svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดวินาทีช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวจีนพลัดตกน้ำลำตะคองไหลเชี่ยว (ชมคลิป)

02 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดวินาทีช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวจีนพลัดตกน้ำลำตะคองที่ไหลเชี่ยว หลังเพื่อนเห็นหายไปนานจึงตามหา พบนั่งอยู่ใต้สะพานขาว ห่างจากจุดที่พลัดตก 400 เมตร

นครราชสีมา- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (1 ต.ค.) หน่วยกู้ภัยสว่างวิชาปากช่อง ได้รับแจ้งบุคคลพลัดตกลงไปในลำน้ำลำตะคอง ช่วงบริเวณร้านอาหารริเวอร์เคิร์ฟ ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จึงนำอุปกรณ์ พร้อมทีมกู้ชีพกู้ภัยรุดไปให้ความช่วยเหลือ โดยจุดเกิดเหตุบริเวณเขื่อนลำตะคอง ช่วงที่อยู่ติดกับร้านอาหารริเวอร์เคิร์ฟ ใกล้กับสะพานขาวหนองสาหร่าย ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง ซึ่งขณะนั้น กระแสน้ำในลำตะคองเชี่ยวกราก เนื่องจากฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ต้นน้ำลำตะคอง บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทำให้มีปริมาณน้ำป่าไหลลงสู่ลำตะคองเป็นจำนวนมาก

 

นาทีช่วยชีวิต นักท่องเที่ยวจีนพลัดตกน้ำลำตะคองลอยไปไกลกว่า 400 เมตร

จากการตรวจสอบ พบนักท่องเที่ยวเป็นชายชาวต่างชาติรายหนึ่ง สวมกางเกงขายาว สวมเสื้อสีแดง ปีนขึ้นไปนั่งเกาะอยู่ที่บริเวณคอตอม่อด้านในของสะพานขาว กู้ภัยสว่างวิชาธรรมสถานปากช่อง จึงประกอบชุดเชือกกู้ภัยเข้าทำการช่วยเหลือ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถช่วยผู้ประสบเหตุออกมาจากยังจุดปลอดภัยได้สำเร็จ

 

จากการสอบถามเพื่อนชาวจีนของผู้ประสบเหตุ ทราบเบื้องต้นว่า เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนมากันหลายคน เดินทางมากับรถตู้ 2 คัน แวะทานอาหารเลี้ยงฉลองกันที่ร้านริเวอร์เคิร์ฟ สักพักผู้ประสบเหตุ ได้ขอตัวออกไปสูบบุหรี่ ที่บริเวณระเบียงของร้านซึ่งอยู่ติดกับลำตะคอง แล้วน่าจะพลาดลื่นตกลงไปในลำตะคองที่มีน้ำไหลเชี่ยวโดยไม่มีใครเห็น

 

นาทีช่วยชีวิต นักท่องเที่ยวจีนพลัดตกน้ำลำตะคองลอยไปไกลกว่า 400 เมตร

ต่อมาเพื่อนชาวจีนที่มาด้วยกันคงเห็นว่าหายไปนาน ไม่กลับไปในร้านสักที จึงพากันออกตามหาทั่วบริเวณ จนพบว่า0นักท่องเที่ยวรายดังกล่าว นั่งอยู่คอของตอม่อสะพานขาว ทางร้านฯจึงรีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ซึ่งระยะทางจากบริเวณริมระเบียงของร้าน มายังจุดที่พบตัวห่างกันประมาณ 400 เมตร คาดว่า นักท่องเที่ยวรายนี้ขณะเดินอยู่ริมระเบียงท่าน้ำ ได้พลัดตกลงในลำตะคอง แล้วลอยตามกระแสน้ำไหลเชี่ยว มาติดคอตอม่อสะพานด้านใน จึงสามารถพยุงตัวปีนขึ้นไปนั่งเพื่อรอความช่วยเหลือได้

 

ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ รายงานจากจ. นครราชสีมา

 

นาทีช่วยชีวิต นักท่องเที่ยวจีนพลัดตกน้ำลำตะคองลอยไปไกลกว่า 400 เมตร

 

นาทีช่วยชีวิต นักท่องเที่ยวจีนพลัดตกน้ำลำตะคองลอยไปไกลกว่า 400 เมตร

 

 

logoline