svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านผวา "ส.ต.ท." เครียดควงปืนในบ้าน จนท. กล่อม 9 ชม. ถึงยอมจำนน พบฉี่ม่วง

11 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก ตร.ภูเก็ต นำกำลังปิดล้อมบ้านพัก "ส.ต.ท." เครียด ควงอาวุธปืนไปมาอยู่ในบ้านพัก กล่อมนานร่วม 9 ชั่วโมง ถึงยอมจำนน คาดเครียดปัญหาส่วนตัว ตรวจพบฉี่ม่วง

เกิดเหตุระทึกเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (10 ต.ค.) ตำรวจ สภ.ถลาง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน มีชายคลุ้มคลั่ง ลักษณะคล้ายคนเสพยาเสพติด จอดรถยนต์ขวางทางเข้าหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง หลังรับแจ้งจึงได้นำกำลังไปที่เกิดเหตุ เพื่อควบคุมและสั่งการ พยายามเจรจา เนื่องจากผู้ก่อเหตุ หลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านพักของผู้ก่อเหตุเอง 

 

ตรวจทราบทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ส.ต.ท. สังกัดสถานีตำรวจในพื้นที่ จ.พังงา ด้วยเกรงว่า จะเกิดเหตุร้ายแรง จึงได้ขอกำลังเสริมจากตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต วางกำลังปิดล้อมพื้นที่ และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ถลาง ขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดภูเก็ต

 

ชาวบ้านผวา \"ส.ต.ท.\" เครียดควงปืนในบ้าน จนท. กล่อม 9 ชม. ถึงยอมจำนน พบฉี่ม่วง
 

ในระหว่างที่ทำการปิดล้อมอยู่นั้น ในช่วงเวลาประมาณ 15.20 น. ส.ต.ท. คนดังกล่าว ได้ถืออาวุธปืน และเดินอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก เจ้าหน้าที่ฯ ได้พยายามเจราจาเกลี้ยกล่อม ให้วางอาวุธปืน แต่ผู้ก่อเหตุยังคงเดินหลบซ่อนในบ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังบิดา - มารดา ของผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช เดินทางมาเพื่อเจรจา แต่ไม่สามารถเกลี้ยกล่อมได้ กระทั่ง พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ และพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว

 

ชาวบ้านผวา \"ส.ต.ท.\" เครียดควงปืนในบ้าน จนท. กล่อม 9 ชม. ถึงยอมจำนน พบฉี่ม่วง

 

จนเวลาประมาณ 17.30 น. วันเดียวกัน (10 ต.ค.) ผู้ก่อเหตุได้สงบสติอารมณ์ลง และได้เดินออกมาที่บริเวณริมถนนหน้าบ้านพัก โดยพกอาวุธปืนไว้ที่บริเวณสะเอว และยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าควบคุมตัวและตรวจยึดอาวุธปืน ก่อนนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.ถลาง และทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด 

 

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐาน “พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สำหรับสาเหตุที่มีอาการดังกล่าว สันนิษฐานว่า เกิดจากอาการเครียดหลังจากทะเลาะกับแฟนสาว ซึ่งเดินทางไปต่างจังหวัด โดยทางตำรวจจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง
 

 

ชาวบ้านผวา \"ส.ต.ท.\" เครียดควงปืนในบ้าน จนท. กล่อม 9 ชม. ถึงยอมจำนน พบฉี่ม่วง

พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการแจ้งข้อหาเบื้องต้น 1 ข้อหา คือ “พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” แม้ว่าจะเป็นอาวุธปืนที่มีใบอนุญาตถูกต้อง แต่มีการพกพาออกมานอกบ้าน ส่วนข้อหาอื่น ๆ อยู่ระหว่างการดำเนินการเพิ่มเติม เช่น การจอดรถกีดขวางการจราจรทางเข้าหมู่บ้านทำให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ, เมาแล้วขับ เป็นต้น 

 

ส่วนของการตรวจหาสารเสพติดนั้น เบื้องต้นมีผลเป็นม่วง แต่ก็จะต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่า เป็นสารชนิดใด ก่อนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป พร้อมกันนี้ก็ได้รายงานให้ต้นสังกัดได้รับทราบแล้ว ยืนยันว่า ทุกอย่างดำเนินการตามกระบวนการทุกขั้นตอน

 

ชาวบ้านผวา \"ส.ต.ท.\" เครียดควงปืนในบ้าน จนท. กล่อม 9 ชม. ถึงยอมจำนน พบฉี่ม่วง

 

ข่าว : สาลินี ปราบ สำนักข่าวเนชั่น จ.ภูเก็ต
 

logoline