svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สยอง รถตู้เสียหลักแหกโค้งทับเบิก ถูกรถตู้อีกคันแหกโค้งชนซ้ำ (มีคลิป)

18 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สยอง รถตู้ขนพระเสียหลักแหกโค้ง S1 ภูทับเบิก เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ถูกรถตู้อีกคันแหกโค้งชนซ้ำ พระ-กู้ภัย วิ่งหนีกระเจิง บาดเจ็บระนาว 12 คน (มีคลิป)

18 พฤศจิกายน 2655 เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ที่บริเวณโค้ง S1 ภูทับเบิก ทางขึ้นภูทับเบิก ต.บ้านเนิน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เบื้องต้นได้เกิดอุบัติเหตุ รถตู้โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฮท 8558 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ มีพระสงฆ์นั่งโดยสารมาด้วย มีผู้ได้รับบาด 6 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า และอาสากู้ภัยในพื้นที่ เข้าตรวจสอบเร่งให้การช่วยเหลือ

ในขณะที่ตำรวจ และอาสากู้ภัย กำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอยู่นั้น จู่ ๆ ก็ได้มีรถตู้โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฮต 8221 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพุ่งลงมาจากเนินเขาอย่างเร็ว และชนท้ายรถตู้คันแรกที่ชนแบริเออร์อยู่ก่อนหน้า ทำให้พระสงฆ์ และตำรวจ ที่อยู่บริเวณดังกล่าว รวมทั้งอาสากู้ภัย ต้องวิ่งหนีกระเจิง ทำให้มีผู้บาดเจ็บเพิ่มอีก 6 ราย รวมเป็น 12 ราย 

 

รถตู้คันแรกประสบอุบัติเหตุแหกโค้ง S1 ภูทับเบิก

 

รถตู้คันที่สองประสบอุบัติเหตุแหกโค้ง S1 ภูทับเบิก ซ้ำ

นายวิสูตร ทรัพย์เหลือ อาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสัก เปิดเผยว่า เป็นคนขับรถคันที่มีกล้องหน้ารถตามคลิป ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ 10.18 น. ได้รับแจ้งจาก สภ.หล่มสัก ว่า มีอุบัติเหตุรถตู้เสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ ทางลงภูทับเบิกบริเวณโค้ง S1 ฝั่งขาลง จึงได้เร่งออกไปช่วยเหลือ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่า มีรถตู้โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน เสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ มีพระสงฆ์ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 รูป และมีอาสากู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังให้ความช่วยเหลือ

เมื่อขับรถไปถึงจุดเกิดเหตุ และกำลังจะขับขึ้นไปจอดด้านบน แต่เพื่อนอาสาได้มาโบกรถเพื่อขอกระเป๋าสำหรับทำแผล ตนจึงจอดรถ ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงเบรกดังลั่นมาจากด้านบน พร้อมๆ กับรถตู้โตโยต้า สีขาว พุ่งลงมาอย่างรวดเร็ว และชนท้ายรถตู้ที่คันแรกที่จอดอยู่ข้างทางเสียงดังสนั่น จนทำให้พระสงฆ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสากู้ภัยกระโดดหนีกระเจิง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก 6 ราย รวมเป็น 12 ราย อาสากู้ภัยจึงได้นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า

 

สยอง รถตู้เสียหลักแหกโค้งทับเบิก ถูกรถตู้อีกคันแหกโค้งชนซ้ำ (มีคลิป)

สยอง รถตู้เสียหลักแหกโค้งทับเบิก ถูกรถตู้อีกคันแหกโค้งชนซ้ำ (มีคลิป)

นายวิสูตร กล่าวอีกว่า หากขณะนั้นเพื่อนอาสากู้ภัย ไม่โบกรถให้จอดเพื่อเอากระเป๋าทำแผล ตนก็คงขับรถขึ้นไปและเป็นจังหวะเดียวกันกับที่รถตู้พุ่งลงมา เชื่อว่าจะต้องชนรถของตนเองเต็มๆ อย่างแน่นอน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตกใจเป็นอย่างมาก เรียกว่าเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น ไม่เช่นนั้นแล้วผู้ที่ประสบเหตุอาจจะต้องเป็นตนเองและเพื่อนอาสาที่นั่งไปกับรถคันดังกล่าวอย่างแน่นอน
 

อยากจะฝากผู้ที่จะขับขี่รถขึ้นภูทับเบิก ให้ตรวจสอบระบบเบรก และสภาพรถให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ เพราะเมื่อไม่กี่วันมานี้ก็เกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 7 รายด้วยกัน

 

สยอง รถตู้เสียหลักแหกโค้งทับเบิก ถูกรถตู้อีกคันแหกโค้งชนซ้ำ (มีคลิป)

 

ชมคลิปนาทีระทึก :

logoline