svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวร้องทนายโป้งช่วย จับได้ผัวทหารซุกกิ๊ก ถูกซ้อม บังคับหย่า แต่คดีไม่คืบ

15 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวโร่ร้องทนายโป้งช่วย จับได้ผัวทหารซุกกิ๊ก ถูกซ้อม บังคับหย่า แต่ตำรวจลงแค่บันทึกประจำวัน ขณะที่ต้นสังกัดฝ่ายชาย เตรียมเรียกทั้งคู่มาเจรจาจันทร์นี้

15 ตุลาคม 2565 ที่ชมรมทนายความจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี น.ส.พลอย (นามสมมุติ) ได้เข้าพบ นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง เพื่อช่วยติดตามคดี ที่ถูกอดีตสามีซึ่งที่เป็นทหารเรือทำร้ายร่างกาย  หลังจับได้ว่า สามีนอกใจแอบมีกิ๊ก โดยได้รับบาดเจ็บที่โหนกเเก้มด้านซ้ายปูดบวม เบ้าตาเขียว มีรอยฟกช้ำตามตัวหลายแห่ง ทั้งยังถูกบังคับให้เซ็นใบหย่า เหตุเกิดขึ้น 2 ครั้ง คือวันที่ 13 ก.ย. และ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเข้าแจ้งความที่ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แต่คดีไม่คืบหน้า เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม 

 

น.ส.พลอย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา ถูกอดีตสามีทำร้ายร่างกาย  หลังตนจับได้ว่า สามีแอบคุยกับผู้หญิงคนใหม่ จากนั้นได้นัดให้ไปคุยกันที่ทำงานของฝ่ายชาย ซึ่งฝ่ายชายพาผู้หญิงคนใหม่มาด้วย แล้วบังคับให้ตนเองเซ็นใบหย่า  แต่ตนไม่ยอมเซ็น ทำให้เขาโกรธมาก และลงมือทำร้ายร่างกาย ซึ่งขณะนั้นก็มีทหารคนอื่นอยู่ด้วย แต่ไม่มีใครกล้าเข้ามาช่วย 
 

 

สาวร้องทนายโป้งช่วย จับได้ผัวทหารซุกกิ๊ก ถูกซ้อม บังคับหย่า แต่คดีไม่คืบ

หลังเกิดเหตุจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.สัตหีบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย จากนั้นทางต้นสังกัดฝ่ายชาย ได้นัดให้ไปเจรจา แต่เรื่องไม่จบเพียงเท่านั้น ต่อมาวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา ฝ่ายชายกลับมาทำร้ายตนเองอีกครั้งจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวก็คิดไว้แล้วว่า ยังไงเขาต้องกลับมาทำร้ายอีกเเน่นอน ตอนนี้รู้สึกหวาดกลัว กับพฤติกรรมของอดีตสามีมาก เกรงว่า จะย้อนกลับมาทำร้ายอีกครั้ง ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะหันหน้าไปปรึกษาใคร ไปแจ้งความกลับเป็นเพียงการลงบันทึกประจำวันเท่านั้น จึงมาขอความช่วยเหลือจากทนายโป้ง 

 

น.ส.พลอย กล่าวทั้งน้ำตาอีกว่า และในส่วนที่โฆษกกองทัพเรือออกมาให้สัมภาษณ์ว่า  เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ตนเองต้องการเรียกร้องเงินนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ที่ผ่านมาตนเองสู้มาเพียงลำพังคนเดียว เป็นผู้หญิงตัวคนเดียว ที่ทำเเบบนี้ก็เพื่อต้องการปกป้องศักดิ์ศรีและเรียกร้องสิทธิของตนเองเท่านั้น
 

 

สาวร้องทนายโป้งช่วย จับได้ผัวทหารซุกกิ๊ก ถูกซ้อม บังคับหย่า แต่คดีไม่คืบ

 

ด้านทนายโป้ง กล่าวว่า เบื้องต้นที่ได้รับฟังข้อมูล ประกอบกับเอกสารที่มีอยู่ตอนนี้ เข้าใจว่า ผู้เสียหายกับพนักงานสอบสวนอาจเข้าใจคลาดเคลื่อน ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนก็ทำงานตามขั้นตอนแล้ว แต่น้องอาจไม่ทราบ เพราะไม่ได้อธิบายว่า หลังจากลงบันทึกประจำวันแล้ว ต้องไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลว่า มีการทำร้ายร่างกายกันจริงหรือไม่  ได้รับบาดเจ็บอะไรบ้าง

 

ตนจึงเเนะนำให้น้องเอาใบส่งตัวจากพนักงานสอบสวน ไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย  และให้เเพทย์ลงความเห็นว่า มีการถูกทำร้ายร่างกายจริงหรือไม่  และมีบาดเเผลอะไรบ้าง เพื่อนำมาประกอบสำนวน  ซึ่งพนักงานสอบสวน จะสอบปากคำแล้วออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหา คือ จ่าทหารที่เป็นอดีตสามี  มารับทราบข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย 

 

เรื่องนี้อาจเข้าข้อบัญญัติคุ้มครองผู้ถูกกระทำรุนแรงในครอบครัวด้วย ซึ่งที่ผ่านมาน้องไปแจ้งความว่า ถูกทำร้ายถึง 2 ครั้ง แต่น้องยังไม่เข้าสู่ระบบเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา เพราะประจำวันลงไว้แค่เป็นหลักฐานเท่านั้น  ตัวน้องเข้าใจว่า ดำเนินคดีไปแล้วแต่ทำไมเรื่องถึงเงียบ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุดทางกองทัพเรือเตรียมเรียกทั้ง 2 ฝ่าย เข้ามาพูดคุยเพื่อหาข้อยุติกันในวันที่ 17 ต.ค. นี้ 

 

สาวร้องทนายโป้งช่วย จับได้ผัวทหารซุกกิ๊ก ถูกซ้อม บังคับหย่า แต่คดีไม่คืบ

 

ข่าว : สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่น จ.นนทบุรี 
 

logoline