svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เขยโหดแทงคอแม่ยายดับ พี่เขยสาหัส ยอมเข้ามอบตัวแต่โดยดี ระบุ ไม่ได้ตั้งใจ

13 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เขยโหดแทงคอแม่ยายดับ พี่เขยสาเหตุ ยอมเข้ามอบตัวแต่โดยดี สารภาพไม่ได้ตั้งใจ เหตุโดนรุมชุลมุนจึงคว้ามีดก้มหน้าแทง (มีคลิป)

13 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา(12 ต.ค.) ที่ถนนบริเวณหน้าบ้านเช่าหลังหนึ่ง บ้านกอก หมู่ที่ 1 ตำบลท่าน้าว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันในครอบครัว แล้วทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นชายและหญิง ฝ่ายหญิงวิ่งออกมาจากหลังบ้านเช่ามาขอความช่วยเหลืออยู่กลางถนนแล้วล้มฟุบแน่นิ่งจมกองเลือดไป ก่อนชาวบ้านที่มาด้วยกันจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลภูเพียง

 

ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านพบกองเลือดขนาดใหญ่ อยู่บริเวณกลางถนนหน้าบ้านเช่า และพบรอยเลือดหยดเป็นทางยาวไปทางด้านข้างบ้านเช่าที่เป็นลานดินไปทางหลังบ้าน ระยะทางกว่า 20 เมตร จนไปพบกับรอยลิ่มเลือดเป็นกองบริเวณป่าหญ้าหลังบ้านใกล้กันพบรองเท้าส้นสูงตกอยู่

 

น่าน-เขยโหดแทงคอแม่ยายดับ

จากการสอบถามได้ข้อมูลว่า บ้านเช่าหลังดังกล่าวมีสามีภรรยาพร้อมลูกสาววัย ขวบเศษพักอาศัยอยู่ มักทะเลาะกันเป็นประจำ โดยฝ่ายชายชื่อ นายดัง(นามสมมติ) อายุ 21 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอนาน้อย ส่วนภรรยาอายุ 18 ปี จะอายุครบ 19 ปีเต็มในวันพรุ่งนี้ (13 ต.ค.) ภูมิลำเนาอยู่อำเภอสันติสุข ทั้งคู่มีบุตรสาวด้วยกันอายุขวบเศษ

 

นางวันดี ซึ่งเป็นแม่ยาย พร้อมด้วยพี่เขยและเพื่อนพี่เขยได้ขับรถจากอำเภอสันติสุข ที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 40 กิโลเมตร เมื่อมาถึงได้ไปสอบถามบ้านใกล้เคียงทำให้ทราบว่า ลูกเขยลูกสาวและหลานสาวยังอยู่ในห้องเช่า จึงได้ตะโกนเรียกอยู่นานก็ไม่ยอมเปิดประตู จนทนไม่ไหวจึงเริ่มเริ่มตะโกนต่อว่า คาดว่านายดัง คงทนฟังไม่ไหว จึงเปิดประตูหลังบ้านออกไปหา และเจรจาว่าทั้งคู่จะอยู่ด้วยกันที่นี่ แต่ทางแม่ยายจะพาลูกสาวและหลานสาวกลับไปอยู่กับแม่ยายที่อำเภอสันติสุข

 

แต่นายดังไม่ยอม เกิดการโต้เถียงกันและรุนแรงถึงกับชกต่อยกัน นายดังจึงคว้าอาวุธเข้าสู้ และแทงไปถูกสีข้างพี่เขย และบริเวณลำคอของมียาย จนแม่ยายวิ่งหนีและร้องตะโกนขอความช่วยเหลือก่อนถูกพาไปรักษาที่โรงพยาบาลภูเพียงเมื่อเวลาประมาณ 19.50 น. และแม่ยายได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ส่วนพี่เขยอาการสาหัส ถูกส่งไปพักรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลน่าน

 

