svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด พ่อแท้ ๆ แขวนคอลูกวัย 4 ขวบดับ หวังปลิดชีพตาม แต่ลูกคนโตช่วยไว้ทัน

17 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด พ่อแท้ ๆ แขวนคอลูกชายวัย 4 ขวบ เสียชีวิต และพยายามจะแขวนคอตายตาม แต่ลูกชายคนโต พังประตูเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน คาดสาเหตุมาจากน้อยใจเมียที่แยกกันอยู่

17 ตุลาคม 2565 เกิดเหตุสุดสลดที่ จ.ชัยนาท ที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านดงกล้วย หมู่ 5 ต.ไพรนกยูง อ.หันคา เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึง พบร่างเด็กชายวัย 4 ขวบ ถูกผูกคอเสียชีวิตอยู่กับขื่อบ้าน ใกล้กันพบร่างนายเหว่า (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี บิดาของเด็ก ที่ถูกช่วยเหลือนำร่างลงลงมาจากขื่น นอนหายใจรวยรินที่พื้นบ้าน เจ้าหน้าที่จึงช่วยปฐมพยาบาล ก่อนส่งรักษาไปรักษาอาการ ที่โรงพยาบาลหันคา ส่วนร่างเด็กชาย 4 ขวบ นำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์

 

สอบถาม นายสรสิช อายุ 18 ปี ลูกชายคนโตของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเองนอนอยู่คนละห้องกับพ่อและน้อง ก่อนเกิดเหตุ ตนรู้สึกเอะใจ จึงไปเคาะประตูห้องพ่อตอนตี 3 ครึ่ง พร้อมตะโกนถามพ่อว่า ทำอะไรอยู่ พ่อตอบว่า กำลังจะผูกคอตาย เลยถามต่อว่า แล้วน้องล่ะ พ่อบอกว่า น้องตายแล้ว จากนั้นพ่อก็ผูกคอตัวเองทันที ตนจึงรีบพังประตูเข้าไปช่วย ก็เห็นว่าน้องเสียชีวิตแล้ว จึงได้ตัดเชือกช่วยพ่อทันเพียงคนเดียว

 

"ไม่รู้จริง ๆ ว่าพ่อทำเพราะอะไร ไม่รู้ว่าพ่อน้อยใจอะไร รู้ว่าพ่อเครียดมาระยะหนึ่งแล้ว แต่พ่อไม่เคยเล่าให้ใครฟังว่า เครียดเรื่องอะไร ส่วนเรื่องเหล้าพ่อเลิกมาได้ 2 ปีแล้ว จากนั้นก็มีอาการเบลอ ๆ ส่วนเรื่องยาเสพติด พ่อก็เลิกเสพมา 5 ปีแล้ว ส่วนแม่ยังดื่มหนัก ที่พ่อผูกคอน้อง เพราะพ่อรักน้องมาก จึงอยากพาน้องไปอยู่ด้วย"
 

 

สลด พ่อแท้ ๆ แขวนคอลูกวัย 4 ขวบดับ หวังปลิดชีพตาม แต่ลูกคนโตช่วยไว้ทัน

นายสรสิช อายุ 18 ปี ลูกชายคนโตของผู้ก่อเหตุ

ทางด้าน น.ส.นิภาพร (นามสมมุติ) หลานของผู้ก่อเหตุ บอกว่า นายเหว่า มีอาชีพรับจ้างทำเขียงหมู ปกติก็ไม่ค่อยได้พูดจากับใคร มีลูกกับน้า 3 คน คือนายสรวิช คนที่เข้าไปช่วย ลูกสาวคนกลางอายุ 13 ปี และลูกชาย วัย 4 ขวบ คนที่เสียชีวิต ส่วนน้าสะใภ้ มีลูกติดจากสามีเก่ามา 2 คน ปัญหาที่บ้านเขาไม่รู้แน่ชัดว่า เกิดมาจากเรื่องอะไร แต่เห็นเขาทะเลาะกันเป็นประจำเวลาเมา

 

เชื่อว่า น่าจะเป็นเรื่องหึงหวง เพราะน้าสาวไม่ค่อยไปนอนที่บ้าน แต่จะไปนอนบ้านลูกชายคนโต ซึ่งก่อนเกิดเหตุ พี่สาวของนายเหว่า เสียชีวิต น้าสาวจึงไปงานศพ 3 วัน พอกลับมาก็ไม่เข้าบ้านอีก คาดว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้น้อยใจเมีย ส่วนลูกชายคนเล็ก เขารักมาก จึงอยากเอาไปด้วย 

 

น.ส.นิภาพร (นามสมมุติ) หลานของผู้ก่อเหตุ
 

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายที่ผ่านมา นางประนอม อายุ 48 ภรรยาผู้ก่อเหตุ และเป็นแม่เด็กชายที่เสียชีวิต ได้เดินทางไปรับร่างลูกชาย กลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองโสน ต.หนองน้อย อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

 

โดยเฉพาะช่วงที่พี่สาวนำภาพของลูกชายคนเล็ก มาวางเอาไว้ที่บริเวณหน้าศพ ทำให้นางประนอม ถึงกับร้องไห้สะอึกสะอื้นด้วยความเสียใจ ขณะเดียวกันมีหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชัยนาท ได้เดินทางมามอบเงินช่วยเหลือ ในการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลให้กับน้องที่เสียชีวิตด้วย โดยจะสวดอภิธรรม 2 คืน แล้วจะฌาปนกิจในวันที่ 19 ต.ค. นี้ 

 

ภาพของเด็กชายวัย 4 ขวบที่ถูกพ่อแขวนคอ

 

นางประนอม บอกว่า ไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ตนแยกบ้านนอนมานานแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ ทะเลาะกันบ่อยครั้ง ก่อนหน้านี้ก็นึกไม่ออกว่า ไปทำอะไรให้เขาน้อยใจหรือไม่ เพราะไม่เคยมีลางบอกเหตุอะไร เมื่อคืนเจอกันครั้งสุดท้าย ก็ไม่ได้พูดอะไร ขณะที่ลูกคนเล็กก็ถามว่า แม่ไปแล้วหรอครับ ตนเองก็ตอบว่า ครับ ส่วนเรื่องที่เคยทะเลาะกัน ก็เกิดจากความเมาเป็นหลัก สามีรักลูกชายคนเล็กมาก ขนาดไปทำงาน ก็ยังพาไปด้วย

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับอาการของนายเหว่า ผู้ก่อเหตุ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.หันคา ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว โดยตำรวจ สภ.หันคา ได้ทำการอายัดตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

 

นางประนอม อายุ 48 ภรรยาผู้ก่อเหตุ

สลด พ่อแท้ ๆ แขวนคอลูกวัย 4 ขวบดับ หวังปลิดชีพตาม แต่ลูกคนโตช่วยไว้ทัน

 

ข่าว : ธนพนธ์ แสงทอง / วรชล ฟักขาว จ.ชัยนาท
 

logoline