svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! อดีต ผอ.โรงเรียน ขับรถชนท้ายบัส รับ-ส่ง นักเรียน พลิกคว่ำ เจ็บ 17 ราย

04 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หวิดเกิดโศกนาฏกรรม! อดีต ผอ.โรงเรียน วัย 71 ปี ขับรถชนท้ายบัส รับ-ส่ง นักเรียน พลิกคว่ำ เจ็บ 17 ราย อ้าง แดดส่องตา ทำมองไม่ชัด ด้าน คนขับรถบัส เล่านาทีเกิดเหตุ เด็กตกใจร้องไห้ระงม

4 พฤศจิกายน 2565 ตำรวจ สภ.ทุ่งคลี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถบัสนักเรียนถูกชนพลิกคว่ำ บนถนนเลียบคลองชลประทาน สายยางนอน-หนองแขม หมู่ 1 ตำบลโคกช้าง จึงประสานมูลนิธิเสมอกันเขตเดิมบางนางบวช นำอุปกรณ์ตัดถ่างรีบไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

 

ที่เกิดเหตุพบรถบัส สีเหลือง พลิกตะแคงอยู่กลางถนน สภาพกระจกด้านหน้าและด้านหลัง แตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน ภายในรถมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ชาวบ้าน และนักเรียน ได้ช่วยกันยกรถเพื่อนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำผู้บาดเจ็บรวม 17 ราย เป็นหญิง 10 ชาย 7 ราย ส่งโรงพยาบาลเดิมบางนางบวช ทั้งนี้ มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย เป็นชาย 2 ราย แขนหัก และหญิง 1 ราย แขนหัก 2 ข้าง 

 

ใกล้กันบริเวณแยกคอสะพานข้ามคลอง พบรถยนต์ SUV ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา จอดอยู่สภาพหน้ารถมีรอยชนสภาพพังเสียหายยับเยิน มี นายมานพ (สงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เดิมบางนางบวช ยืนรอให้การกับตำรวจ 

อดีต ผอ.โรงเรียน ขับรถชนท้ายบัส รับ-ส่ง นักเรียน พลิกคว่ำ เจ็บ 17 ราย อดีต ผอ.โรงเรียน ขับรถชนท้ายบัส รับ-ส่ง นักเรียน พลิกคว่ำ เจ็บ 17 ราย อดีต ผอ.โรงเรียน ขับรถชนท้ายบัส รับ-ส่ง นักเรียน พลิกคว่ำ เจ็บ 17 ราย

นายมานพ (สงวนนามสกุล) อายุ 71ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เดิมบางนางบวช

 

นายมานพ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถกลับจากทำธุระ กำลังจะกลับบ้านโดยขับออกมาจากทางแยก ระหว่างนั้นมีแดดส่องสวนตา ทำให้มองเห็นไม่ชัด แต่ก็เห็นรถบัสขับมาตามถนน พอผ่านทางแยกตนก็ค่อยๆ ขับเพื่อข้ามทางแยก คิดว่ารถบัสนักเรียนขับพ้นไปแล้ว ก่อนที่รถของตนจะพุ่งชนท้ายด้านขวา ทำให้รถบัสเสียหลักพลิกตะแคง จนมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เดิมบางนางบวช

 

 

ขณะที่ นายดิเรก (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี คนขับรถบัสรับส่งนักเรียน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถรับนักเรียนชั้น ม.ต้น และ ม.ปลาย ชาย-หญิง จากโรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย อ.เดิมบางนางบวช เพื่อกลับบ้าน โดยขับมาตามถนนสายดังกล่าว ซึ่งขับอยู่เป็นประจำ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางสี่แยก ขณะที่รถกำลังจะถึงทางแยก จู่ๆ มีเสียงดังโครม ก่อนที่รถของตนจะเสียหลักพลิกตะแคงกระแทกกับพื้นถนนอย่างแรง แล้วไถลห่างจากสี่แยกประมาณ 50 เมตร ทำให้กระจกรถทั้งด้านหน้าและด้านหลังแตกกระจาย

นักเรียนที่นั่งมาในรถต่างร้องเสียงดังลั่นด้วยความตกใจ และหลายคนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุตนได้รีบแจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยนำคนเจ็บออกจากรถไปส่งโรงพยาบาล ระหว่างนั้นมีพลเมืองดีและนักเรียนผ่านมาเห็นเหตุการณ์ ได้ช่วยกันยกรถที่ทับนักเรียน ออกมาได้อย่างปลอดภัย

ระทึก! อดีต ผอ.โรงเรียน ขับรถชนท้ายบัส รับ-ส่ง นักเรียน พลิกคว่ำ เจ็บ 17 ราย ระทึก! อดีต ผอ.โรงเรียน ขับรถชนท้ายบัส รับ-ส่ง นักเรียน พลิกคว่ำ เจ็บ 17 ราย ระทึก! อดีต ผอ.โรงเรียน ขับรถชนท้ายบัส รับ-ส่ง นักเรียน พลิกคว่ำ เจ็บ 17 ราย

ด้าน พ.ต.อ.กุญชร วงษ์พันธ์ ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งคลี กล่าวว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดก่อน ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใคร สำหรับนักเรียนที่อาการหัส ทางโรงพยาบาลเดิมบางนางบวช ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช

 

ข่าว : มงคล สว่างศรี จ.สุพรรณบุรี

logoline