svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ล่าเก๋งวีออส ขับประกบยิงหนุ่ม นศ. ผู้ช่วยอดีต ส.อบจ.ตรัง

28 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง-ล่าเก๋งวีออส ขับประกบยิงหนุ่ม นศ. ผู้ช่วยอดีต ส.อบจ.ตรัง พร้อมเพื่อนเจ็บ 2 ตร.เร่งตรวจสอบวงจรปิดหาเส้นทางหลบหนี

28 กันยายน 2565 ร.ต.อ.รัฐกาญจน์ พรมราช รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่วัยรุ่นบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบนถนนพัทลุง ฝั่งขาเข้าเมืองตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง บริเวณหน้าห้างโรบินสันง หลังรับแจ้งจึงเร่งไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง พร้อมกำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง สืบสวน ภ.จว.ตรัง

 

ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ นายชัชวาล วิศิษฎ์วิวัฒน์กุล อายุ 21 ปี อยู่บ้าน หมู่ 12 ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง และนายธนทัศน์ ควนวิไล อายุ 22 ปี อยู่บ้าน หมู่ 1 ต.บางด้วน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด เข้าตามร่างกาย โชคดีไม่เข้าบริเวณจุดสำคัญ ก่อนทีมแพทย์และหน่วยกู้ภัยจะเร่งนำตัว ส่งโรงพยาบาลตรัง ขณะนี้ทราบว่าพ้นขีดอันตรายแล้ว

 

จุดที่ถูกยิง

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง จำนวน 1 คัน ซึ่งเป็นของผู้บาดเจ็บจอดอยู่ และยังพบหัวกระสุนปืน ไม่ทราบชนิดและขนาดตกอยู่จำนวน 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย โดยนายธนทัศน์ ควนวิไล เป็นนักศึกษา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตตรัง ชั้นปีที่ 4 และยังเป็นหลานของนายสุรินทร์ เศวตะดุล อดีต ส.อบจ.ตรัง รวมทั้งเคยเป็นผู้ช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ.ของนายสุรินทร์ฯ  โดยก่อนเกิดเหตุได้ขี่จักรยานยนต์คันดังกล่าว ออกมาจากบ้านพร้อมด้วยเพื่อนจำนวน 4 คน โดยขี่จักรยานยนต์มาพร้อมกัน 2 คัน เพื่อไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง  เมื่อร้านเลิก จึงขับรถกลับออกมาได้ประมาณ 200-300 เมตร ระหว่างนั้นได้มีกลุ่มคนร้าย ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส ไม่ทราบแผ่นทะเบียน ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นัด แล้วขับหลบหนีไป

 

หลักที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ เป็นหัวกระสุนยังไม่ทราบขนาด

นายสุรินทร์ เศวตะดุล อดีต ส.อบจ.ตรัง กล่าวว่า รู้สึกตกใจมากหลังจากทราบเรื่อง ส่วนตัวรู้จักกับนายธนทัศน์ ควนวิไล หนึ่งในผู้บาดเจ็บ ถือเป็นหลานคนหนึ่ง และเคยช่วยงานเป็นผู้ช่วยตนครั้งเลือกตั้ง ส.อบจ.ตรัง ที่ผ่านมานายธนทัศน์ ไม่เคยมีปัญหาหรือขัดแย้งกับใครมาก่อน เป็นเด็กเรียบร้อย ตั้งใจเรียน เรียนเก่ง และใกล้จะจบการศึกษาแล้ว เป็นนักกีฬาฟุตบอล รวมทั้งเป็นคนที่ขยัน ทำงานดี ไม่เคยมีพฤติการณ์เกเร จึงอยากฝากให้ทางตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายให้เร่งที่สุด

 

อย่างไรก็ตามทางทีมสืบสวน อยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียง รวมทั้งเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้ขับหลบหนี คาดว่าเป็นการตามประกบออกมาจากสถานบันเทิง ส่วนสาเหตุและปมปัญหายังไม่สามารถสรุปหรือชี้ชัดได้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากความขัดแย้ง ที่กลุ่มคนร้ายอาจจะไม่พอใจผู้บาดเจ็บระหว่างที่อยู่ในสถานบันเทิงดังกล่าว หรือจากความขัดแย้งส่วนตัว

 

นายธนทัศน์ ควนวิไล หลาน อดีต ส.อบจ.ตรัง

logoline