svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มหลอนยา จุดไฟรมควันตัวเองดับคาห้องนอน แม่เผยทำใจไว้แล้ว

02 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มหลอนยา จุดไฟรมควันแต่ไฟลามเผาห้องนอนดับสมใจ แม่ เผย ทำใจไว้แล้วว่าสักวันต้องมีเรื่องไม่ดี วอน หน่วยงานรัฐช่วยปราบยาบ้าให้หมด ชี้ ลามไปทั่วหมู่บ้าน เคยแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วแต่ไร้การเหลียวแล

อุดรธานี – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (1 ต.ค.) พ.ต.ท.บุญจันทร์ ไชยชาติ สว.สอบสวน สภ.เพ็ญ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จ.อุดรธานี ว่ามีเหตุชาววัย 38 ปี คลั่งและหลอนยาจุดไฟเผาตัวเองเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนบ้าน หมู่ 8 บ้านดอนแดง ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จึงเร่งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.เพ็ญ และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน

 

ที่เกิดเหตุพบศพนายวิษณุกร (ขอสงวนนามสกุล) หรือตี้ อายุ 38 ปี ลูกชายชายคนโตเจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นห้องส่วนตัวของผู้ตาย ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์ขาวยาว โดยใช้ศีรษะหนุนร่างเจ้าขาวสุนัขเพศเมีย และไก่ชนที่ตาย เรียงรายข้างศพผู้ตาย เพราะเป็นเป็นสัตว์เลี้ยงที่ผู้ตายรักมาก ส่วนบริเวณหน้าประตูห้อง พบถังแก๊สมีร่องรอยถูกไฟไหม้เกรียม คาดว่าเป็นต้นเพลิงที่ผู้ตายนำมาใช้ ก่อนจะจุดไฟรมควันตัวเองแต่เกิดลามไม่ห้อง เผาตัวเองพร้อมกับสัตว์เลี้ยงเสียชีวิตไปพร้อมกัน

 

ส่วนสภาพห้องที่พบร่างนายวิษณุกร เพลิงเผาไหม้จนทำให้เพดานห้องถล่มลงมา นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์การเสพยาบ้า ส่วนในตัวบ้านทรัพย์สินทั้งหมดถูกผู้ตายทุบทำลายกระจัดกระจายไม่มีชิ้นดี ตรวจสอบสภาพศพพบร่องรอยไฟไหม้ ไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตจากการสำลักควันไฟประมาณ 7-8 ชั่วโมง ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต

 

นายสมบูรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี อดีต ผญบ.ดอนแดง ลุงผู้ตาย เปิดเผยว่า หลานจบช่างก่อสร้างจากวิทยาลัยแห่งหนึ่งในอุดรฯ เมื่ออายุ 20 ปี ผู้ตายเดินทางไปทำงานโรงงานที่ประเทศเกาหลีใต้ หลังเรียนจบ ชั้น ปวส. แต่ทำงานได้เพียง 1 ปี มีอาการทางประสาท จนถูกส่งตัวกลับประเทศไทย ตนเองเป็นคนเดียวที่หลานพูดด้วยและไว้ใจ จึงพาไปรักษา ดูแลกันมาตลอดหลายปีจนอาการดีขึ้น

 

ถังแก๊ส ที่ใช้จุดไฟรมควัน จนลามไหม้ห้อง

กระทั่งประมาณ 2- 3 ปีก่อนหลานติดเพื่อน และเริ่มเสพยาเสพติดจนอาการทางจิตกำเริบอีกครั้ง หนักถึงขั้นทำลายข้าวของภายในบ้าน ทำร้ายร่างกายแม่จนต้องหนีไปอยู่บ้านญาติที่อยู่ใกล้กัน เคยคลั่งบีบคอแม่ตัวเองเกือบเสียชีวิตยมาแล้ว เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหลานมีอาการเพี้ยนผิดปกติ คิดว่าคงไปเสพยามาทุกครั้ง และบอกว่าหากตนเองและแม่ตายจะได้เงินประกันภัย 1.8 ล้าน ให้นำเงินมาจัดงานศพ และซื้อวัวมาล้มจัดเลี้ยงชาวบ้านด้วย

 

“ตนเห็นท่าไม่ดีจึงบอกให้ญาติทั้งหมดระวังตัวให้มากขึ้น ไม่ต้องออกจากบ้านถ้าไม่จำเป็น ค่ำวานนี้ (30 ต.ค) ยังเห็นกันปกติ หลานเข้าไปที่บ้านตน แล้วขอเงินไปซื้อน้ำมันเบนซินมาเติมรถจักรยานยนต์ จึงบอกหลานอีกคนที่บ้านไปซื้อมาให้ ระหว่างตนไปงานเลี้ยงในหมู่บ้าน ทั้งขาไปขากลับต้องผ่านบ้านหลังนี้ ตนจอดส่องดูตลอดก็ไม่เห็นอะไรผิดปกติ กระทั่งเช้าวันนี้(1 ต.ค.) ประมาณ 6 โมงกว่า แม่ของหลานโทรมาบอกให้เข้าไปดูบ้านให้หน่อย เพราะผิดปกติตั้งแต่เช้ามืด พอมาถึงก็เห็นสภาพดังกล่าว เข้าไปดูก็พบว่าหลานถูกไฟคลอกเสียชีวิตภายในห้องพร้อมกับหมาและไก่ชนแล้ว”

