svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดอีกปม เด็ก ม.2 ผูกคอหลังเลิกเรียน อาจมาจากเหตุญาติไม่ให้เงินจัดฟัน

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดอีกปม เด็ก ม.2 ผูกคอหลังเลิกเรียน อาจมาจากเหตุญาติไม่ให้เงินจัดฟัน ไม่ใช่ถูกครูสั่งตัดผม ครู - นักเรียน ประสานเสียงเข้มงวดเฉพาะนักกีฬา ขณะที่ทางญาติยังเชื่อเหตุเกิดจากที่ รร.

22 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณีโซเชียล แชร์เรื่องราวของน้องกาฟิว นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชัยภูมิ ที่เป็นเด็กเพศทางเลือก ผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านหลังเลิกเรียน และมีกระแสว่า เกิดจากความน้อยใจ ที่ครูสั่งให้ตัดผม และการถูกบูลลี่ภายในเรียน โดยก่อนเสียชีวิตได้เขียนจดหมายลาทิ้งไว้กับปู่ย่า ให้ช่วยดูแลน้อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
สลด! เด็ก ม.2 น้อยใจถูกบูลลี่เป็นเพศทางเลือก ผูกคอดับคาบ้านหลังเลิกเรียน 

 

เปิดอีกปม เด็ก ม.2 ผูกคอหลังเลิกเรียน อาจมาจากเหตุญาติไม่ให้เงินจัดฟัน

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายเกียรติ ปะหุสี ผู้อำนวยการโรงเรียนเพชรวิทยาคม และคณะครู รวมถึงพูดคุยเด็กนักเรียนโรงเรียนดังกล่าว เบื้องต้นในส่วนของน้อง ๆ นักเรียน ระบุว่า ที่น้องกาฟิวเสียชีวิตคาดว่าไม่เกี่ยวกับครูบังคับตัดผม เพราะที่โรงเรียนครูก็ไม่ได้เข้มงวดถึงขนาดนั้น นอกเสียจากจะเป็นตัวแทนนักกีฬาจริง ๆ ถึงจะให้ปฏิบัติตามกฎ

ทั้งนี้พบข้อมูลก่อนเสียชีวิตจากญาติว่า น้องขอเงินไปทำฟัน เพื่อเสริมความงามให้กับตัวเอง และปลูกผมทำไฮไลท์สีแต่ทางญาติปฏิเสธ โดยบอกกับน้องกาฟิวว่า ขอให้การก่อสร้างบ้านพักให้เสร็จเสียก่อน แล้วจึงจะให้เงินไปทำตามที่ร้องขอ แต่สุดท้ายมาพบว่า น้องกาฟิวได้มาผูกคอเสียชีวิตเสียก่อน 
 

นายเกียรติ ปะหุสี ผู้อำนวยการโรงเรียนเพชรวิทยาคม

ขณะที่ นางไพเราะ สงวนนามสกุล อายุ 53 ปี ผู้เป็นย่าของน้องกาฟิว กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สาเหตุการผูกคอตายครั้งนี้ อาจเกิดจากความกดดันจากเพื่อน ๆ และครู ที่มากดดัน ทำไมครูไม่เข้าใจว่า น้องกาฟิวนั้นเป็นเพศทางเลือก และยังถูกครูตัดผมแล้วตัดผมอีกหลายครั้ง ปกติน้องกาฟิวเป็นเด็กร่าเริง และก่อนหน้านี้น้องกาฟิว ได้มาขอเงินจำนวน 5,000 บาท เพื่อไปจัดฟัน แต่ญาติ ๆ ได้บอกไปว่า ขอให้ก่อสร้างบ้านเสร็จก่อน จึงไม่คิดว่า น้องกาฟิว จะผูกคอตายดังกล่าว

 

 นางไพเราะ สงวนนามสกุล อายุ 53 ปี ผู้เป็นย่าของน้องกาฟิว
 

ด้านนายสุปัญญา โยธาธรรม (ครู) ให้สัมภาษณ์ ทางโทรศัพท์ ว่า แชทที่หลุดไปนั้น เป็นการพูดเปรียบเปย กันในกลุ่มของนักกีฬา ซึ่งตนเองจะเน้นนักเรียนทุกคน ให้อยู่ในระเบียบวินัย รักทุกคนเหมือนลูก โดยตนได้พูดคุยในกลุ่มบอกเด็ก ๆ ว่า การแชร์ข้อมูลที่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง เหมือนจะดูไม่ดี เพราะว่าเพื่อนที่เสียชีวิต ยังไม่ทราบสาเหตุ

แต่ถ้าคนในกลุ่มไม่เชื่อ หรือไม่ปฏิตาม และยังแชร์หรือพูดไปต่าง ๆ นา ๆ แบบนั้น ตนเองก็เลยพูดเปรียบเปยไป โดยเพียงยกเอาตัวอย่างของนักเรียนว่า เป็นตัวอย่าง แต่ไม่ทราบว่า ใครแคปเอาแต่บางส่วนไป จึงเกิดประเด็นขึ้น ซึ่งระหว่างเกิดเหตุ ตนก็ไม่ได้อยู่พื้นที่ด้วยซ้ำ จึงขออภัยกับเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย 

 

เพื่อนๆ ที่ รร.ของน้องกาฟิว

ข่าว : วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ 

logoline