svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำล้นอ่างแม่ตืมสมทบน้ำป่า ท่วมฉับพลันชาวบ้านไม่ทันตั้งตัวเสียหายยับ

11 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ่างเก็บน้ำแม่ตืมล้น สมทบน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร อ.เกาะคา จ.ลำปางโดยไม่ทันตั้งตัว ส่งท้ายคืนวันออกพรรษา ทรัพย์สิน-ผลผลิตการเกษตรเสียหายยับ

11 ตุลาคม 2565 ที่บ้านนาแก้วตะวันออก หมู่ 3 ตำบลนาแส่ง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง เช้ามืดวันนี้ชาวบ้านพากันออกมาสำรวจพื้นที่ทางการเกษตรสิ่งสาธารณูประโภคต่างๆ หลังจากเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักมีน้ำล้นออกจากอ่างเก็บน้ำแม่ตืม ที่อยู่บนเชิงเขาเหนือหมู่บ้าน ประกอบกับมีน้ำป่าไหลหลากมาสมทับทำให้เอ่อเข้าสู่หมู่บ้านอย่างรวดเร็วระดับความสูงไม่ต่ำกว่า 1 เมตร

 

น้ำท่วมไม่ทันตั้งตัว

 

โดยชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว ทำให้ทรัพย์สินหาย รวมไปถึงผลผลิตทางการเกษตรต่างๆ เนื่องจากน้ำที่เอ่อท่วมอย่างรวดเร็วเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา กู้ภัยนาแส่ง เจ้าหน้าที่ อบต.นาแส่ง ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะคาตำรวจสภ.เกาะคา เข้าย้ายทรัพย์ขึ้นบางส่วนแล้วและจะได้เร่งสำรวจตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

 

น้ำท่วมไม่ทันตั้งตัว

ด้านชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่า ในพื้นที่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากมาก่อนอีกทั้งไม่สัญญาณเตือนว่าจะมีเกิดการณ์นี้ ถือว่าเกิดขึ้นในรอบ 30 -60 ปีเลยก็เป็นไปได้ ทั้งนี้มีหมู่บ้านได้รับผลกระทบสามหมู่บ้านคือบ้านนาแก้วตะวันออก บ้านเกาะยะ บ้านสองแควพัฒนา ตำบลนาแส่ง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ประมาณ 200 ครัว

 

ประทีป นันทะผาบ รายงานจากจ.ลำปาง

 

น้ำท่วมไม่ทันตั้งตัว

 

น้ำท่วมไม่ทันตั้งตัว

 

logoline