svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่แจ้งความ ถูกสาวในแอปฯ หาคู่ หลอกเล่นไพ่หมดตัว

06 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่แจ้งความ ถูกสาวในแอปฯ หาคู่ หลอกเล่นไพ่ตาเดียวเสีย 2 แสน สูญทั้งเงินและรถ เชื่อทำเป็นขบวนการ วอนตำรวจจับกุมมาดำเนินคดี

6 พศจิกายน 2565 ทีมงานเพจสายไหมต้องรอด พานายแมน (นามสมมติ) อายุ 57 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังถูกแก๊งสาวในแอปพลิเคชันหาคู่หลอกให้เล่นการพนันเสียทั้งรถยนต์และเงินสด

 

นายแมน เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ตนเองได้เล่นแอปฯ หาคู่ออนไลน์ ไปเจอกับผู้หญิงคนหนึ่ง จึงนัดหมายกันที่โรงแรม ใน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อขึ้นไปบนห้องก็พบว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งนั่งดื่มเบียร์อยู่ก่อนแล้ว 1 คน ภายในห้องขณะนั้นรวมทั้งตนเอง มีกันทั้งหมด 3 คน 

หนุ่มใหญ่แจ้งความ ถูกสาวในแอปฯ หาคู่ หลอกเล่นไพ่หมดตัว

หนุ่มใหญ่แจ้งความ ถูกสาวในแอปฯ หาคู่ หลอกเล่นไพ่หมดตัว

 

ต่อมามีผู้หญิงสูงวัย 1 คน กับผู้ชายอีก 1 คน ตามมาสมทบ มาถึงก็ชวนเล่นไพ่ ทั้งที่ตนเองบอกเล่นไม่เป็น แก๊งนี้แจกไพ่ให้พร้อมกับชวนดื่มเบียร์ไปด้วย มีผู้หญิงที่ตนเองเจอในแอปฯ คอยเชียร์อยู่ตลอดเวลา สักพักเขาถามว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้าง ตนเองบอกว่ามีรถ 1 คัน เขาเอากุญแจไป และเรียกคนปล่อยเงินกู้ขึ้นมา ใช้เวลาเพียง 5 นาที ทำสัญญาจำนำรถกับเขา 150,000 บาท และให้หญิงสาวในแอปฯ อีก 50,000 บาท ตอนนั้นงงมากทำอะไรไม่ถูก เพราะทุกอย่างไวมาก 

หนุ่มใหญ่แจ้งความ ถูกสาวในแอปฯ หาคู่ หลอกเล่นไพ่หมดตัว

จากนั้นหญิงสาวในแอปฯ ก็นำเงิน 2 ก้อน 2 แสนบาท ลงไปในวง ปรากฏว่าตานั้น ตนได้ไพ่ตองแหม่ม แต่ผู้หญิงสูงอายุได้ตองคิง ทำให้เสียเงินทั้งหมด แล้วพวกมิจฉาชีพก็เลิก แล้วออกจากห้องไปทันที เท่ากับว่าเล่นตาเดียว ตนเสียเงินไป 2 แสนบาท ต่อมาหญิงในแอปฯ ส่งตนเองขึ้นรถแท็กซี่กลับ และบอกว่าให้หาเงิน 2 แสนมาไถ่รถออก ภายในวันที่ 8 พฤศจิกายน นี้ ตนจึงมาขอความช่วยเหลือให้เพจสายไหมต้องรอด
 

สำหรับพฤติการณ์แก๊งดังกล่าว เคยก่อเหตุในพื้นที่ จ.ปทุมธานี มีนกต่อ 1 คน ผู้เข้ามาร่วมเล่นไพ่ 2 คน มีคนชงไพ่ โดยทุกคนทำเป็นขบวนการเพื่อมาตบทรัพย์เหยื่อที่มีฐานะ หลังจากเล่นไปในที่สุดรถจะถูกยึดไว้ จึงฝากเตือนประชาชนผู้ชายหรือผู้สูงอายุที่จะเข้าแอพหาคู่จะต้องระวัง เพราะพวกนี้จะเข้ามาทักทายจนหลงเชื่อและจะทำให้เสียทรัพย์ได้ บุตรหลานช่วยดูแลผู้สูงอายุและปัจจุบันโซเชียลไวมาก หลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด คาดว่าจะยังมีหลักฐานอยู่บ้าง

 

 

ข่าว : อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี 

logoline