svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่จิตอาสา หวิดม้วย มุดท่อขนกระสอบทรายออก ถูกน้ำดูดลงท่อ ยาว 20 เมตร

13 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกือบเอาชีวิตไม่รอด หนุ่มใหญ่ชาวอยุธยาจิตอาสา มุดท่อดึงกระสอบทรายที่อุดอยู่ ถูกน้ำดูด หลานเข้าช่วย ลุงต้านแรงน้ำไม่ไหวตัดสินใจปล่อยมือขอตายคนเดียว (มีคลิป)

13 ตุลาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งมีชาวบ้านใน ต.ทางกลาง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกน้ำดูดเข้าไปท่อระบายน้ำรอดใต้ถนนทางเข้าหมู่บ้าน ได้รับบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นาย สมพงษ์ หรือ ลุงปุ๋ย จิตต์ซื่อ อายุ 52 ปี ชาวบ้าน ใน ต.ทางกลาง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา นอนพักรักษาตัวอยู่ ในสภาพอิดโรย มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย แขนและขา ครูดกับท่อ อยู่ในอาการปลอดภัย

 

จิตอาสา หวิดม้วย หลังมุดท่อดึงกระสอบทราย ถูกน้ำดูดไปโผล่อีกฝั่ง

นายสมพงษ์ เล่าเหตุการณ์รอดชีวิตมาอย่างหวุดหวิดให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา น้ำจากแม่น้ำลพบุรีไหลบ่าเข้าท่วม ใน ต.ทางกลาง อ.บางปะหัน อย่างรวดเร็วทำให้ท่วมบ้านเรือนประชาชน พืชสวนได้รับความเสียหาย แต่ที่บริเวณปากท่อระบายน้ำรอดใต้ถนนทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งมีความยาวเกือบ 20 เมตร เป็นท่อคอนกรีต ขนาด กว้าง 50-80 เซนติเมตร  ช่วงหน้าแล้ง ชาวบ้านได้ใช้กระสอบทรายมาอุดปากท่อเอาไว้เพื่อเก็บกักน้ำไว้ใช้ น้ำจึงไม่สามารถไหลผ่านไปได้

 

จิตอาสา หวิดม้วย หลังมุดท่อดึงกระสอบทราย ถูกน้ำดูดไปโผล่อีกฝั่ง หลานชาย เล่าวินาทีชีวิต

ประกอบกับน้ำท่วมสูงจะล้นข้ามถนนเกรงว่าถนนจะพังเสียหาย เพราะอีกฝากของถนนระดับน้ำต่างกันมาก ชาวบ้านได้ไปช่วยกันเพื่อที่รื้อกระสอบทรายที่อุดปากท่อเอาไว้ จังหวะที่ตนเองกำลังดึงถุงทรายลูกสุดท้าย น้ำได้ดูดตัวเองเข้าไปในท่อครึ่งตัว จังหวะนั้นเกาะขาหลานชายเอาไว้ แต่น้ำดูดแรงมาก ทนแรงไม่ไหว เกรงว่าจะดึงหลานเข้าไปติดด้วย ตัดสินใจปล่อยมือ จนตัวหลุดเข้าไปในท่อไปโผล่อีกฝั่งของถนน ชาวบ้านรีบวิ่งข้ามถนนไปช่วยเหลือเอาตัวเองส่งโรงพยาบาล พบมีอาการบาดเจ็บตามร่างกายหายใจไม่ออกหมดสติไป

 

ด้านนายอานนท์ หรือ ต่อ แสงอุทัย หลานชายลุงปุ๋ย เล่าว่า พร้อมกับแสดงท่าทางขณะที่ลงไปช่วยลุงปุ๋ย ตนเองพร้อมกับชาวบ้านได้ช่วยกันมาเอากระสอบทรายที่อุดปากท่อ ออก ช่วงที่ลุงปุ๋ยดำลงไปดึงกระสอบทราย เห็นดำนานผิดสังเกตและไม่สามารถดำตามลงไปได้ เนื่องจากน้ำลึกและไหลแรงมาก จึงได้เกาะกับต้นมะละกอ แล้วใช้เท้าควานหาลุงปุ๋ยใต้น้ำ ปรากฏว่าลุงปุ๋ยใช้มือดึงขาอย่างแรง มือที่จับยึดกับต้นมะละกอแทบจะหลุดให้ได้ และร้องตะโกนให้คนบนถนนมาช่วย แต่ไม่ทันปรากฏว่าลุงปุ๋ยได้ปล่อยมือไหลหลุดตามกระแสน้ำรอดใต้ถนนไปแล้ว พอหลุดเข้าท่อไปชาวบ้านก็รีบไปช่วยที่ปลายท่ออีกเมื่อลุงปุ๋ยหลุดรอดมาได้อย่างปลอดภัย ทีแรกคิดว่าน่าจะเสียชีวิตแน่

 

สุทธิพร กองสุทธิผล รายงานจากจ.อยุธยา

 

จิตอาสา หวิดม้วย หลังมุดท่อดึงกระสอบทราย ถูกน้ำดูดไปโผล่อีกฝั่ง หลานชาย เล่าวินาทีชีวิต พร้อมลงไปยังจุดที่เกิดเหตุ

 

จิตอาสา หวิดม้วย หลังมุดท่อดึงกระสอบทราย ถูกน้ำดูด หายไปในท่อยาว 20 ม.ไปโผล่อีกฝั่ง ปัจจุบันน้ำยังคงไหลแรง

 

logoline