อาวุธที่ใช้ก่อเหตุ

หลังเกิดเหตุ นายดังได้ขับรถไปมอบตัว พร้อมอาวุธที่สถานีตำรวจภูธรภูเพียง เมื่อไปถึงนายดังได้ร้องไห้และ บอกว่าตนไม่ได้ตั้งใจ พร้อมบอกแม่ตนว่าให้นำลูกสาวหมั่นไปเยี่ยมตนที่ติดคุกด้วย

 

ด้านนางหมาย เพื่อนบ้าน เล่าว่า ช่วงทานข้าวเย็นอยู่ แม่ยายของนายดัง ได้ลงรถและเข้ามาหายังชวนทานข้าวด้วยกันแต่ทางนางวันดีได้ปฏิเสธ ก่อนที่จะเข้าไปหาลูกสาวและลูกเขยจนเกิดเรื่อง โดยนางวันดี บอกว่าจะมารับลูกสาว ก็เลยตอบว่าคงอยู่ในห้อง เพราะตอนเย็นยังเห็นอยู่ แต่พอไปเรียกก็ไม่มีใครตอบรับ ยังได้ยินนางวันดีตะโกนด้วยความโมโหว่า “มึงบอกให้กูมารับแล้วทำไมทำอย่างนี้” ยังบอกคนในบ้านตัวเองเลยว่าอย่าไปยุ่งดีกว่า สักพักได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย แล้วนางวันดีซึ่งเป็นแม่ยายได้วิ่งหนีและตะโกนขอความช่วยเหลือ พร้อมสภาพที่ทั้งตัวทั้งหน้ามีแต่เลือดว่า “ช่วยฉันด้วยไอ้ดังมันแทงฉัน” ก่อนจะมาล้มฟุบที่กลางถนนและถูกนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

พลตำรวจตรี ปิยะพันธุ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้เดินทางมาตรวจสถานที่เกิดเหตุและสอบปากคำรวมทั้งมูลเหตุและแรงจูงใจด้วยตนเอง พร้อมสั่งให้ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดแต่ไม่พบ

 

นายดัง ยอมรับว่า เคยเสพยาบ้ามาก่อน แต่เสพครั้งสุดท้ายเมื่อ 7-8 วันที่แล้ว เมื่อถามหาสาเหตุว่าทำไมต้องฆ่า นายดังตอบว่าไม่ได้ตั้งใจ ตอนนั้นได้ทะเลาะวิวาทชกต่อยกันแล้วโดนลุม จึงคว้ามีดที่อยู่ใกล้ๆ ก้มหน้าแล้วแทงไปไม่รู้ว่ากี่ครั้ง หรือถูกตรงไหนของใครบ้าง พร้อมรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริงแต่ไม่ได้ตั้งใจ หลังเกิดเหตุได้โทรไปหาพ่อให้พามามอบตัว

 

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่า และฆ่าคนตายโดยเจตนา แลโดยจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุในที่เกิดเหตุวันนี้ เพื่อประกอบสำนวนคดี และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(ชมคลิปด้านล่าง)

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์ รายงานจากจ.น่าน 

 

พี่เขย อาการสาหัส

เขยโหดแทงคอแม่ยายดับ พี่เขยสาหัส ยอมเข้ามอบตัวแต่โดยดี ระบุ ไม่ได้ตั้งใจ

เขยโหดแทงคอแม่ยายดับ พี่เขยสาหัส ยอมเข้ามอบตัวแต่โดยดี ระบุ ไม่ได้ตั้งใจ

เขยโหดแทงคอแม่ยายดับ พี่เขยสาหัส ยอมเข้ามอบตัวแต่โดยดี ระบุ ไม่ได้ตั้งใจ

เขยโหดแทงคอแม่ยายดับ พี่เขยสาหัส ยอมเข้ามอบตัวแต่โดยดี ระบุ ไม่ได้ตั้งใจ

logoline