svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปิดหมู่บ้านล่าทาสยาบ้า บุก รร.ชกครูไสว แม่สุดเอือมติดยามานับสิบปี

03 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดหมู่บ้านล่าทาสยาบ้า บุก รร. ชกหน้าครูไสว แม่สุดเอือมติดยามานับสิบปี หากจับได้จะไม่ประกันตัว ขณะที่ตำรวจเตรียมเตรียมเสนอเป็น รร.นำร่อง ป้องกันเหตุฉุกเฉิน

3 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้าเหตุระทึกขวัญ ที่นายธานินทร์ ไชยบัวรินทร์ อายุ 32 ปี หนุ่มคลั่งยา บุกเข้าไปภายในโรงเรียนบ้านหนองปลาดุก จนนักเรียนพากันวิ่งหนีแตกตื่น ก่อนเข้าทำร้าย นางไสว ภักดีล้น อายุ 43 ปี ครูประจำชั้น ป.1 ด้วยการชกใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บ จนต้องแจ้งตำรวจให้มาจับกุมเนื่องจากเกรงว่า จะก่ออันตรายกับนักเรียน เพราะผู้ก่อเหตุเคยก่อเหตุทำร้ายครูมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งหลังก่อเหตุ นายธานินทร์ ได้หลบหนีไป ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
สุดอันตราย ไอ้คลั่งหลอนยาบ้า บุก รร. ชกหน้าครูไสว นร.วิ่งหนีจ้าละหวั่น 

 

ปิดหมู่บ้านล่าทาสยาบ้า บุก รร.ชกครูไสว แม่สุดเอือมติดยามานับสิบปี

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. นางไสว ภักดีล้น ครูที่ได้รับบาดเจ็บ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.คงฤทธิ์ พลศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดี นายธานินทร์ ผู้ก้อเหตุซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้าม กับอาคารโรงเรียนแห่งนี้ อีกทั้งผู้ก่อเหตุยังมีฐานะเป็นหลานชาย 

 

โดยทาง พ.ต.อ.ณัชวิชญ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้ประสานตำรวจสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (สส.บก.ภ.จว.นครพนม) และตำรวจสืบสวน สภ.เมืองนครพนม ร่วมลงพื้นที่ปิดล้อมติดตาม จับกุม พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน เสนอศาลจังหวัดนครพนม ออกหมายจับคนร้ายรายนี้ 

 

ปิดหมู่บ้านล่าทาสยาบ้า บุก รร.ชกครูไสว แม่สุดเอือมติดยามานับสิบปี

 

ปิดหมู่บ้านล่าทาสยาบ้า บุก รร.ชกครูไสว แม่สุดเอือมติดยามานับสิบปี

 

นางไสว เปิดเผยว่า ขณะกำลังสอนวิชาคณิตศาสตร์ อยู่บนอาคารชั้นที่สอง มีนักเรียนชายหญิงอายุระหว่าง 7-8 ปี รวม 17 คน แต่เนื่องจากตนมีปัญหาด้านกล่องเสียง จึงใช้เครื่องขยายเสียงขนาดเล็กช่วยสอน ทั้งนี้บ้านผู้ก่อเหตุอยู่ด้านหลังอาคารเรียนประมาณ 20 เมตร ทำให้เสียงดังไปถึงบ้านดังกล่าว บวกกลับผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด อาจเกิดอาการหลอนยา จึงบุกขึ้นไปบนอาคารเรียนชั้นสอง พร้อมสั่งให้ตนอย่าส่งเสียงดัง ตนเกรงลูกศิษย์จะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงสั่งให้ทุกคนหมอบอยู่ใต้โต๊ะ เป็นเวลาเดียวกับนายธานินทร์ ใช้กำปั้นชกเข้าที่ใบหน้า 2 ครั้ง จนปูดบวม และวิ่งหลบหนีไป

 

นางไสว ภักดีล้น ครูที่ถูกหนุ่มคลั่งยาบุกชก
 

นางศรีจันทร์ ไชยบัวรินทร์ อายุ 61 ปี แม่ของคนร้ายเล่าว่า ลูกชายเป็นทาสยาบ้ามานานกว่า 10 ปี โดยเวลาอยากยาจะข่มขู่ให้ไปหาเงินมาให้ ไม่เช่นนั้นจะทุบทำลายข้าวของในบ้านให้เสียหาย เมื่อปี 2558 เคยใช้ฉมวกไล่แทงครูโรงเรียนแห่งนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว และต้องโทษจำคุก 2 ปี 9 เดือน ออกมาก็หันมาเสพยาบ้า ก่อนจะก่อเหตุทำร้ายครูเป็นครั้งที่สอง หากถูกจับกุมได้ก็จะไม่ไปประกันตัว ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

บ้านของผู้ก่อเหตุที่อยู่หลังโรงเรียนแค่ 20 เมตร

 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม สั่งการให้ พ.ต.อ.ณัชวิชญ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ ร่วมกับฝ่ายปกครอง โดยจัดกำลังแบ่งออก 3 ส่วน เพื่อดูแลและให้กำลังใจครู และอีกชุดเป็นทีมไล่ล่าคนร้าย ที่คาดว่า น่าจะไปกบดานซ่อนตัวตามป่า หรือท้ายหมู่บ้าน

 

ส่วนวันพรุ่งนี้ (4 พ.ย.) จะมีตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ฯ (พม.ฯ) ร่วมกันมาสอนวิธีเอาตัวรอด กรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินเช่นนี้ เหตุการณ์ซ่อนตัวครูและนักเรียน เมื่อเกิดเหตุกรณีฉุกเฉินเช่นเดียวกับวันนี้ และจะประเมินสภาพด้านจิตใจของเด็ก ๆ ที่เจอเหตุการณ์ดังกล่าว ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป 

 

ปิดหมู่บ้านล่าทาสยาบ้า บุก รร.ชกครูไสว แม่สุดเอือมติดยามานับสิบปี

ข่าว : พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล จ.นครพนม

logoline