svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หม้ายสาวร้อง โดนเฒ่า 75 บุกบ้านจับของสงวน ขอจ่าย 700 ค่าเสียหาย

04 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวตึงของจริง หม้ายสาวร้อง โดนพ่อเฒ่าวัย 75 บุกบ้านจับของสงวน พอเป็นคดีเรียกค่าเสียหาย 3 หมื่น กลับขอจ่ายแค่ 700 เท่าเบี้ยคนชรา พบเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว

วันนี้ (4 ต.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นางสวย นามสมมติ อายุ 48 ปี อาศัยอยู่ ต.หนองหัวคู อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เล่าว่า ตนเป็นแม่หม้าย เนื่องจากสามีไปมีภรรยาใหม่ เมื่อ 2 ปีก่อน ตนอาศัยอยู่บ้านกับลูกสาว และหลานสาว รู้จักกับนายใหญ่ นามสมมติ อายุ 75 ปี เพราะเป็นเพื่อนบ้านกัน ซึ่งนายใหญ่จะมาเลี้ยงวัวใกล้บริเวณนี้ ตนนับถือเป็นญาติผู้ใหญ่ เพราะมีอายุมากแล้ว และนายใหญ่ก็ไม่เคยมีท่าทีชู้สาวกับตน

 

นางสวย เล่าต่อว่า กระทั่งเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่เพื่อนมาตกปลาที่สระหลังบ้านตน 6 คน ส่วนตนนั่งอยู่ในบ้าน กับลูกและหลานสาว นายใหญ่ได้ขี่รถจักรยายนต์ มาจอดหลังบ้าน แล้วเดินเข้ามาในบ้านตน ก่อนจะนั่งลงบนโซฟาตัวเดียวกับตน จากนั้นก็เอามือจับของสงวน หอมแก้มของตน ตนรู้สึกตกใจมาก  จึงรีบลุกขึ้น พร้อมกับไล่นายใหญ่ให้ออกจากบ้าน ซึ่งนายใหญ่ก็ยอมเดินออกจากบ้านแต่โดยดี ซึ่งขณะเกิดเหตุ ลูกสาวนอนอยู่ได้หยิบมือถือ ขึ้นมาถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน
 

 

หม้ายสาวร้อง โดนเฒ่า 75 บุกบ้านจับของสงวน ขอจ่าย 700 ค่าเสียหาย

หลังจากนายใหญ่กลับไป และตนหายตกใจ ตนและลูกสาวได้ไปแจ้ง นายปัญญา พันธ์โภคา ผู้ใหญ่บ้านว่า นายใหญ่ได้บุกรุกบ้าน และกระทำอนาจาร ผู้ใหญ่บ้านจึงเรียกนายใหญ่ มาเจรจาไกล่เกลี่ย ซึ่งนายใหญ่ก็ยอมรับว่า ได้ทำจริง ตนจึงเรียกร้องค่าเสียหายไป 3 หมื่นบาท นายใหญ่ได้โทรเรียกลูกสาวมา ซึ่งลูกสาวไม่ยอมจ่าย ตนจึงลดให้เหลือ 2 หมื่นบาท ลูกสาวนายใหญ่ก็ไม่ยอมจ่ายอีก ตนยังใจดี ลดให้อีก 12,000 บาท แต่ก็ยืนยันไม่จ่าย และบอกว่า ถ้าอยากได้ให้ไปฟ้องศาล ผู้ใหญ่บ้านบอกตนว่า ไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จให้ตนไปแจ้งความที่โรงพัก

 

นางสวย เล่าต่อไปว่า ตนจึงถือภาพถ่าย ขณะถูกนายใหญ่กระทำอนาจาร ไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.สมหมาย ใต้เมืองปักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเทื่อม อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ซึ่งตำรวจก็ได้เรียกนายใหญ่ ให้มาเจรจาไกล่เกลี่ยที่โรงพัก เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งนายใหญ่มากับลูกสาว ตนเรียกค่าเสียหาย 12,000 บาท ลูกสาวก็ยังไม่ยอมจ่าย ตนจึงลดเหลือ 7,000 บาท ลูกสาวนายใหญ่ยังยืนกระต่ายขาเดียวว่า ไม่จ่าย จะจ่ายแค่ 700 บาท ซึ่งเป็นเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของนายใหญ่ 1 เดือนเท่านั้น ถ้าไม่ตกลงให้ไปฟ้องศาลเอา ตนจึงกลับบ้าน และรอไปขึ้นศาล
 

 

หม้ายสาวร้อง โดนเฒ่า 75 บุกบ้านจับของสงวน ขอจ่าย 700 ค่าเสียหาย

หม้ายสาวร้อง โดนเฒ่า 75 บุกบ้านจับของสงวน ขอจ่าย 700 ค่าเสียหาย

นายปัญญา พันธุโภคา ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า หลังจากนางสวยมาแจ้งว่า ถูกนายใหญ่บุกไปบ้านกระทำอนาจาร ตนจึงเรียกนายใหญ่มาเจรจาไกล่เกลี่ย เพราะเป็นเรื่องที่ยอมความกันได้ ไม่อยากให้ขึ้นโรงพัก ซึ่งนายใหญ่ยอมรับว่า ได้กระทำอนาจารนางสวยจริง แต่พอนางสวยเรียกค่าเสียหาย 3 หมื่นบาท นายใหญ่ก็เรียกลูกสาวมาฟัง ซึ่งลูกสาวนายใหญ่ไม่ยอมจ่าย ลดลงเรื่อย ๆ ก็ไม่ยอมจ่าย และห้ามตนเข้าไปยุ่งเรื่องนี้อีก เมื่อตกลงกันไม่ได้ ตนก็ให้นางสวยไปแจ้งความที่โรงพัก เพื่อดำเนินคดีกับนายใหญ่

 

“เมื่อหลายปีก่อนนายใหญ่ก็เคยก่อเหตุในลักษณะนี้ โดยเข้าไปตีสนิทกับหญิงสาวในหมู่บ้านอายุ 30 กว่าปี แล้วไปกระทำอนาจารกับหญิงคนดังกล่าว จนได้มาไกล่เกลี่ยตกลงค่าเสียหายกัน แต่ก็เป็นเหตุให้ผู้หญิงต้องแยกทางกับสามีแล้วไปอยู่ที่อื่น”

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านนายใหญ่ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านผู้เสียหายประมาณ 1 กม. พบลูกสาว 2 คนของนายใหญ่ พอทราบว่าเป็นผู้สื่อข่าว ก็ได้เอะอะโวยวาย ไล่ตะเพิดผู้สื่อข่าว แล้วบอกว่าอย่ามาอีก ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อใด ๆ ทั้งสิ้น

 

นายปัญญา พันธุโภคา ผู้ใหญ่บ้าน

 

ข่าว :  เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ / ยุทธพงษ์ ดลสิริฤทธิกุล จ.อุดรธานี 
 

logoline