svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มูลนิธิปวีณาฯช่วยสาวลูก2ถูกผัวซ้อม

05 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - "ปวีณา หงสกุล" ประสานช่วยสาวเมืองแพร่ ถูกสามีขี้ยาทำร้ายสะบักสะบอม แถมใช้โซ่ล่ามสุนัขผูกคอกักขังในบ้าน 3 วัน เหตุหึงหวงกลัวไปมีชายอื่น สบโอกาสเผลอหลับตอนปล่อยออกมาซักผ้า แอบหอบลูกน้อย 2 คน หนีมาขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดี ก่อนร้องมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดี

วันที่ 5 ก.ค.พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.ช่อแฮ จ.แพร่ ได้รายงานมายังนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช่อแฮ ได้ทำการจับกุมตัวนายเอก (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ในข้อหาเสพยาเสพติด, ทำร้ายร่างกาย และพ.ร.บ.ความรุนแรงในครอบครัว ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และตำรวจจะคุมตัวไปฝากขังศาลจังหวัดแพร่ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

มูลนิธิปวีณาฯช่วยสาวลูก2ถูกผัวซ้อม



สืบเนื่องจากวันที่ 4 ส.ค.2563 ที่ผ่านมา พลเมืองดีได้ให้ความช่วยเหลือนางนุช (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี กับลูกชายและลูกสาว 2 คน อายุ 4 ขวบ กับ 1 ขวบ หลังจากที่นางนุชพาลูกหนีออกจากบ้านมา เพราะ 3 วันก่อนถูกนายเอก (นามสมมุติ)สามีที่ติดยาเสพติดทำร้ายร่างกายโดยการเตะ ต่อย และใช้เชือกรัดคอ พร้อมกับใช้โซ่ล่ามสุนัขผูกคอนางนุช กักขังไว้ให้อยู่แต่ภายในบ้าน สาเหตุมาจากเรื่องหึงหวงเกรงว่าภรรยาจะไปมีผู้ชายอื่น ทำให้นางนุช มีสภาพเขียวช้ำตามตัวและมีร่องรอยถูกรัดที่ลำคอเป็นรอยช้ำแดง

มูลนิธิปวีณาฯช่วยสาวลูก2ถูกผัวซ้อม

จนกระทั่งวันที่ 3 ของการถูกล่ามโซ่นายเอก(นามสมมุติ)ยอมถอดโซ่ให้นางนุช(นามสมมุติ)ออกไปซักผ้าหน้าบ้าน ส่วนนายเอก(นามสมมุติ)เมายานั่งเฝ้าแต่ได้เผลอนอนหลับไป นางนุช(นามสมมุติ)จึงรีบหอบลูก 2 คน หนีออกมาได้ และไม่กล้ากลับไปที่บ้านของพ่อแม่เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากได้ข่าวว่าสามี โกรธมากกำลังออกตามหาตัวอยู่ ก่อนที่นางนุช(นามสมมุติ) จะเข้าแจ้งความแล้วที่ สภ.ช่อแฮ ขอให้มูลนิธิ ปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรีช่วยติดตามคดีด้วย


มูลนิธิปวีณาฯช่วยสาวลูก2ถูกผัวซ้อม

หลังรับเรื่องนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.ช่อแฮ ขอให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานอย่างรวดเร็วจับกุมนายเอก (นามสมมุติ)ได้ภายใน 1 วัน พร้อมกันนี้นางปวีณา ยังได้ประสาน นายประสิทธิ์ มะโนกิจ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ ช่วยรับนางนุชและลูก 2 คน เข้ารับการคุ้มครองและฟื้นฟูสภาพจิตใจที่บ้านพักเด็กฯ แพร่ ซึ่งหลังจากนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือต่อไป

มูลนิธิปวีณาฯช่วยสาวลูก2ถูกผัวซ้อม

logoline