svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เชียงราย ปิดล้อม 8 พื้นที่เป้าหมายกวาดล้างอาวุธปืน - ยาเสพติด

12 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย ปิดล้อม 8 พื้นที่เป้าหมายกวาดล้างอาวุธปืน และยาเสพติด รวบผู้เสพ-ครอบครอง 35 ราย ด้าน ผบก.ภ.จว มอบ ชุดตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ ให้แก่ สภ.ในสังกัด จำนวน 1,500 ชุด

12 ตุลาคม 2565 ภายหลังจากเหตุการณ์สะเทือนใจที่จ.หนองบัวลำภู จนเป็นกระแสให้มีการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง รวมถึงการครอบครองอาวุธ กระทั่งรัฐบาลและหน่วยงานที่รับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาขันนอต ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเร่งดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจัง

 

เชียงรายกวาดล้างอาวุธและย่เสพติด พร้อมมอบชุดตรวจสารเสพติดในปัสสาวะให้สภ.ในสังกัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.แม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย วันนี้(12 ต.ค.) พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย  ,พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย  ,พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.กก.สส.ภ.จว.เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ร่วมแถลงการระดมปิดล้อมตรวจค้น เป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเชียงราย พร้อมกับได้มอบชุดตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ ให้แก่ สภ.ในสังกัด จำนวน 1,500 ชุด

 

เชียงรายกวาดล้างอาวุธและย่เสพติด พร้อมมอบชุดตรวจสารเสพติดในปัสสาวะให้สภ.ในสังกัด

สำหรับการปิดล้อมตรวจค้นในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.แม่สรวย จำนวน 8 เป้าหมาย โดยสามารถจับกุม ข้อหาเสพยาเสพติดได้จำนวน 35 คน ข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อเสพ จำนวน 11 ราย ข้อหาครอบครองยาเสพติด 15 ราย  ข้อหาจำหน่าย 2 ราย  ตรวจยึดทรัพย์สิน รถจักรยานยนต์ 1 คัน จับกุม พ.ร.บ.อาวุธปืน 6 ราย โดยผลการตรวจค้น ยึดอาวุธปืน จำนวน 6 กระบอก ยาบ้า จำนวน 1,846 เม็ด เฮโรอีน 22.78 กรัม รถจักรยานยนต์ 1 คัน พร้อมกับได้มอบชุดตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ ให้แก่ สภ.ในสังกัด จำนวน 1,500 ชุด ซึ่งการปิดล้อมในครั้งนี้เพื่อเป็นการกวาดล้าง อาวุธปืนเถื่อน และยาเสพติดตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์ รายงานจากจ.เชียงราย

logoline