svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด "รถตู้" พาคนลาวไปต่อพาสปอร์ต ชนท้าย "สิบล้อ" ดับคาที่ 3 เจ็บระนาว

26 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด รถตู้จะพาคนลาวไปต่อพาสปอร์ต คนขับหลับในพุ่งชนท้ายรถสิบล้อ แยกกระแสบน จ.ระยอง ดับคาที่ 3 ราย บาดเจ็บอีก 12 คน

วันนี้ (26 ก.ย.65) เวลา 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง จ.ระยอง พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยพุทธศาสตร์ และอาสาสมัครกู้ภัยสว่างพร รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถตู้เสียหลักชนท้ายรถบรรทุก มีผู้ติดอยู่ภายใน แล้วเกิดมีเปลวไฟลุกขึ้น จึงรีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุที่ถนนสาย 344 บ้านบึง-แกลง บริเวณสี่แยกไฟเเดงกระแสบน  ฝั่งขาเข้า อ.แกลง จ.ระยอง

 

สลด \"รถตู้\" พาคนลาวไปต่อพาสปอร์ต ชนท้าย \"สิบล้อ\" ดับคาที่ 3 เจ็บระนาว

โดยรถตู้คันเกิดเหตุ หมายเลขทะเบียน 33-5874 กรุงเทพมหานคร ชนติดอยู่กับท้ายรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 70-2675 ประจวบคีรีขันธ์ สภาพด้านหน้ารถตู้พังยับ

จากการสอบถามผู้โดยสารทราบว่ารถตู้รับคนมาจากกรุงเทพมหานคร  เป็นชาวลาวที่กำลังจะไปต่อพาสปอร์ต  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนขับเกิดหลับใน พุ่งชนท้ายรถบรรทุก สิบล้อ ที่จอดติดไฟแดงแยกกระแสบน อ.แลง จ.ระยอง อย่างแรง ส่งผลให้เกิดเปลวไฟและมีผู้ติดอยู่ภายใน

 

สลด \"รถตู้\" พาคนลาวไปต่อพาสปอร์ต ชนท้าย \"สิบล้อ\" ดับคาที่ 3 เจ็บระนาว

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพุทธศาสตร์เเละอาสาสมัครกู้ภัยสว่างพร จึงเร่งใช้เครื่องตัดถ่างนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถ ก่อนปฐมพยาบาลเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ  ทั้งนี้ผู้โดยสารภายในรถมีทั้งหมด 15 คน ประกอบด้วย คนไทย 1 คน เป็นคนขับรถ ที่เหลืออีก 14 คน เป็นคนสัญชาติลาว ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 3 คน เป็นหญิงสัญชาติลาวทั้งหมด

 

สลด \"รถตู้\" พาคนลาวไปต่อพาสปอร์ต ชนท้าย \"สิบล้อ\" ดับคาที่ 3 เจ็บระนาว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลแกลง รออาการผู้บาดเจ็บดีขึ้น เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline