svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คะนอง “หนุ่มเมาแล้วขับ” ซิ่งกระบะชนคนงานทำถนน ดับ 1 รอดตายหวุดหวิด 2 (มีคลิป)

26 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กล้องวงจรปิดเผยภาพนาทีชีวิต “หนุ่มเมาแล้วขับ" คึกคะนองซิ่งรถกระบะชนคนงานทำถนน 4 คนรวด เสียชีวิต 1 ราย เจ็บสาหัส 1 อีก 2 ชีวิตรอดตายหวุดหวิด 2

เมื่อเวลา15.30น.วันที่ 25 ก.ย. 65  เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ ชนช่างสำรวจสร้างทางสายน่าน - บ้านหลวง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 18-19 บ้านใหม่เจริญสุข ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองจังหวัดน่าน ในที่เกิดเหตุเป็นถนนที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง พบเจ้าหน้าที่กู้ชีพศูนย์นเรนทรน่าน กำลังช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลน่านเพื่อรักษาตัวต่อ

 

ในบริเวณที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน จค 5426 ชลบุรี สภาพด้านหน้าพังยับกระจกแตก ล้อขวาแตกหลุด ด้านหน้ารถกระแทกติดอยู่กับท่อระบายน้ำ ตัวรถอยู่ในร่องน้ำ ไม่สามารถขับเคลื่อนได้ โดยคนขับทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายธีรพงษ์ แซ่ท้าว อายุ 38 ปี  ชาวตำบลเรือง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เป็นคนขับ

 

 

ส่วนผู้ที่ได้บาดเจ็บสาหัส ชื่อนายนิตย์ ชนะพิศ อายุ 59 ปี ชาวตำบลตาลชุม อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา และนางเอมอร ระขะไพ อายุ 35 ปี ชาวตำบลน้ำปาย อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน บาดเจ็บสาหัส

 

 

คะนอง “หนุ่มเมาแล้วขับ” ซิ่งกระบะชนคนงานทำถนน ดับ 1 รอดตายหวุดหวิด 2 (มีคลิป)

จากการสอบถามนายดำรง วันใส อายุ 49 ปี เล่าว่าขณะที่เกิดเหตุตนเองพร้อมพวก จำนวน 4 คน เป็นชาย 2 หญิง 2 โดยมีนายนิตย์ และนางเอมอร ผู้เสียชีวิต เป็นช่างสำรวจถนน ที่กำลังก่อสร้าง ขณะผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ เพื่อนร่วมงานและตนเองรวม 4 คน กำลังทำงานอยู่นั้นได้มีรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับออกจากซอยมาแล้วเร่งเครื่องด้วยความเร็ว แล้วเกิดเสียหลักพุ่งมาชนพวกตนที่กำลังทำการสำรวจระดับถนนอยู่ ทำให้นายนิตย์ ถูกรถพุ่งชนอัดก๊อปปี้กับท่อระบายน้ำ ส่วนนางเอมอร ถูกรถพุ่งชนกระเด็นตกอยู่ในลำห้วยห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 เมตรพร้อมกล้องส่องสำรวจ ส่วนตนเองและเพื่อนผู้หญิงอีกคนหนึ่งรอดตายหวุดหวิด

 

คะนอง “หนุ่มเมาแล้วขับ” ซิ่งกระบะชนคนงานทำถนน ดับ 1 รอดตายหวุดหวิด 2 (มีคลิป)

 

ต่อมา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน จึงได้บันทึกรูปและทำแผนที่จุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานพร้อมควบคุมตัวนายธีรพงษ์ คนขับรถคันดังกล่าวซึ่งมีลักษณะคล้ายคนเมาไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด เพื่อประกอบการแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ทั้งนี้จากภาพในกล้องหน้ารถ พบว่ามีเสียงจากเพื่อนของคนขับห้ามปรามไม่ให้คนขับขับรถออกมาเนื่องจากมีการดื่มสังสรรค์จนเมาแล้ว แต่คนขับไม่เชื่อยังคึกคะนองเบิลเครื่องยนต์เสียงดังสนั่น จากนั้นขันรถถอยเข้าถอยออกก่อนที่จะขับออกจากซอย แล้วขับลากเกียร์ด้วยรอบความเร็วสูง จากนั้นควบคุมรถไม่อยู่ภาพจากกล้องหน้ารถจะเห็นรถพุ่งชนคนงานสร้างทางจนเกิดการเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

 

คะนอง “หนุ่มเมาแล้วขับ” ซิ่งกระบะชนคนงานทำถนน ดับ 1 รอดตายหวุดหวิด 2 (มีคลิป)

 

โดยจากกล้องหน้ารถ พบว่าคนขับได้เดินทางมาเยี่ยมบ้านหลังจากที่ไปทำงานที่จังหวัดชลบุรีเมื่อ 2 วันก่อน โดยที่ผ่านมามักขับรถเร็วประมาทหวาดเสียว จนลูกสาวที่โดยสารมาด้วยต้องคอยตะโกนห้ามให้ขับ 40 ซึ่งเป็นเรื่องแปลก เพราะแทนที่พ่อจะคอยสั่งสอนและแนะนำลูก กลับกลายเป็นลูกที่แนะนำชี้แนะพ่อให้ขับรถด้วยความระมัดระวังไม่ขับเร็วในเขตชุมชน

 

คลิปเหตุการณ์

logoline