svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แบบนี้ก็ได้ สาวโรงงานมึน อยู่ดี ๆ เป็นหนี้ 2 หมื่น แค่เข้าบูธเสริมความงาม

04 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แบบนี้ก็ได้ สาวโรงงานมึน อยู่ดี ๆ เป็นหนี้ 2 หมื่น แค่เข้าบูธเสริมความงาม 5 นาที ถูกพนักงานหลอกสมัครแอพกู้เงินมาจ่ายค่าคอร์ส

4 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ นางสาวกัญญารัตน์ สีเขียว อายุ 26 ปี พนักงานโรงงานผลิตชุดชั้นในแห่งหนึ่ง เดินทางพร้อมนำเอกสารเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.รัฐพงษ์ ศรีนอก รองสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ภายหลังจากถูกพนักงานขาย คลินิกเสริมความงาม แห่งหนึ่ง นำโทรศัพท์ของตน ไปโหลด แอพพลิชั่นกู้เงิน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายค่าคอร์สเสริมความงาม กว่า 21,200 บาท โดยไม่แจ้งรายละเอียดให้ทราบ กระทั่งถูกทางธนาคารโทรมาทวงถาม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในสมุทรปราการ

 

นางสาวกัญญารัตน์ กล่าวว่า ขณะที่ตนเองไปเดินเล่นที่ห้างดังกล่าว และเดินผ่านบริเวณบูทของคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง มีพนักงานขายเดินมาหาตนและสอบถาม ขณะนั้นตนเองก็ไม่ได้สนใจ และบ่ายเบี่ยง แต่พนักงานบอกว่า ขอเวลา 5 นาที ก่อนที่จะพาตนเองไปนั่งที่บูท พร้อมกับขอให้เปิดแมสเพื่อขอดูสภาพผิวหน้า ระหว่างนั้นพนักงานถามว่า ตนเคยเข้าคลินิกเสริมความงามหรือไม่ ตนตอบว่าเคย พนักงานบอกว่า ตนเองมีฝ้ากับกระ สนใจคอร์ส รักษาไหม ก่อนที่จะพูดถึง สรรพคุณของคอร์สเสริมความงามของคลินิก ช่วงที่นั่งอยู่ตนไม่ได้ตั้งใจจะฟัง เนื่องจากไม่คิดจะซื้ออยู่แล้ว 
 

 

แบบนี้ก็ได้ สาวโรงงานมึน อยู่ดี ๆ เป็นหนี้ 2 หมื่น แค่เข้าบูธเสริมความงาม

จนพนักงานสอบถามว่า ตนมีบัญชีของธนาคารใดบ้าง และนำโทรศัพท์ตนไปโหลดแอพพลิเคชั่น ที่ชื่อว่า “ฟินนิกซ์” พร้อมกับขอบัตรประชาชน และเอกสารแสดงรายได้ของตน เพื่อนำไปกรอกข้อมูล แต่ขณะนั้นพนักงานขาย ไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดอะไรเลยว่า แอพดังกล่าวเป็นแอพสินเชื่อ ตนคิดว่า เป็นการลงทะเบียนเพื่อรับโปรโมชั่นพิเศษ จากทางแอพของทางคลินิกเท่านั้น ต่อมาพนักงาน บอกว่า สักพักจะมีเงินจำนวน 21,200 บาท โอนมาที่ในบัญชี ซึ่งตนเองก็ไม่ได้เอะใจ จนเงินจำนวนดังกล่าวเข้ามาจริง พนักงานคนดังกล่าว จึงนำโทรศัพท์ของตนไปเข้าแอพ และรีบโอนเงินออก ไปยังบริษัท ของคลินิก ทันที โดยที่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดใด ๆ ว่า เป็นการกู้เงินผ่านแอพเพื่อมาจ่ายค่าคอร์ส 

 

จากนั้นพนักงาน ได้นำเอกสารการขายคอร์สมาให้ตนเซ็นชื่อ และพับใส่ซองสีขาว เปิดดูภายหลังว่า ในซองมีใบเสร็จรับเงิน และ Gift Voucher  ก่อนกลับพนักงานบอกว่า สามารถนำเอกสารนี้มาแสดงเพื่อเข้าคอร์ส ที่คลินิกได้ภายใน 2 ปี ส่วนค่าใช้จ่ายสามารถผ่อนจ่ายได้ โดยไม่ได้ชี้แจงว่า เป็นการผ่อนจ่ายกับแอพพลิเคชั่นกู้เงิน จนเวลาผ่านไปเกือบ 1 เดือน มีข้อความเข้ามา และเจ้าหน้าที่ทางธนาคารโทรมาทวงถาม ทำให้ตนเองตกใจมากว่า ไปเป็นหนี้ตอนไหน 

 

แบบนี้ก็ได้ สาวโรงงานมึน อยู่ดี ๆ เป็นหนี้ 2 หมื่น แค่เข้าบูธเสริมความงาม

 

แบบนี้ก็ได้ สาวโรงงานมึน อยู่ดี ๆ เป็นหนี้ 2 หมื่น แค่เข้าบูธเสริมความงาม

กระทั่งจำได้ว่า เงินจำนวนดังกล่าว เป็นยอดที่โอนออกจากบัญชี ขณะที่ไปลงทะเบียนที่บูทของคลินิก จึงรีบโทรไปสอบถามกับทางคลินิก แต่กลับได้คำตอบว่า ไม่สามารถโอนเงินคืนให้ได้ เนื่องจากได้ตกลงซื้อคอร์สไปแล้ว ขณะนั้นยังได้ยินเสียง คนพูดแทรกเข้ามาว่า ตนเองโตขนาดนี้ไม่รู้ได้ไงว่า แอพนี้เป็นแอพกู้เงิน และยังท้าให้ตนไปแจ้งความ 

 

ตนคิดว่า การที่พนักงานขายมีพฤติกรรมแบบนี้ เป็นการหลอกลวง โดยไม่มีการชี้แจงรายละเอียดใด ๆ กับลูกค้าหากตนเองทราบตั้งแต่วันแรกว่า จะต้องกู้เงินเป็นหนี้กว่า 2 หมื่นบาท เพื่อมาทำความงาม คงไม่ยินยอมตั้งแต่แรกแน่นอน จึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะนัดมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง 

 

แบบนี้ก็ได้ สาวโรงงานมึน อยู่ดี ๆ เป็นหนี้ 2 หมื่น แค่เข้าบูธเสริมความงาม

ข่าว : สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ 
 

logoline