svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด ไฟไหม้บ้านทั้งหลัง ลูกหนีทัน แม่วัย 64 ถูกเผาดับคากองเพลิง

19 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้บ้าน ลูกชายหนีได้ทัน แม่วัย 64 ถูกไฟครอก คากองเพลิง เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากตัวบ้านสภาพเก่า ด้านตำรวจส่งร่างแม่ตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

กลางดึกวานนี้ (18 ต.ค.65) ร.ต.อ.สุรกิจ วงศ์ใหญ่ พนักงานสอบสวน สภ.เวียงชัย ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 109 บ้านสันสลิด หมู่ 3 ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลเวียงเหนือและพื้นที่ข้างเคียง หน่วยบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านสองชั้น โดย ชั้นล่างเป็นปูนชั้นบนเป็นไม้ ซึ่งเพลิงวกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้ความพยายามในการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยกันนำดับเพลิงกว่า 3 คันระดมฉีดน้ำใส่ไฟที่ลุกไม้ในเวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

 

สลด  ไฟไหม้บ้านทั้งหลัง ลูกหนีทัน แม่วัย 64 ถูกเผาดับคากองเพลิง

บ้านทั้งหลังถูกไฟไหม้ไปหมดทั้งหลังแล้วเหลือเพียงกองข้าว 1 กองที่อยู่ใต้ถุนบ้านไม่ถูกไฟไหม้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 1 รายคือ นางฟองจันทร์ เมืองลือ อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นเจ้าบ้านหลังดังกล่าว สภาพไหม้เกรียม

 

สลด  ไฟไหม้บ้านทั้งหลัง ลูกหนีทัน แม่วัย 64 ถูกเผาดับคากองเพลิง

 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวกับบุตรชายคือนายเอกชน เมืองลือ เพียง 2 คน ซึ่งทั้งคู่เป็นคนชอบดื่มสุรา จะดื่มจนเมาทุกวันแล้วพากันหลับแต่หัวค่ำ จากนั้นไฟไหม้ได้เห็นมีไฟลุกไหม้บริเวณบ้านชั้นสองก่อน และได้ลุกลามไหม้หมดทั้งหลังอย่างรวดเร็ว โดยที่ทั้งสองคนไม่รู้ตัวทำให้ถูกไฟครอก ส่วนบุตรชายได้ไหวตัวทันสามารถวิ่งหลบหนีเอาตัวรอดมาได้ แต่ยังอยู่ในอาการเมาไม่สามารถให้การได้

สลด  ไฟไหม้บ้านทั้งหลัง ลูกหนีทัน แม่วัย 64 ถูกเผาดับคากองเพลิง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าไฟฟ้าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านเป็นบ้านไม้และมีสภาพที่ทรุดโทรม อาจเกิดประกายไฟก่อนจะลุกลามไหม้ทั้งหลัง อย่างไรก็ตามหลังจากควบคุมเพลิงได้ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้หน่วยบรรเทาสาธรณภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปซันสูตรที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมกับปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ เพื่อประสานตำรวจพิสูจน์หลักเข้ามาตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุเพลิงใหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

สลด  ไฟไหม้บ้านทั้งหลัง ลูกหนีทัน แม่วัย 64 ถูกเผาดับคากองเพลิง

logoline