svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่น้ำลพบุรี จ่อท่วมเพนียดอยุธยา เตรียมย้ายช้างนับร้อยเชือกหนีน้ำ

05 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แม่น้ำลพบุรี" ไหลหลาก ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีก 30 เซนติเมตร จ่อทะลักท่วมเพนียดอยุธยา เร่งตั้งแนวกระสอบทรายป้องกัน เตรียมขนย้ายช้างนับร้อยเชือกหนี

5 ตุลาคม 2565 สถานการณ์น้ำท่วม พระนครศรีอยุธยา ยังคงน่ากังวล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำใน แม่น้ำลพบุรี เพิ่มระดับสูงขึ้นประมาณ 30 ซ.ม. ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนริมแม่น้ำ ในเขต ต.บ้านเกาะ และ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

 

นอกจากนี้ มวลน้ำได้เอ่อเข้าท่วมบริเวณที่ทำการของวังช้างอยุธยาและเพนียด ในหมู่บ้านช้าง หมู่ 3 ต.สวนพริก ทำให้ต้องเร่งสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน

 

แม่น้ำลพบุรี จ่อท่วมเพนียดอยุธยา เตรียมย้ายช้างนับร้อยเชือกหนีน้ำ

 

บรรดา ควาญช้าง และคนงานต่างช่วยกันกรอกกระสอบทราย ร่วมกับทหารจิตอาสาจากกองพันทหารม้าที่ 11 กรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ นำโดย พ.ท.กฤษฏา พงศ์เลิศโกศล ผู้บังคับกองพัน นำกระสอบทรายปิดกั้นน้ำไม่ให้เข้าท่วมบริเวณสถานที่เลี้ยงช้าง โดยเฉพาะช้างน้อย โดยมีช้างของวังช้างอยุธยามาช่วยขนกระสอบทรายด้วย 

 

แม่น้ำลพบุรี จ่อท่วมเพนียดอยุธยา เตรียมย้ายช้างนับร้อยเชือกหนีน้ำ
 

นายเรียงทองบาท มีพันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ระดับน้ำสูงขึ้นมาก ได้ทำการวางแนวป้องกันมาเป็นเวลา 3 วันแล้ว หากระดับน้ำขึ้นสูงกว่านี้ ก็เตรียมที่จะอพยพช้างที่มีอยู่กว่า 100 เชือกไปอยู่ในเพนียดคล้องช้าง และหากไม่พ้นก็จะอพยพไปยังบริเวณพระราชานุวารรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหารราช ต.ภูเขาทอง โดยขณะนี้น้ำได้ท่วมทุ่งทะเลหญ้าที่ปลูกอาหารให้ช้างทั้งหมดแล้ว ทำให้ประสบปัญหาอาหารที่อาจจะขาดแคลนเร็วๆนี้

แม่น้ำลพบุรี จ่อท่วมเพนียดอยุธยา เตรียมย้ายช้างนับร้อยเชือกหนีน้ำ แม่น้ำลพบุรี จ่อท่วมเพนียดอยุธยา เตรียมย้ายช้างนับร้อยเชือกหนีน้ำ แม่น้ำลพบุรี จ่อท่วมเพนียดอยุธยา เตรียมย้ายช้างนับร้อยเชือกหนีน้ำ แม่น้ำลพบุรี จ่อท่วมเพนียดอยุธยา เตรียมย้ายช้างนับร้อยเชือกหนีน้ำ
ข่าวและภาพ : สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล
สำนักข่าวเนชั่น จ.พระนครศรีอยุธยา

logoline