svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฮือฮา!! "น้องนะโม" วัย 7 ขวบ ตัดผม หาเงินซื้อของเล่นเอง

27 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา!! ช่างตัดผมตัวน้อย "น้องนะโม" วัย 7 ขวบ หาเงินซื้อของเล่นเอง แม่ เผย ไม่อยากให้ลูกชายติดมือถือ จึงฝึกให้ตัดผมสร้างสมาธิ และมีรายได้ ด้าน ลูกค้าเด็กๆ ยืนยัน ฝีมือดี

ที่ร้านตัดผม "ไอ แอมป์" เลขที่ 62 ม.10 ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ น.ส.ศิริลักษณ์ ทวีชัย อายุ 31 ปี เจ้าของร้านและเป็นแม่ของ ด.ช.ชยพล ทวีชัย หรือน้องนะโม อายุ 7 ขวบ ช่างผมตัวน้อยที่กำลังเป็นรู้จัก และโด่งดังในโซเชียลมีเดีย ที่ตัดผมให้กับเด็กในละแวกใกล้เคียง
 
ด.ช.ชยพล หรือน้องนะโม เล่าว่า การตัดผมของตัวเองเริ่มต้นจากที่ อยากได้ของเล่นตัวต่อเลโก้ แม่ก็เลยให้ฝึกตัดผมเพื่อเก็บเงินซื้อของเล่นด้วยตนเอง ตอนนี้ฝึกตัดผมมาแล้วประมาณ 1 เดือน ได้ตัดมาแล้วกว่า 40 คน เก็บเงินได้แล้วประมาณ 200 กว่าบาท อนาคตฝันอยากเป็นยูทูปเปอร์และเป็นช่างตัดผมไปด้วย

ฮือฮา!! "น้องนะโม" วัย 7 ขวบ ตัดผม หาเงินซื้อของเล่นเอง

ด้าน น.ส.ศิริลักษณ์ ทวีชัย คุณแม่ของน้องนะโม เล่าว่า ตนเพิ่งได้กลับมาอยู่บ้านได้ประมาณ 9 ปี ละได้เปิดร้านตัดผม เพราะเคยเรียนตอนอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ และยึดเป็นอาชีพเรื่อยมา ปัจจุบันมีลูก 2 คน น้องนะโมเป็นลูกคนโต และมีน้องสาวอีก 1 คนคือ ด.ญ.นาราชา คำผงแดง อายุ 4 ขวบ  

"สาเหตุที่สอนลูกให้ตัดผม เพราะไม่อยากให้ลูกติดมือถือ อยากให้ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ ให้เขาได้รู้ว่าแม่หาเงินมาได้อย่างไร เขาจะได้รู้จักคุณค่าของเงิน โดยเริ่มสอนตัดผมให้น้องนะโมเมื่อช่วงเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา โดยตอนนี้จะสอนให้ลูกตัดทรงนักเรียนสำหรับเด็กเล็ก ถ้าเก่งมากขึ้นอีกหน่อยก็จะสอนตัดรองทรง ตอนนี้เราจะเปิดให้เด็กๆที่อยากตัดผมให้มาตัดฟรี ไม่คิดเงิน เพื่อให้ลูกชายได้ฝึกซ้อมฝีมือ เมื่อตัดเสร็จแม่ก็จะจ่ายเงินให้ลูกชายหัวละ 5 บาท เพื่อให้เขาไปใส่ออมสินเพื่อซื้อเลโก้ที่เขาอยากได้ วันไหนว่างๆก็จะพาลูกชายขึ้นไปบนดอย เพื่อไปตัดผมให้เด็กๆบนดอยถึงบ้านโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย" น.ส.ศิริลักษณ์ กล่าว ฮือฮา!! "น้องนะโม" วัย 7 ขวบ ตัดผม หาเงินซื้อของเล่นเอง

ทั้งนี้ การตัดผมของน้องนะโม ยังต้องมีแม่คอยกำกับดูแลใกล้ชิด เพราะสมาธิยังไม่นิ่งวอกแวกง่าย ตามประสาเด็กเล็ก แต่ฝีมือถือว่าดีเกินวัย

ด้าน น้องเอเจ ที่ได้มาตัดผมได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้มาตัดผมกับน้องนะโมเป็นครั้งที่ 2 เพราะน้องนะโมตัดผมได้ดี เวลาเพื่อนๆจะตัดผม ก็แนะนำให้มาตัดกับน้องนะโมด้วย

ฮือฮา!! "น้องนะโม" วัย 7 ขวบ ตัดผม หาเงินซื้อของเล่นเอง

logoline