svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! ไฟไหม้รถข้างไปรษณีย์ราไวย์ หนุ่มสวีเดนตกใจ ทิ้งลูก-รถ วิ่งหนีตาย

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่สวีเดนขับวอลโว่มาดีๆ เกิดไฟลุกท่วมทั้งคัน ตกใจทิ้งรถ-ลืมลูก วิ่งหนีตาย พลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ช่วยเหลือเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย

14 พฤศจิกายน 2565 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์บริเวณลานจอดรถที่ทำการไปรษณีย์ราไวย์ ถ.วิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมือง โดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์และชาวบ้านได้พยายามช่วยกันดับเพลิงแต่ไม่สำเร็จ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้ช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณห้องเครื่อง รถยี่ห้อวอลโว่ สีเขียว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้เร่งระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิง ใช้เวลาราว 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบรถถูกเพลิงเผาวอดเสียหายทั้งคัน แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ระทึก! ไฟไหม้รถข้างไปรษณีย์ราไวย์ หนุ่มสวีเดนตกใจ ทิ้งลูก-รถ วิ่งหนีตาย ระทึก! ไฟไหม้รถข้างไปรษณีย์ราไวย์ หนุ่มสวีเดนตกใจ ทิ้งลูก-รถ วิ่งหนีตาย ระทึก! ไฟไหม้รถข้างไปรษณีย์ราไวย์ หนุ่มสวีเดนตกใจ ทิ้งลูก-รถ วิ่งหนีตาย

จากการสอบถามทราบว่า คนขับรถคันดังกล่าว คือ นาย Hans Ola Persson อายุ 57 ปี สัญชาติสวีเดน ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถคันดังกล่าวมุ่งหน้าไปยังหาดราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต โดยมีลูกสาวนั่งมาด้วย ขณะขับมาจนเกือบถึงที่ทำการไปรษณีย์ราไวย์ มีกลุ่มควันลอยออกมาจากห้องเครื่องยนต์ จึงพยายามขับรถเข้ามายังลานจอดรถของที่ทำการไปรษณีย์ ซึ่งเป็นที่ว่าง เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ หลังจอดรถเรียบร้อยแล้วก็รีบออกจากตัวรถ แต่ด้วยความตกใจทำให้ลืมลูกสาวที่นั่งมาด้วย โชคดีที่เจ้าหน้าที่ซึ่งเห็นเหตุการณ์ช่วยนำตัวเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย 

ทั้งนี้ขณะเกิดเหตุมีน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งไหลออกมาจากห้องเครื่องก่อนที่รถจะเลี้ยวเข้าไปยังลานจอดรถ ทำให้รถจักรยานยนต์ที่ขับตามมา จำนวน 2 คัน ลื่นล้มได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ชีพฯ ได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลฉลอง เพื่อทำการรักษา อาการปลอดภัย นอกจากนี้ยังพบว่า มีกำแพงของที่ทำการไปรษณีย์ราไวย์ และมีกระจกบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเสียหายด้วย รวมมูลค่าประมาณ 3-4 แสนบาท
ระทึก! ไฟไหม้รถข้างไปรษณีย์ราไวย์ หนุ่มสวีเดนตกใจ ทิ้งลูก-รถ วิ่งหนีตาย
ระทึก! ไฟไหม้รถข้างไปรษณีย์ราไวย์ หนุ่มสวีเดนตกใจ ทิ้งลูก-รถ วิ่งหนีตาย
 

เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากถังน้ำมันรั่วจึงทำให้เกิดประกายไฟ ก่อนที่จะลุกไหม้วอดทั้งคัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง 

 

 

 

สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline