svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยะลา คุมเข้ม ครบรอบ 18 ปี เหตุสลายชุมนุมที่ตากใบ หวั่นก่อเหตุสร้างสถานการณ์

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา เข้ม ครบรอบ 18 ปี เหตุการณ์สลายชุมนุมที่ตากใบ หวั่น กลุ่มคนร้ายฉวยโอกาสลักลอบเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์

25 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา เปิดเผยว่า ได้เน้นย้ำกองกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและกำลังภาคประชาชน ในพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.ยะลา เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะเขตตัวเมืองยะลา และ อ.เบตง หลังจากฝ่ายความมั่นคง แจ้งเตือนให้เพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากเป็นวันครบรอบ 18 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุมด้านหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2547 ที่ผ่านมา

 

ยะลา คุมเข้มครบรอบ 18 ปีสลายการชุมนุมตากใบ หวั่นคนร้ายสร้างสถานการณ์

 

สำหรับบรรยากาศการดูแลรักษาความปลอดภัยภายในเขตตัวเมืองยะลา ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ได้เพิ่มมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ภายในเขตเทศบาลนครยะลา ในย่านเศรษฐกิจ ย่านชุมชน - หมู่บ้าน และเขตพื้นที่รอบนอก โดยเฉพาะเส้นทางสายหลัก ได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย และภาคประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจถาวร ทั้ง 4 มุมเมือง ประตูทางเข้าสู่เมืองยะลา คือ

 

ยะลา คุมเข้มครบรอบ 18 ปีสลายการชุมนุมตากใบ หวั่นคนร้ายสร้างสถานการณ์

ยะลา คุมเข้มครบรอบ 18 ปีสลายการชุมนุมตากใบ หวั่นคนร้ายสร้างสถานการณ์

 

จุดตรวจมาลายูบางกอก , จุดตรวจขุนไวย์ , จุดท่าสาป , จุดตรวจโพธิ์ทอง รวมทั้งด่านลอยต่างๆ มีการตรวจค้น รถยนต์ - รถจักรยานยนต์ บุคคล เป้าหมาย ต้องสงสัย ซึ่งเดินทางใช้เส้นทางสัญจรเข้าสู่พื้นที่เขตเทศบาลนครยะลาอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกัน สกัดกั้น กลุ่มคนร้ายที่อาจจะฉวยโอกาสลักลอบเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่เขตตัวเมืองยะลา

 

เนื่องจากเป็นวันครบรอบเหตุการณ์ตากใบ กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบอาจฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ได้ ประกอบกับก่อนหน้านี้ ได้มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ได้ก่อเหตุขว้างระเบิดฐานปฏิบัติการ , ซุ่มยิง-ลอบยิง , และลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงศักยภาพของกลุ่มว่ามีตัวตน สามารถต่อกรกับเจ้าหน้าที่ได้

 

มาวันดี รามันห์สิริวงศ์ รายงานจากจ.ยะลา

logoline