svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่มือยิงทหารเกณฑ์ ร่ำไห้กราบขอโทษแม่คนตาย เผย อยู่ที่บ้านลูกเป็นคนดี

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่มือยิงทหารเกณฑ์ ร่ำไห้กราบขอโทษแม่คนตาย เผย ลูกชายรับผิดทุกอย่าง หวังอโหสิกรรมให้ ตร.คุมตัวผู้ต้องหาทำแผน รับอารมณ์ชั่ววูบ แค้นถูกหาเรื่องในผับก่อน

ความคืบหน้ากรณี 2 คนร้าย ขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้ายตามประกบยิง พลทหารศรรัก หรือตี๋ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ทหารเกณฑ์สังกัดหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน เสียชีวิตริมถนน ใกล้สี่แยกไฟแดงวัดขุนก้อง เขตเทศบาลนางรอง ถนนโชคชัย -เดชอุดม อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เมื่อเวลาประมาณ 02.08 น. ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


23 พฤศจิกายน 2565 ตำรวจสภ.นางรอง เข้าจับกุม นายพีรพงศ์ หรืออุ้ม (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี มือปืน ได้ที่บ้านพักใน อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ นำตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรนางรอง

นายอุ้ม ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองนั่งดื่มกินอยู่ในผับ จู่ ๆ ผู้ตายมาหาเรื่องน้อง จนเป็นเรื่องชกต่อยกันดังกล่าว แต่ตนยังแค้น จึงโทรศัพท์เรียกเพื่อน ชื่อ นายวัชราวุฒิ หรือต้น (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ซึ่งไม่ได้ไปเที่ยวด้วยกัน เอาปืนออกมาให้
แม่มือยิงทหารเกณฑ์ ร่ำไห้กราบขอโทษแม่คนตาย เผย อยู่ที่บ้านลูกเป็นคนดี
จากนั้นได้มานั่งรอผู้ตายที่บริเวณสี่แยกไปรษณีย์ พอเห็นผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์มากับน้าชาย จึงใช้ปืนยิงใส่ทันที แต่กระสุนไม่โดน นายต้น จึงหักปืนใส่กระสุนลูกใหม่ให้เพราะปืนยิงได้ทีละนัด ส่งให้ตนเอง ก่อนจะขับตามประกบยิงนายตี๋ จนเสียชีวิตดังกล่าว 

ฝากขอโทษทุกคนที่เป็นคนใจร้อน และอารมณ์พาไปให้ก่อเหตุ สงสารลูก 2 คนที่จะไม่เห็นหน้าพ่อไปอีกนาน

จากนั้นตำรวจได้คุมตัวนายอุ้ม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และนำกลับมาที่สถานีตำรวจ

แม่มือยิงทหารเกณฑ์ ร่ำไห้กราบขอโทษแม่คนตาย เผย อยู่ที่บ้านลูกเป็นคนดี แม่มือยิงทหารเกณฑ์ ร่ำไห้กราบขอโทษแม่คนตาย เผย อยู่ที่บ้านลูกเป็นคนดี

ส่วนบรรยากาศที่สถานีตำรวจ นางสมจิตร (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี แม่ของนายอุ้ม ได้ร้องไห้และโผเข้ากราบขอขมา นางพูนทรัพย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี แม่ของพลทหารตี๋ แทนลูกชายที่ทำให้ลูกชายต้องเสียชีวิต

แม่มือยิงทหารเกณฑ์ ร่ำไห้กราบขอโทษแม่คนตาย เผย อยู่ที่บ้านลูกเป็นคนดี

แม่มือยิงทหารเกณฑ์ ร่ำไห้กราบขอโทษแม่คนตาย เผย อยู่ที่บ้านลูกเป็นคนดี

แม่ของนายอุ้ม กล่าวทั้งน้ำตา ว่า แม่ไม่รู้ว่าลูกออกเที่ยวกลางคืน แต่อยู่ในบ้านเขาเป็นคนดีมาก นิสัยดี พี่ร้องรู้จักนิสัยลูกชายเป็นอย่างดี แต่พอออกไปข้างนอก ไม่รู้ว่าเขาเป็นอย่างไร เพิ่งมารู้เรื่องเมื่อเช้า

กราบขอโทษแม่ผู้เสียเสียชีวิต และขอโทษทุกสิ่งทุกอย่างที่ลูกตนเองได้ทำลงไป ซึ่งตนจะเดินทางไปร่วมงานศพ อยากให้พ่อแม่ผู้ตายอโหสิกรรมให้ลูกชายด้วย ไหน ๆ ลูกชายก็ยอมรับผิดทุกอย่างแล้ว 

 

ด้าน พ.ต.อ.อนุการ ธรรมวิจารณ์ ผกก.สภ.นางรอง กล่าวว่า จากการสอบสวนอย่างละเอียดแล้ว ทั้งหมดไปเจอกันในสถานบันเทิง แล้วเกิดการทะเลาะวิวาทกัน สาเหตุหลัก ๆ มาจากทั้งสองฝ่ายมีอาการเมา ทำให้ขาดสติยั้งคิด

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานายอุ้ม "ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนร่วมกันพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันสมควรยิงปืนในเมืองหมู่บ้านสมควร"

และจะเร่งติดตามตัวนายต้น ผู้ร่วมก่อเหตุอีกรายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แม่มือยิงทหารเกณฑ์ ร่ำไห้กราบขอโทษแม่คนตาย เผย อยู่ที่บ้านลูกเป็นคนดี

 

ข่าว : เรืองรุจ วังแจ่ม จ.บุรีรัมย์ 
 

logoline