 

นายสมบูรณ์ เปิดเผยว่า หลานจะชอบเก็บตัวอยู่ในห้อง นำสิ่งของเข้าไปไว้ในห้องเยอะมาก โดยเฉพาะอุปกรณ์ทำขนม แต่ก็ไม่ใช้งานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ยกเว้นถังแก๊สที่หลานเอามาตั้งไว้ระเบียงหน้าบ้านเพื่อทำกับข้าวกิน คาดว่าหลานจะยกถังแก๊สมาหน้าห้องก่อนเปิดวาล์วและจุดไฟเข้าไปในห้อง และอาจจะใช้น้ำมันเบนซินราดในห้องซ้ำจนเกิดเพลิงไหม้ และถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต ส่วนหมาและไก่ชนที่พบในห้อง เป็นสัตว์เลี้ยงที่หลานรักมาก ไก่ชนเพิ่งเลี้ยงได้ไม่นาน ส่วนหมาชื่อเจ้าขาว เพศเมีย เลี้ยงมาตั้งเกิด หลานและเจ้าขาวรักกันมาก ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ไม่เคยห่างกัน จึงเห็นสภาพหลานนอนหนุนศพเจ้าขาวอยู่ในห้อง ส่วนหมาตัวอื่นๆ อีก 3 ตัว ก็นอนเฝ้าเดินไปเดินมาด้านนอกไม่ห่าง

 

ลุงผู้เสียชีวิต เล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฟัง

นางธนียา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี แม่ผู้ตาย กล่าวว่า บ้านหลังนี้สร้างด้วยน้ำพักน้ำแรงของพ่อแม่และลูกๆ พ่อไปทำงานขับรถที่ กทม. มีลูก 2 คน คนเสียชีวิตเป็นคนโต คนเล็กเป็นผู้หญิงมีครอบครัวและทำงานอยู่สิงคโปร์ พ่อและน้องสาวทราบเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างเดินทางกลับมา หลังจากลูกชายมีอาการทางประสาท ดูแลรักษากันมานานกว่า 18 ปี ช่วง 2-3 ปีหลัง ลูกเสพยาจึงมีอาการหนักมากขึ้น แม่และญาติคนอื่นไม่กล้ายุ่งด้วย มีเพียงลุงที่พอจะคุยได้ ตนเคยถูกลูกชายอาละวาดคุ้มคลั่งทำร้ายมาตลอด ต้องหนีไปอยู่บ้านญาติที่อยู่ใกล้กัน ชะเง้อมองเห็นลูกชายทำลายข้าวของในบ้านตลอด แม่และญาติบอกให้กินยารักษาอาการ แต่ลูกชายก็ไม่ยอมกิน และบอกว่ามันทรมาน เมื่อรักษาไม่ต่อเนื่องทั้งยังเสพยาร่วมด้วย จึงทำให้มีอาการคลุ้มคลั่ง

 

“สิ่งที่เกิดขึ้นแม่ก็ได้แต่ทำใจ คิดไว้แล้วว่าต้องมีเรื่องไม่ดีสักวัน ตอนแรกคิดว่าลูกอาจจะนอนเสียชีวิตในห้องธรรมดา แต่ไม่คิดว่าจะถึงขั้นเผาตัวเอง เมื่อเช้าเอะใจเลยเดินมาดูที่บ้าน เห็นข้าวของกระจาย หน้าต่างมีคราบเขม่า จึงเรียกลุงและชาวบ้านมาช่วยกันดู ก็เห็นสภาพอย่างที่เห็น โชคดีที่ไฟไม่ได้ไหม้จนวอดหมดทั้งหลัง อยากฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ อยากให้ช่วยเข้ามาปราบปรามยาบ้าให้หมดสิ้น อยากให้จับไปให้หมดไม่ใช่เฉพาะลูกชายที่ติดเสพจนเพี้ยน ตอนนี้มันลามไปทั่วหมู่บ้านแล้ว แจ้งเหตุไปหลายครั้งก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมาดูแลให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์”

 

เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ รายงานจากจ.อุดรธานี

 

แม่ผู้เสียชีวิต เผย ทำใจไว้แล้ว วอนเข้ามาปราบยาเสพติดในหมู่บ้าน

ผู้เสียชีวิต ทำลายข้าวของภายในบ้านก่อนจบชีวิต

หนุ่มหลอนยา จุดไฟรมควันตัวเองดับคาห้องนอน แม่เผยทำใจไว้แล้ว

logoline