svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! พ่อแม่พาลูกเล่นน้ำหน้าฝายลื่นจมน้ำ เด็กรอด แต่พ่อแม่ดับ

23 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด! พ่อแม่พา ลูก - หลานเล่นน้ำหน้าฝาย เกิดลื่นจมน้ำ พ่อแม่เห็นเหตุการณ์โดดลงช่วย เด็กรอด แต่พ่อแม่เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.20 น. 23 ตุลาคม 2565 พ.ต.ท.เกล้า พลนุ้ย สว.(สอบสวน) สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง พร้อมด้วย นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล เจ้าหน้าที่ หน่วยบรรเทาสาธารณภัย อบจ.พัทลุง และนักประดาน้ำ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุจมน้ำเสียชีวิต 1 ศพ สูญหาย 1 ราย โดยเหตุเกิดที่ฝายเหมืองหนำ ท้องที่ ม.3 ต.ควนขนุน รอยต่อ ม.8 ตงเขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ซึ่งก่อนนี้พลเมืองดี ได้ช่วยกันดำน้ำหาร่างผู้จมน้ำเสียชีวิต 1 รายแล้ว ทราบชื่อภายหลังว่า นางปิยะนุช เภาเส็น อายุ 38 ปี นอกจากนั้น ยังสามารถช่วยเหลือผู้ตกลงไปในฝายดังกล่าวอีก 3 ราย และนำส่ง รพ.เขาชัยสน ไปก่อนแล้ว ทราบชื่อภายหลังว่า นางสุภาพร มรรควัน อายุ 40 ปี ด.ญ.เกวรินทร์ เภาเส็น อายุ 8 ปี และ ด.ช.เฟิร์ส อายุ 10 ปี ส่วนนายธีรยุธ เภาเส็น อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 ม.8 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน โดยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำช่วยกันค้นหาใช้เวลา 3ชั่วโมงก่อนพบจมน้ำเสียชีวิตตรงท้ายฝายดังกล่าว

สลด! พ่อแม่พาลูกเล่นน้ำหน้าฝายลื่นจมน้ำ เด็กรอด แต่พ่อแม่ดับ

 

 

 

จากการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่า ครอบครัวของนายธีรวุฒิ ไปทำงานในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันนี้ ได้นำภรรยาและลูก ด.ญ.เกวรินทร์ เด็กชาย ภูมิพัฒน์ อายุ 8 ปี มาเยี่ยมบ้านเกิด ก่อนชวนเด็กๆไปเล่นน้ำหน้าฝาย โดยนางสุภาพร มรรควัน อายุ 40 ปี พี่สะใภ้มาด้วย ขณะที่เด็ก 2 คน ได้ลงไปเล่นน้ำบนคันฝายพร้อมนางสุภาพร  แต่ทั้ง 3 คน ได้ลื่นลงไปในฝาย ส่วนนายธีรยุธ เภาเส็น ผู้เป็นพ่อ และนางปิยนุช ผู้เป็นแม่ ได้กระโดลงไปช่วยเหลือทั้ง 3 คน ในขณะที่พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ได้ลงไปช่วยเหลือ แต่นางปิยนุชกลับจมน้ำเสียชีวิต พร้อมกับสามี ก่อนเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปตรวจพิสูจน์ฯ ณ โรงพยาบาลเขาชัยสน ในเวลาต่อมา สลด! พ่อแม่พาลูกเล่นน้ำหน้าฝายลื่นจมน้ำ เด็กรอด แต่พ่อแม่ดับ

ขณะที่นายประเสร็ฐ เภาเส็น อายุ 37 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่นายธีรวุฒิ ผู้เสียชีวิต พร้อมภรรยาลูกและหลานพร้อมป้าสะใภ้ ได้ขับรถยนต์มาจอดตรงด้านข้างฝาย ตนได้ขับรถตามหลังมา แล้วจอด ได้แวะคุย ขณะที่คุยกันลูกสาวพร้อมลูกชายได้เล่นน้ำบนสันฝายก่อนลื่นตกลงไปในน้ำ ตนได้ตะโกนบอกว่า "ไอ้เขียวลูกตกน้ำ" ก่อนนายธีระวุฒิกระโดดลงไปช่วย พร้อมกับภรรยา โดยนายธีรวุฒิได้กระโดดลงไปกอดลูกเอาไว้โดยยกขึ้นก่อนที่ตนเองลงไปช่วยเด็กขึ้นมาแต่นายธีรวุฒิจมน้ำหาย ส่วนแม่และป้าสะใภ้ ได้ตะโกนให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงรีบมาช่วยเหลือไว้ได้ แต่ช่วยแม่ของเด็กไม่ทันเสียชีวิตดังกล่าว

สลด! พ่อแม่พาลูกเล่นน้ำหน้าฝายลื่นจมน้ำ เด็กรอด แต่พ่อแม่ดับ

logoline