svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สนั่นขอนแก่น "ตำรวจฆ่าตำรวจ" คลิปเดือดผู้ใต้บังคับบัญชาปะทะผกก. (มีคลิป)

28 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนั่นโชเชียลขอนแก่น "ตำรวจฆ่าตำรวจ" หลังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ ที่ตำรวจนายหนึ่งถ่ายเอาไว้ขณะเข้าพบ ผกก.สภ.เมืองไหม ซึ่งจะแจ้งข้อกล่าวหาความผิดทางวินัย โดยอ้างว่าทางจังหวัดเร่งมา

28 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่คลิปในสังคมออนไลน์ ซึ่งถูกแชร์กันอย่างมาก เนื่องจากในคลิปดังกล่าว เป็นภาพตำรวจขอนแก่นไม่พอใจที่ถูกแจ้งความผิดทางวินัย ระเบิดอารมณ์ใส่ผู้กำกับฯ และตำรวจภายในบริเวณโรงพัก หลังนายตำรวจเจ้าของคลิปเข้าไปพูดคุยเกี่ยวกับคดีความผิดทางวินัยกับผู้บังคับบัญชา กระทั่งคุมตัวเองไม่อยู่สบถคำหยาบด้วยความโมโห ลั่น "ตำรวจฆ่าตำรวจ"

 

ทั้งนี้จากคลิปภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจนายหนึ่งที่มีการระบุชื่อเล่นว่า “โบ๊ท” ได้เดินเข้าไปพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดลำลอง ทราบต่อมา คือ พ.ต.อ.รัชพล บุนนาค ผกก.สภ.เมืองไหม จ.ขอนแก่น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกประมาณ 4-5 นาย อยู่ในเหตุการณ์ด้วย

 

ผกก.สภ.เมืองไหม ที่ถูกผู้ใต้บังคับบัญชาต่อว่า หลังแจ้งว่า จะแจ้งข้อหาวินัยร้ายแรง อ้างทางจังหวัดเร่งมา

โดยเนื้อหาของคลิป เป็นเหตุการณ์ที่ตำรวจเจ้าของคลิป ได้เข้าไปพบและพูดคุยกับ ผกก. โดยที่ ผกก. แจ้งให้ทราบว่า ทางตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นให้แจ้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับความผิดทางวินัย ทำให้ตำรวจเจ้าของคลิปฟิวส์ขาด ตะโกนต่อว่า ผกก. และตำรวจในบริเวณนั้นด้วยถ้อยคำหยาบคาย เหตุเกิดช่วงเย็นของวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

สำหรับการสนทนาภายในคลิปวิดีโอ พบว่า ทันทีที่ตำรวจเจ้าของคลิปเดินไปพบกับ ผกก. บริเวณด้านหลังอาคาร สภ.เมืองไหม ผกก.ได้แจ้งให้ตำรวจเจ้าของคลิปทราบว่า ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ให้แจ้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับวินัยร้ายแรง หากตำรวจเจ้าของคลิปไม่รับ จะถูกแจ้งข้อหาอื่นด้วย ผกก.ก็ไม่อยากให้มีปัญหาบานปลาย หากจะสู้ทางวินัยก็ว่ากันไป เพราะฉะนั้น ผกก.ก็จะต้องดำเนินการ เพราะทางจังหวัดกดดันมาว่าทำไมถึงไม่เรียกมาดำเนินการให้เรียบร้อย

 

ผกก.สภ.เมืองไหม ที่ถูกผู้ใต้บังคับบัญชาต่อว่า หลังแจ้งว่า จะแจ้งข้อหาวินัยร้ายแรง อ้างทางจังหวัดเร่งมา

ด้านตำรวจเจ้าของคลิป ก็ได้สอบถาม ผกก.กลับไปว่า เรียบร้อยคืออย่างไร ก่อนจะได้คำตอบจาก ผกก.ว่า เรียบร้อยก็คือ การแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งตำรวจเจ้าของคลิประบุว่า ตนเองได้มีการทำหนังสือชี้แจงถึงคณะกรรมการวินัยฯ ตลอด

 

นอกจากนี้ นายตำรวจคนดังกล่าวก็ได้พูดถึงคดีที่บ้านพ่อแม่ถูกไฟไหม้ และเรียกร้องความเป็นธรรม และพูดทำนองว่า ตำรวจด้วยกันทำร้ายกัน

 

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่ทราบว่า มีสาเหตุมาจากเรื่องอะไร โดยหลังเกิดเหตุผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้รับทราบเรื่องแล้ว และจะมีการตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป

 

กฤศเมธ โลโห  รายงานจากจ.ขอนแก่น

 

logoline