svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นครศรีธรรมราช ฝรั่งเมาอาละวาด ทุบรถทำลายข้าวของร้านค้า

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช ฝรั่งเมาอาละวาด ทุบรถทำลายข้าวของร้านค้า ตร.ระดมกำลังล้อมจับระงับความคลั่ง ก่อนนำตัวไปดำเนินคดี

6 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านป่าเลน หมู่ 1 ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช มีชายชาวต่างประเทศผิวขาวรูปร่างสูงใหญ่อาละวาดโวยวายที่หน้าย่านการค้าในชุมชน ทำให้ข้าวของเสียหาย โดยผู้เสียหายรายหนึ่งได้บันทึกคลิปวิดีโอไว้ได้บางส่วน โดยก่อนหน้าที่จะบันทึกภาพนี้ ชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้เข้าไปอาละวาดที่ร้านค้าของนายสุนทร ชุมชู พยายามข่มขู่มารดาและบุตรสาวของนายสุนทร ก่อนที่จะใช้อิฐทุบกระจกรถยนต์ที่จอดหน้าร้าน จึงได้แจ้งตำรวจ สภ.ขนอม เข้าระงับเหตุ

 

ตำรวจเข้าระงับเหตุ ล้อมจับชาวต่างชาติเมาอาวะวาด ต.ขนอม นครศรีธรรมราช

เมื่อตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า ชายคนดังกล่าวยังพูดจับใจความไม่ได้ มีกลิ่นเหล้าคลุ้ง แต่ในที่สุดได้ถูกคุมตัวไว้ได้และนำตัวส่ง สภ.ขนอม หลังจากนั้นได้มีการประสานงานกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าร่วมทำการสอบสวน

 

นายสุนทร ชุมชู ผู้เสียหายเปิดเผยว่า ชาวต่างชาติรายนี้ เดินอยู่ในละแวกนี้ราว 2-3 วันจนถึงวันนี้ ก่อนเกิดเหตุมีอาการเหมือนคนโกรธแค้นอะไรบางอย่าง อาละวาดทำลายข้าวของมาตลอดทาง เช่น ถังขยะริมถนน ก่อนที่จะทำลายของมาเรื่อยๆจนถึงร้านของตนเองรวม 5 หลัง ที่ได้รับความเสียหายมากสุด ทุบกระจกรถยนต์ของตนที่ใช้ในสวนเสียหาย หลังจากตำรวจนำไปสงบสติอารมณ์และเริ่มจะสร่างเขาอ้างว่ารถคันนี้ไปตามเข้า 2-3 วันแล้วทำให้ไม่พอใจ ทั้งที่รถคันนี้ใช้งานอยู่ในสวน และอ้างว่าไม่มีเงินชดใช้ค่าเสียหาย ตนเองจึงจำต้องให้ตำรวจดำเนินคดีไปตามขั้นตอน

 

นครศรีธรรมราช ฝรั่งเมาอาละวาด ร้านค้าทุบรถยนต์เสียหาย

ขณะที่พ.ต.อ.บุญเชิญ ลิ่มประจวบพงศ์ ผู้กำกับการ สภ.ขนอม ระบุว่า หลังจากที่ตรวจสอบเอกสารพบว่า ชาวต่างชาติรายนี้ ชื่อ นายแอนดิโก อายุ 45 ปี เป็นชาวสหรัฐอเมริกา มีหนังสือเดินทางเข้าประเทศประเภทนักท่องเที่ยว มีอายุ 1 เดือน ก่อนเกิดเหตุพบว่า ดื่มเหล้าขาวอย่างหนัก พยานระบุว่า น่าจะดื่มต่อเนื่องมาแล้ว 2-3 วัน จนไม่สามารถคุมสติได้ แล้วมาก่อเหตุอาละวาด

 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ มีผู้เสียหาย 1 ราย และได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบข้อมูลที่พักและพฤติการณ์ รวมทั้งประสานงานกับเจ้าหน้าที่กงศุล หรือสถานทูตเพื่อแจ้งกรณีการดำเนินคดีให้ทราบตามขั้นตอนแล้ว

 

กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล รายงานจากจ.นครศรีธรรมราช

 

ฝรั่งเมาอาละวาด ทุบรถทำลายข้าวของร้านค้า

 

ฝรั่งเมาอาละวาด ทุบรถทำลายข้าวของร้านค้า

ฝรั่งเมาอาละวาด ทุบรถทำลายข้าวของร้านค้า

logoline