svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด “หลวงตา” ถูกผึ้งไล่ต่อย วิ่งหนีเข้ากุฏิ เสียหลักล้มหัวฟาดมรณภาพ

28 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าขายไส้กรอกก่อไฟลุกควันโขมง ผึ้งแตกรังไล่ต่อย "พระสงฆ์" วิ่งหนีเข้ากุฏิ เสียหลักล้มชนมุมเสาหน้าผากแตกมรณภาพ

วานนี้ (27 ต.ค.65)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุผึ้งหลวงแตกรังไล่ต่อยพระสงฆ์ ภายในวัดพัฒนาธรรมาราม หรือวัดบ้านด่าน ม.14 ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ก่อนที่พระสงฆ์รูปดังกล่าวทราบชื่อว่า พระพล สารัตถิโก อายุ 63 ปี พระลูกวัดบ้านด่าน จะวิ่งหนีผึ้งที่ไล่ต่อยเข้าไปในกุฏิ จนเวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง จึงมีคนไปพบศพนอนหงายมรณภาพอยู่ภายในกุฏิ พบบริเวณหน้าผากแตกเลือดไหลนองพื้น คาดว่าน่าจะเสียหลักล้มทำให้ศีรษะชนกับมุมเสาระหว่างวิ่งหนีผึ้งที่กำลังไล่ต่อยดังกล่าว

 

สลด “หลวงตา” ถูกผึ้งไล่ต่อย วิ่งหนีเข้ากุฏิ เสียหลักล้มหัวฟาดมรณภาพ

สอบถามนายประโยช สุขเต็ม สมาชิก อบต.บ้านด่าน กล่าวว่า ช่วงเที่ยงๆ มองเห็นไกลๆ พระพลท่านรีบเดินหนีผึ้ง เห็นเอามือปัดไปปัดมาที่บริเวณศีรษะ ก่อนจะหนีเข้ากุฏิไป ก็ไม่มีใครสนใจอะไร ซึ่งก่อนหน้านี้ผึ้งไล่เด็กๆ เด็กก็วิ่งหนี ผึ้งน่าจะบินวนอยู่แถวนั้น ตนก็ตะโกนบอกท่านไปแล้วว่า อย่าไปเดินแถวที่ผึ้งบินอยู่ ท่านก็ไม่สนใจ และเดินผ่านบริเวณนั้น จึงเห็นถูกผึ้งไล่ต่อย ผึ้งน่าจะเห็นพระพลเดินมาพอดีจึงไปไล่ต่อยพระพลต่อ ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไรว่าท่านจะมรณภาพ ส่วนผึ้งหลวงเป็นผึ้งที่อยู่บนโบสถ์วัด น่าจะเกิดจากแม่ค้ามาขายไส้กรอก และไฟลุกทำให้มีควันพวยพุ่ง ผึ้งได้กลิ่นจึงแตกรังไล่ทำร้ายคนบริเวณนั้น

 

สลด “หลวงตา” ถูกผึ้งไล่ต่อย วิ่งหนีเข้ากุฏิ เสียหลักล้มหัวฟาดมรณภาพ

หลังจากนั้นอีกประมาณ 3 ชั่วโมงก็มีคนไปเห็นท่านมรณภาพ ตนจึงเข้าไปดูเป็นคนที่ 2 ก็เห็นแกนอนหงายอยู่บนพื้น ศีรษะแตก อาจจะลุกเดินแล้วล้มไปชนกับกำแพง หรือวิ่งหนีผึ้งไปชนกับเสากุฏิ แกก็มีโรคประจำตัว ไม่ค่อยแข็งแรงด้วย น่าจะถูกต่อยหลายตัวอยู่ เป็นสิบตัว ส่วนเพจของสุรินทร์แห่งหนึ่งที่ลงข่าวในเชิงว่า หลวงปู่เฮง ปภาโส เกจิดังอีสานใต้ เจ้าอาวาสวัดบ้านด่าน ถูกผึ้งต่อยมรณภาพ ทำให้ศิษยานุศิษย์แตกตื่น ต่างสอบถามข่าวกันมาอย่างมากด้วยความเป็นห่วง ซึ่งไม่เป็นความจริง และเพจดังกล่าวก็เดินทางขอขมาหลวงปู่เฮงแล้ว

 

สำหรับพระพล สารัตถิโก อายุ 63 ปี พระลูกวัดบ้านด่าน บวชมาแล้วประมาณ 4 พรรษา ครอบครัวญาติพี่น้องจะประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านด่าน ก่อนจะมีพิธีประชุมเพลิงในวันจันทร์ที่ 31 ต.ค.นี้

 

สลด “หลวงตา” ถูกผึ้งไล่ต่อย วิ่งหนีเข้ากุฏิ เสียหลักล้มหัวฟาดมรณภาพ

logoline