svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไล่ล่าระทึก! แก๊งยาบ้า ซิ่งแหกด่าน-ยิงสู้ ถูกวิสามัญ ยึดยาบ้า 4 ล.เม็ด (คลิป)

14 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งค้ายาบ้าเหิมหนัก ซิ่งแหกด่าน ตำรวจไล่ล่าถูกขับรถชน พร้อมยิงเข้าใส่ สุดท้ายถูกวิสามัญดับ 1 จับได้อีก 1 ยึดยาบ้า 4 ล้านเม็ด

13 ตุลาคม 2565 เหตุการณ์แหกด่านตรวจไล่ล่า แก๊งค้ายาบ้า สุดระทึกครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส. ร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผบ.กกล.ผาเมือง พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3 พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พีรพัทธ บุญพุทธ ผกก.สภ.บ้านดู่ ได้ทำการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณถนนพหลโยธิน ใกล้กับห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย


จนกระทั่ง เวลา 23.00 น. ตรวจพบรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน รุ่นดีแม็กซ์ ทะเบียนจังหวัดเชียงราย ขับขี่ผ่านมา จึงได้ส่งสัญญาณเข้าทำการตรวจค้น แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับหลบหนี จึงได้ทำการไล่ติดตาม

ไล่ล่าระทึก! แก๊งยาบ้า ซิ่งแหกด่าน-ยิงสู้ ถูกวิสามัญ ยึดยาบ้า 4 ล.เม็ด (คลิป)

ต่อมาเมื่อผ่านตลาดสดบ้านดู่ ถึงบริเวณใกล้ปากซอย บ้านสันติ ม.4 ซอย 3 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่ได้ขับรถเข้าสกัดเอาไว้ ทำให้รถคันดังกล่าวพุ่งเข้าชน คนในรถจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกันประมาณ 3 นาที ทำให้มีผู้ที่ขับขี่รถกระบะดังกล่าวเสียชีวิต จำนวน 1 ศพ ถูกกระสุนเข้าที่หลัง 1 นัด และคาง 1 นัด 


ไล่ล่าระทึก! แก๊งยาบ้า ซิ่งแหกด่าน-ยิงสู้ ถูกวิสามัญ ยึดยาบ้า 4 ล.เม็ด (คลิป)

ตำรวจสามารถจับกุมผู้ที่โดยสารมาได้จำนวน 1 คน ทราบชื่อคือนายจะทอ จะนู อายุ 34 ปี ชาว ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมกับอาวุธปืนสั้น จำนวน 1 กระบอก โดยฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัย จากการตรวจสอบภายในรถกระบะคันดังกล่าวพบ กระสอบเป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 20 เป้ ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องโดยสารจำนวนประมาณ 4,000,000 เม็ด


การปะทะกันในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากพื้นที่ชายแดนด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อเข้ามายังตอนในของประเทศ จึงได้ออกติดตามหาข่าวจนกระทั่งทราบว่ากลุ่มขบวนการดังกล่าวจะใช้เส้นทางพหลโยธิน ผ่านพื้นที่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อจะเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดจนพบรถต้องสงสัยแหกด่านตรวจและเกิดการยิงปะทะดังกล่าว 

ไล่ล่าระทึก! แก๊งยาบ้า ซิ่งแหกด่าน-ยิงสู้ ถูกวิสามัญ ยึดยาบ้า 4 ล.เม็ด (คลิป)

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ นำตัวผู้ต้องหาแก๊งยาบ้า แหกด่านตรวจ ยิงปะทะเจ้าหน้าที่ พร้อมของกลางยาบ้า 4 ล้านเม็ดส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ ดำเนินการตามกฎหมาย โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า

  • ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป
  • ต่อสู้ขัดขวางและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้อ้างว่าได้ปฏิบัติการตามหน้าที่
  • มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาต

 

ชมคลิป : ไล่ล่าระทึก! แก๊งยาบ้า แหกด่าน-ยิงสู้ สุดท้ายถูกวิสามัญ ยึดยาบ้า 4 ล้านเม็ด >>

ไล่ล่าระทึก! แก๊งยาบ้า ซิ่งแหกด่าน-ยิงสู้ ถูกวิสามัญ ยึดยาบ้า 4 ล.เม็ด (คลิป)

ไล่ล่าระทึก! แก๊งยาบ้า ซิ่งแหกด่าน-ยิงสู้ ถูกวิสามัญ ยึดยาบ้า 4 ล.เม็ด (คลิป) ไล่ล่าระทึก! แก๊งยาบ้า ซิ่งแหกด่าน-ยิงสู้ ถูกวิสามัญ ยึดยาบ้า 4 ล.เม็ด (คลิป)

ข่าวและภาพ : ณัฐวัตร ลาพิงค์
สำนักข่าวเนชั่น จ.เชียงราย

logoline