svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ล่าอดีตทหารเกณฑ์โหด จับพ่อเฒ่าวัย 74 ปี ใส่กุญแจมือไพล่หลัง ทุบจนเสียชีวิต

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชัยภูมิ ระดมกำลังไล่ล่าอดีตทหารเกณฑ์จอมโหด จับพ่อเฒ่าวัย 74 ปี ใส่กุญแจมือไพล่หลัง กระหน่ำตีไม่ยั้งจนเสียชีวิต ก่อนชิงเงินสด 4 หมื่น หลบหนีลอยนวล

18 ตุลาคม 2565 พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ จันทรกานตานนท์ ผกก.สภ.ซับใหญ่ ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.อิศรา รัตนาวิวัฒน์ พนักงานสอบสวน สภ.ซับใหญ่ ว่า  ได้ขออนุญาตศาลจังหวัดชัยภูมิ ออกหมายจับนายจักรกฤษณ์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 33 ปี ชาว ต.คลองตำรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรม นายบุญเฮียง (สงวนนามสกุล) อายุ74 ปี ชาวบ้าน ต.ตะโกทอง อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ เสียชีวิตบริเวณกระท่อมกลางนา ท้ายหมู่บ้านเขื่อนลั่น  ต.ตะโกทอง อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ 

 

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยตำรวจ สภ.ซับใหญ่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลกู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.ชัยภูมิ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายบุญเฮียง สภาพศพนอนคว่ำหน้า ถูกจับใส่สวมกุญแจมือไพล่หลัง ตามร่างกาย มีบาดแผลถูกของแข็งทุบเข้าบริเวณใบหน้า ส่วนบริเวณลำตัวมีร่องรอยถูกทำร้ายจนขาดใจตาย ใกล้กันยังพบด้ามเสียมและเคียวเกี่ยวหญ้าเปื้อนเลือดตกอยู่เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ล่าอดีตทหารเกณฑ์โหด จับพ่อเฒ่าวัย 74 ปี  ใส่กุญแจมือไพล่หลัง ทุบจนเสียชีวิต

ล่าอดีตทหารเกณฑ์โหด จับพ่อเฒ่าวัย 74 ปี  ใส่กุญแจมือไพล่หลัง ทุบจนเสียชีวิต

จากการสอบสวนพยานแวดล้อม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านเห็นนายจักรกฤษณ์ ซึ่งเป็นลูกจ้างคนงานภายในไร่ อยู่กับผู้เสียชีวิต และหายตัวไปหลังเกิดเหตุ เมื่อตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่า นายจักรกฤษณ์ ได้ขี่รถจยย. ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับหลบหนีมุ่งหน้าไปตามถนน อ.ซับใหญ่-อ.บำเหน็จณรงค์ 

 

ขณะที่นายทักษิณ ชินจักร อายุ 52 ปี หลานชายผู้เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายขี่รถจักรยาน 2 ล้อ ออกจากบ้านไปทำไร่ในช่วงบ่าย กระทั่งช่วงเย็นตนเองไม่เห็นผู้ตายกลับมาที่บ้าน จึงออกตามหา จนไปพบว่านายบุญเฮียง ถูกจับใส่กุญแจมือไพล่หลังนอนแก้ผ้าคว่ำหน้าเสียชีวิต บนพื้นดินหน้ากระท่อม และมีบาดแผลถูกทุบตีด้วยของแข็งตามร่างกายหลายจุด ญาติๆ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ นอกจากนี้ยังพบว่าเงินที่นายบุญเฮียง ขายมันสำปะหลังได้จำนวน 40,000บาท ที่เตรียมจะนำไปประกันตัวหลานชายที่ถูกจับในคดียาเสพติด หายไปหมดทั้งกระเป๋า

ล่าอดีตทหารเกณฑ์โหด จับพ่อเฒ่าวัย 74 ปี  ใส่กุญแจมือไพล่หลัง ทุบจนเสียชีวิต

ด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ จันทรกานตานนท์  ผกก.สภ.ซับใหญ่  ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวน สภ.ซับใหญ่ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ กว่า 20 นาย ลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี คาดว่าคนร้ายยังคงซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว จึงขอความร่วมมือประชาชนให้เป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ด้วย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัตินายจักรกฤษณ์ พบว่า เคยเป็นทหารเกณฑ์ อยู่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง และ มีอาชีพรับจ้างทั่วไปและพักอาศัยในละแวกที่เกิดเหตุ และที่ผ่านมามีนิสัยลักเล็กขโมยน้อยในชุมชนบ่อยครั้ง

 

ข่าว : วิรัตน์ ดวงแก้ว

logoline