svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติร่ำไห้ ลูกเล็กตกเป็นเหยื่อ อดีต ตร.คลั่ง กราดยิง วิ่งตามหาตัว 2 รพ.

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติร่ำไห้ลูกเล็กตกเป็นเหยื่อ อดีต ตร. คลั่ง กราดยิง วิ่งตามหาตัว 2 รพ. เผยน้าชายที่พามาโรงเรียนถูกยิงบาดเจ็บ อาการวิกฤติ ขณะที่ เจ้าหน้าที่กองช่างทีรอดชีวิต เผยนาทีเอาชีวิตรอด

ความคืบหน้าเหตุสะเทือนขวัญ ที่วันนี้ (6 ต.ค.) ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง บุก บุกเข้าไปกราดยิง และใช้มีดทำร้ายครูและนักเรียน ภายในห้องเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนมีผู้เสียชีวิต 38 ราย ซึ่ง ผบ.ตร.ผบ.ตร.เผยเหตุจูงใจ ผู้ก่อเหตุลงมือหลังจากเครียดที่ถูกไล่ออกจากราชการ ในคดียาเสพติด ต้องขึ้นศาลพรุ่ง ขณะที่ญาติร่ำไห้รอรับศพลูกหลาน (อ่านข่าว)

 

ล่าสุด ช่วงค่ำที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ญาติ ๆ ของผู้บาดเจ็บ ต่างเดินทางมารอฟังอาการของลูกหลาน ซึ่งแม่ของน้อง วสัน ซึ่งอยู่อนุบาล 3 ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ในอาการสีแดง ได้เดินทางมาตามหาลูก ตั้งแต่ช่วงบ่ายเพราะไม่พบในโรงพยาบาลนากลาง จึงเดินทางมาที่นี่ แต่ยังไม่มีใครให้ข้อมูลเกี่ยวกับน้องได้ ส่วนอีกคนเป็นน้าของน้อง อายุ 26 ปี ถูกยิงเข้าที่หลังอยู่ระหว่างการผ่าตัด

 

ญาติร่ำไห้ ลูกเล็กตกเป็นเหยื่อ อดีต ตร.คลั่ง กราดยิง วิ่งตามหาตัว 2 รพ.

ญาติร่ำไห้ ลูกเล็กตกเป็นเหยื่อ อดีต ตร.คลั่ง กราดยิง วิ่งตามหาตัว 2 รพ.
 

แม่ของน้องวสัน เล่าว่า ทุกเช้า น้องวสัน กับน้าคนที่ถูกยิง จะมาโรงเรียนด้วยกัน ในช่วงเย็นก็จะกลับด้วยกัน ซึ่งในระหว่างเกิดเหตุ น้าของน้องวสัน กำลังนั่งทานข้าว อยู่ ๆ ก็ล้มลง เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาล พอตนได้ยินว่า เด็ก ๆ ในศูนย์เด็กเล็กถูกยิงเสียชีวิตจำนวนมาก จึงเดินทางออกตามหาลูก ทั้ง 2 โรงพยาบาล

 

แม่ของน้องวสัน เด็กอนุบาล 3 เหยื่อเหตุ อดีต ตร. คลั่ง กราดยิง

ด้าน น.ส.คุณนิตยา วิชัย เจ้าหน้าที่กองช่าง ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุอยู่ในช่วงพักกลางวัน จากนั้นได้ยินเสียงเหมือนประทัด ก็ไม่ได้เอะใจ สักพักเจ้าหน้าที่ตะโกนว่า มีคนยิงกัน จึงรีบหาที่ปลอดภัย ปิดประตู และปิดไฟให้มืดที่สุด คนร้ายใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีในการก่อเหตุ แล้วก็ขับรถออกไปเลย ทางเราจึงรีบโทร 191 และมาที่โรงพยาบาลโดยที่ไม่รู้ว่า เหตุการณ์หลังจากนั้นมีคนบาดเจ็บมากมาย

 

ขณะที่ นพ.ไพฑูรย์ ใบประเสริฐ ผอ.รพ.หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุกราดยิงที่ อบต.อุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บเข้ามารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจังหวัดหนองบัวลำภูทั้งหมด 6 ราย 5 รายยังอาการหนักอยู่ในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลหนองบัวลำภู และอีก 1 รายถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์อุดร บาดเจ็บที่สมอง ส่วนที่เหลืออยู่ที่โรงพยาบาลนากลาง
 

 

ญาติร่ำไห้ ลูกเล็กตกเป็นเหยื่อ อดีต ตร.คลั่ง กราดยิง วิ่งตามหาตัว 2 รพ.

น.ส.คุณนิตยา วิชัย เจ้าหน้าที่กองช่าง ที่อยู่ในเหตุการณ์

 

 

ฟังเสียงเจ้าหน้าที่ อบต. ถึงนาทีเอาชีวิตรอด

 

ข่าว : พรพรรณ เพ็ชรแสน / สุริยา ปะตะทะโย ศูนย์อีสาน

logoline