svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศาลสั่งจำคุก แคดดี้สาว ลักของอ้างเลี้ยงลูก 15 วัน ปรับเงิน 5,000 บาท

28 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอยุธยา สั้งจำคุก แคดดี้สาว ลักของอ้างเลี้ยงลูก 15 วัน ปรับเงิน 5,000 บาท ด้าน พม.ตรวจสอบละเอียดสูติบัตร ยืนยันไม่ใช่แม่ของเด็ก 3 คน ขณะที่ปู่ของเด็ก บอกไม่ได้ขาดแคลน ไม่ขอรับความช่วยเหลือทุกกรณี

ความคืบหน้าคดี น.ส.มาริสา อินทนาถ อายุ 36 ปี อาชีพแคดดี้ ก่อเหตุเข้าไปขโมยผงปรุงรส 3 ซอง ผงชูรส 2 ซอง ขนมเค้กช็อกโกแล็ต 1 กล่องรวม มูลค่า 300 บาท ภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า ทำไปเพราะไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก 3 คน ซึ่งวันนี้ (28 ก.ย.) ตำรวจสภ.พระนครศรีอยุธยา ได้นำตัว น.ส.มาริสา ส่งฟ้องศาลแขวง ในคดีลักทรัพย์ ขณะที่เจ้าตัวยังยืนยันหนักแน่นว่า เป็นลูกของตนเอง (อ่านข่าว)

 

ศาลสั่งจำคุก แคดดี้สาว ลักของอ้างเลี้ยงลูก 15 วัน ปรับเงิน 5,000 บาท


 

ล่าสุด ร.ต.อ.สามารถ รักษาสัตย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา พิพากษาให้ น.ส.มาริสา ต้องโทษจำคุก 15 วัน ปรับเป็นเงิน 5,000 บาท โทษจำคุกให้รอไว้ 1 ปี  ส่วนค่าปรับนั้น น.ส.มาริสา ถูกจำคุกที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา มาแล้ว 2 วัน หักจากค่าปรับเป็นเงิน 1,000 บาท เหลือต้องชำระค่าปรับเป็นเงิน 4,000 บาท ซึ่งหากไม่มีเงินเสียค่าปรับ ก็ต้องติดคุกแทน โดยล่าสุดมีประชาชนที่ทราบข่าว ให้ช่วยเหลือเพื่อออกค่าปรับให้แล้ว

 

ตร.คุมตัว  น.ส.มาริสา ไปยื่นฟ้องต่อศาลแขวงฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบอย่างละเอียด ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พบว่า น.ส.มาริสา หรือฝน ไม่ได้เป็นแม่ของเด็กทั้ง 3 คน ตามที่กล่าวอ้าง  โดยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางไปพบปู่ของเด็กทั้ง 3 คน และได้รับการปฏิเสธการรับความช่วยเหลือ

 

ซึ่งปู่ของเด็กยืนยันว่า เด็กอยู่ในความดูแลอย่างอบอุ่น ไม่ได้ขาดแคลนตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง ไม่ขอรับการช่วยเหลือในทุกกรณี ซึ่งเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตรวจสอบข้อมูลสูติบัตรของเด็กหญิงทั้ง 3 คน พบว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาแต่อย่างใด

 

 

เจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
 

logoline