svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อ "เมาน์เทน บี" จี้ตำรวจ ปปป.เชือดเจ้าหน้าที่รัฐ

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยตัวแทน 31 ครอบครัวเหยื่อไฟไหม้เมาน์เทน บี จี้ตำรวจ ปปป.เชือดเจ้าหน้าที่รัฐ ต้นตอโศกนาฏกรรม 31 ศพเหตุปล่อยปละละเลย ไม่ตรวจสอบ ควบคุม ดูแลโครงสร้างระบบ คืนความเป็นธรรมให้สังคม

ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน กทม. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยเรือตรีภูรี นีน้อย บิดานายธนกฤต นีน้อย ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้เมาน์เทน บี ผับ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมตัวแทน 31 ครอบครัวผู้เสียหายเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับโศกนาฏกรรมดังกล่าวฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือข้อหาอื่น โดยมีพ.ต.ท.ประสาน ฝึกฝน รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ปปป. เป็นตัวแทนรับมอบ

 

นายรณณรงค์ เปิดเผยว่า โศกนาฏกรรมไหม้เมาน์เท่น บี ผับ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต25ศพและบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ปัจจุบันมีการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตซึ่งคดีอยู่ชั้นอัยการ แต่ยังไม่ได้สืบสวนสอบสวนเอาผิดกับเจ้าหน้าที่รัฐ

เหยื่อ "เมาน์เทน บี" จี้ตำรวจ ปปป.เชือดเจ้าหน้าที่รัฐ

เหยื่อ "เมาน์เทน บี" จี้ตำรวจ ปปป.เชือดเจ้าหน้าที่รัฐ

“เหตุไฟไหม้ดังกล่าวเป็นผลจากการปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยไม่ตรวจสอบ ควบคุม ดูแล สภาพโครงสร้าง ระบบ และอุปกรณ์ป้องกันและบรรเทาอัคคีภัยให้เป็นไปตามกฎหมาย และคดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญร้ายแรง อยู่ในความสนใจของประชาชน มีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง ทางกลุ่มผู้เสียหายจึงขอให้บก.ปปป.รับดำเนินคดี เพื่อให้ความเป็นธรรมเกิดขึ้นในสังคมต่อไป”

 

ด้านพนักงานสอบสวน ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

เหยื่อ "เมาน์เทน บี" จี้ตำรวจ ปปป.เชือดเจ้าหน้าที่รัฐ

logoline