svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รอดปาฏิหาริย์! คนร้ายใช้อาวุธสงครามถล่มรถพรุนทั้งคัน 2 หนุ่มบาดเจ็บ

31 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายซิ่งกระบะใช้อาวุธสงครามเอชเคและอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิด ยิงถล่ม 2 หนุ่มบาดเจ็บ คนนั่งข้างเปิดประตูรถพยายามวิ่งหนีตายไปหลบซ่อนตัวหลังบ้านชาวบ้าน รอดตายหวุดหวิด ตำรวจพุ่งเป้าปัญหายาเสพติดและขัดแย้งส่วนตัว

31 ตุลาคม 2565 ยิงถล่ม แต่รอดตายปาฏิหาริย์ รายนี้เกิดขึ้ยเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 30 ต.ค.65 เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงถล่ม เหตุเกิดพื้นที่ ม.6 ถนนเพชรเกษม ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ฝั่งมุ่งหน้า อ.วังวิเศษ หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดี จุดวังวิเศษ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 


ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งฮอนด้า Accord สีขาว ป้ายทะเบียนหมวดกรุงเทพมหานคร จอดในสภาพเฉียงอยู่ริมทางฝั่งซ้าย มีสภาพร่องรอยถูกคมกระสุนเป็นรูพรุนทั้งคัน รวมทั้งบริเวณล้อหน้าซ้าย และล้อหลังขวาถูกกระสุนปืนจนยางแตกทั้ง 2 ล้อ กันชนและกระโปรงด้านหน้าขวายุบ กระจกด้านข้างเป็นรูโดนเจาะด้วยกระสุนรอบคัน เบื้องต้น คาดว่าน่าจะถูกยิงด้วยอาวุธปืนหลายกระบอก มีทั้งอาวุธสงคราม และขนาดอาวุธปืนพกสั้น 

รอดปาฏิหาริย์! คนร้ายใช้อาวุธสงครามถล่ม 2 หนุ่มเจ็บสาหัส


คนร้ายน่าจะซิ่งกระบะติดตามเป้าหมาย เพื่อหาจังหวะประกบยิง พร้อมกับระดมยิงล้อ หวังจะหยุดรถเป้าหมาย และอาจมีการปาดหน้าและถอยชน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพบเป็นชาย จำนวน 2 คน ทราบชื่อต่อมา นายธัญพิสิษฐ คงสุวรรณ อายุ 38 ปี คนขับโดนคมกระสุนแฉลบที่บริเวณศีรษะด้านขวา และนายทวนทอง สุทธิธรรมนนท์ อายุ 51 ปี นั่งข้าง โดนยิงเข้าแขน โดยทั้งสองเป็นคนในพื้นที่ ม.3 ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งช่วงเกิดเหตุกำลังจะกลับบ้าน โดยได้มีชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุคือ นายวีรยุทธ จันทร์ประกอบ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166 ม.6 ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คนส่งรพ.วังวิเศษไปก่อนหน้านี้แล้ว
 

รอดปาฏิหาริย์! คนร้ายใช้อาวุธสงครามถล่ม 2 หนุ่มเจ็บสาหัส

ด้านเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบร่องรอยคนร้ายเริ่มประกบยิงรถเป้าหมายเป็นระยะทางยาวประมาณ 500 เมตร จากรอยต่ออ.ห้วยยอด จนเข้ามาในพื้นที่ สภ.วังวิเศษ ตลอดระยะทางดังกล่าว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพบปลอกกระสุนปืนเล็กกลออโตเมติก ขนาดประมาณ 5.56 มม. จำนวน 2 ปลอก ซึ่งใช้กับอาวุธปืนสงครามเอชเค และหัวกระสุนปืนพกสั้นไม่ทราบชนิด 1 หัว ตกอยู่บนถนน และยังพบหัวกระสุนปืนฝังอยู่ในโครงหลังคารถด้านหน้าของชาวบ้าน อีกจำนวน 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนภายในรถผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่พบขวดน้ำอัดลม และอุปกรณ์เสพยาบ้า 


เบื้องต้นพบว่า คนร้ายใช้รถยนต์กระบะ โดยตำรวจตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ ขัดแย้งส่วนตัว และปัญหาขัดแย้งธุรกิจผิดกฎหมาย หรือยาเสพติด ส่วนสาเหตุที่ชัดเจนยังต้องรอการรอสอบปากคำคนเจ็บทั้ง 2 คนและญาติใกล้ชิดต่อไป

รอดปาฏิหาริย์! คนร้ายใช้อาวุธสงครามถล่ม 2 หนุ่มเจ็บสาหัส

นอกจากนั้นพบว่า กระสุนปืนยังพุ่งไปโดนบ้านของนายโสภณ เพ็งพาจร ซึ่งเป็นผู้ช่วยผญบ.ม.6 ต.วังมะปรางเหนือ จำนวน 1 นัด ที่บริเวณฝาผนังบ้านริมหน้าต่าง และรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สี่ประตู ป้ายทะเบียน 1กก 3576 โดนกระสุนเข้าที่หลังคาด้านซ้าย ได้รับความเสียหายเช่นกัน

 

จากการสอบถามนายวีรยุทธ จันทร์ประกอบ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166 ม.6 ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งเป็นพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือและนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรพ.วังวิเศษ เล่าว่า ในช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 21.30 น. ขณะนั้นตนเองรู้สึกตกใจ เพราะได้ยินเสียงดังมากเลยคิดว่าน่าจะเป็นเสียงปืนซึ่งดังหลายนัดมาก เมื่อสิ้นเสียงจึงรีบออกมาดูพบรถเก๋งคนดังกล่าวจอดอยู่ ส่วนคนในรถวิ่งหนีออกจากตัวรถ ไปหลบซ่อนตัวข้างบ้านชาวบ้าน โดยชาวบ้านที่วิ่งออกมาดูก็พยายามตะโกนบอกชาวบ้านคนอื่นๆให้หลบ อย่าออกมา 


จนสถานการณ์สงบ จึงรีบให้ความช่วยเหลือคนเจ็บ พบเป็นผู้ชายได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน โดนยิงเข้าที่ศีรษะ 1 คน และที่แขนขวา 1 คน จึงรีบนำตัวส่งรพ. ซึ่งในขณะนั้นก็ไม่ได้เห็นรถคันอื่นอีก และไม่ได้เห็นหน้าคนร้าย แต่มีชาวบ้านที่เห็นบอกว่าคันก่อเหตุเป็นกระบะไล่ประกบยิงมาจนมาหยุดที่จุดดังกล่าว

รอดปาฏิหาริย์! คนร้ายใช้อาวุธสงครามถล่มรถพรุนทั้งคัน 2 หนุ่มบาดเจ็บ รอดปาฏิหาริย์! คนร้ายใช้อาวุธสงครามถล่ม 2 หนุ่มเจ็บสาหัส

รอดปาฏิหาริย์! คนร้ายใช้อาวุธสงครามถล่มรถพรุนทั้งคัน 2 หนุ่มบาดเจ็บ

รอดปาฏิหาริย์! คนร้ายใช้อาวุธสงครามถล่มรถพรุนทั้งคัน 2 หนุ่มบาดเจ็บ

ข่าวและภาพ : คนิตา สีตอง
สำนักข่าวเนชั่น จ.ตรัง
 

logoline