svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดวินาทีรวบ "ฆาตรกรโรคจิต" เผย พฤติกรรมล่าเหยื่อผ่านแอปฯหาคู่ (มีคลิป)

13 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดวินาทีรวบตัว "ฆาตรกรโรคจิต" เผย พฤติกรรมการล่าเหยื่อ ผ่านแอปฯหาคู่ ผบช.ก. เชื่อ ยังมีผู้หญิงที่ถูกกระทำอีกจำนวนมาก บางรายถูกบังคับให้ญาติโอนเงินมาให้

13 ตุลาคม 2565  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบปราม( ผบก.ป.) พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. ได้ควบคุมตัวนายธนเดช แก้วช่วง หรือ “รุจ” อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย มาสอบสวน หลังจากถูกจับได้เมื่อวานนี้(12 ต.ค.)ในจังหวัดพัทลุง

 

สืบเนื่องจาก ตำรวจสน.บางยี่ขัน ได้รับแจ้งพบผู้หญิงอายุ 26 ปี เสียชีวิตอยู่ในห้องเช่าย่านบางกอกน้อย เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยมีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายจนกะโหลกศีรษะแตก เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง ซึ่งจากการสืบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นแฟนของผู้เสียชีวิต และหลบหนีไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : รวบ "ฆาตกรโรคจิต" จับหญิงสาวกักขัง ทำร้ายจนเสียชีวิต 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช  ผบช.ก. ,พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ,พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. รวบแถลงจับกุมฆาตกรต่อเนื่อง

 

ตำรวจกองปราบปราม ได้ร่วมสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่ในบ้านเช่าที่อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง โดยขณะนั้นยังมีผู้หญิงอายุ 31 ปี ที่ถูกล่อลวงมากักขังอยู่ในห้องพักจึงทำการช่วยเหลือ พบว่ามีสภาพร่างกายถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง

จากการสอบถามผู้เสียหาย บอกว่า รู้จักกับผู้ต้องหาผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่ จากนั้นได้คุยกันประมาณ 1 เดือน ก่อนที่จะนั่งรถไฟจากจังหวัดลำพูน เพื่อมาหาที่จังหวัดพัทลุง เมื่อเจอกันแล้วได้พาไปรับประทานอาหารที่ตลาด ก่อนที่ผู้ต้องหาจะใช้จานข้าวปาใส่หน้า และเทน้ำซุปราดศีรษะผู้เสียหาย พร้อมทั้งใช้ กำลังทำร้ายร่างกาย แล้วนำตัวมาขังไว้ในห้องไม่ให้ออกไปไหน ผู้เสียหายยังบอกด้วยว่า ผู้ต้องหายังเสพยาบ้า และจะมาทำร้ายตลอด 1 เดือน

 

พล.ต.ท.จิรภพ  เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา พบว่าผู้ต้องหามักจะใช้วิธีหลอกผู้หญิงผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่อยู่เป็นประจำ และจะขอนัดเจอก่อนที่จะพามากักขังที่ห้อง และทำร้ายร่ายกาย ซึ่งตำรวจเชื่อว่ายังมีผู้หญิงที่ถูกกระทำในลักษณะนี้อีกจำนวนมาก บางคนถูกบังคับให้ญาติโอนเงินมาด้วย

 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช  ผบช.ก. สอบสวนผู้ต้องหาด้วยตัวเอง

 

ส่วนคดีก่อนหน้านี้ที่มีผู้หญิงเสียชีวิตในห้องพัก การสืบสวนก็พบว่าทั้ง 2 คนรู้จักกันผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่เช่นกันและถูกล่อลวงให้มาอยู่ด้วยกันก่อนจะถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต

เบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง แต่อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจ เพราะความหึงหวง ประกอบกับมีการเสพยาเสพติดด้วย

 

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุอีกว่า ลักษณะและพฤติกรรม ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ไม่ได้เป็นการเล่นแอปพลิเคชั่นหาคู่ เพื่อหวังคบหาดูใจ แต่เป็นลักษณะการหาเหยื่อ เพื่อสนองความต้องการบางอย่างของตัวผู้ต้องหา จากพฤติกรรมในการก่อเหตุจะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกัน

 

จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่าผู้ต้องหาเคยต้องโทษคดียาเสพติดเมื่อปี 2557 และฆ่าผู้อื่น เมื่อปี 2559 ถูกจับกุมและพ้นโทษออกมาในปี2564 และปี2565 แล้วมาก่อเหตุกับหญิงสาวเคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตภายในห้องพัก พื้นที่ สน.บางยี่ขัน และหลบหนีมายัง จ.พัทลุง จนถูกจับกุมในที่สุด และเป็นโชคของเหยื่อสาวรายล่าสุด ที่ตำรวจได้ให้การช่วยเหลือได้ทัน

 

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งมายังนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ถึงผลการตรวจร่างกายของหญิงสาวเบื้องต้นว่า ซี่โครงข้างขวา ซี่ที่ 5-7 หัก ซี่โครงข้างซ้าย ซี่ที่ 5-10 หัก กระดูกสันหลังหัก ม้ามบาดเจ็บระดับ 1 ยังต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ขณะนี้ทางโรงพยาบาลพัทลุงอยู่ระหว่างตรวจร่างกายอย่างละเอียดและให้การดูแลใกล้ชิด ซึ่งหลังจากแม่ของหญิงสาวรู้ข่าวถึงกับปล่อยโฮด้วยความเป็นห่วงลูกใจจะขาด โดยนางปวีณา ได้ปลอบใจและจะพาแม่ไปเยี่ยมลูกสาวเร็วๆ นี้

(ชมคลิปด้านล่าง)

เหยื่อรายล่าสุดที่ผู้ต้องหาลวงมาขังไว้และทำร้ายตลอด 1 เดือน

เหยื่อที่ถูกล่อลวงมาถูกทำร้ายจนเสียชีวิต

เหยื่อที่ถูกล่อลวงมาถูกทำร้ายจนเสียชีวิต

logoline