svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้ร้านอาหารริมถนนสายพัทลุง–ตรัง วอดทั้งร้าน คาดถูกวางเพลิง (คลิป)

28 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเพลิงไหม้ร้านอาหารข้างทางบนเขาพับผ้า ริมถนนสายพัทลุง–ตรัง วอดทั้งร้าน เบื้องต้นคาดถูกวางเพลิง หลังจากมีการตัดไฟฟ้าในร้านไปนานแล้ว

28 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชวน ประเสริฐ ร้อยเวร สภ.ศรีนครินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและรถน้ำของเทศบาลตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ และรถน้ำของกองป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดพัทลุง จำนวน 2 คันรถ เข้าฉีดน้ำสกัดเปลวไฟและกลุ่มควันที่กำลังลุกไหม้ลุกลามอยู่บริเวณบ้านเลขที่ 357 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านนา อำเภอศรีนรินทร์  จังหวัดพัทลุง  ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารครัวช่องเขา

 

ไฟไหม้ร้านอาหารริมถนนสายพัทลุง–ตรัง  วอดทั้งร้าน คาดถูกวางเพลิง (คลิป)


บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายสมพงษ์ สมมณะ อายุ  59 ปี  โดยให้นางนาวิณี หล่ำมาตย์ อายุ 56 ปี ญาติผู้น้องมาเช่าเพื่อเปิดเป็นร้านอาหารครัวช่องเขา อาหารใต้ อีสาน ตั้งอยู่ติดริมถนนสายพัทลุง – ตรัง  ช่วงเขตรอยต่อระหว่างพัทลุง – ตรังฝั่งขาออก   ร้านอาหารดังกล่าวสร้างด้วยไม้ทั้งสองชั้น ชั้นล่างเป็นห้องเก็บของและห้องครัว เปลวเพลิงได้เผาไหม้โต๊ะเก้าอี้ สิ่งของเครื่องใช้ ตู้เย็นเก็บของขนาดใหญ่ รวมตัวบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด    

ไฟไหม้ร้านอาหารริมถนนสายพัทลุง–ตรัง  วอดทั้งร้าน คาดถูกวางเพลิง (คลิป)

จากการสอบถามนางนาวิณี ผู้มาเช่าและเปิดร้านอาหารอยู่ บอกว่าตนเองปิดร้านมาประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว เนื่องจากมีปัญหากันในด้านสัญญาการเช่าซื้อที่ดินระหว่างตนเองกับเจ้าของร้าน และหม้อไฟที่ร้านก็ได้ขอเชื่อมต่อกับบ้านที่อยู่ใกล้กัน จนมีปัญหากันกับเจ้าของร้านกระทั่งมีการตัดหม้อไฟออก ไม่ให้ใช้ไฟมาสองสัปดาห์แล้ว จึงต้องปิดร้าน จนกระทั่งมีคนโทรมาแจ้งว่าที่ร้านเกิดเพลิงไหม้ ตนเองจึงรีบขับรถมายังที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ

 

ไฟไหม้ร้านอาหารริมถนนสายพัทลุง–ตรัง  วอดทั้งร้าน คาดถูกวางเพลิง (คลิป)


เหตุการณ์ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่าไม่ใช่ไฟฟ้าลัดวงจรอย่างแน่นอน ต้องเกิดจากการวางเพลิงหรือตั้งใจให้ไฟติดขึ้นมา เนื่องจากตรวจสอบในเบื้องต้นทั้งบริเวณห้องครัว ส่วนกระแสไฟฟ้าก็ถูกตัดไปก่อนหน้านี้แล้ว

อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้อีกครั้ง  ก่อนสรุปสาเหตุจะเป็นการวางเพลิงหรือไม่อย่างไร

ชมคลิป : ไฟไหม้ร้านอาหารริมถนนสายพัทลุง–ตรัง  วอดทั้งร้าน คาดถูกวางเพลิง 

ไฟไหม้ร้านอาหารริมถนนสายพัทลุง–ตรัง  วอดทั้งร้าน คาดถูกวางเพลิง (คลิป)

ข่าวและภาพ : ลัดดา มณีรัตน์

สำนักข่าวเนชั่น จ.พัทลุง

logoline