svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ท้าวบ้านใหม่" โกงลูกแชร์ 30 ราย สูญเงินกว่า 20 ล้านบาท

25 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกแชร์ "บ้านใหม่" กว่า 30 ราย หอบหลักฐานเข้าแจ้งความ สภ.เมือง ตราด หลังถูกท้าวแชร์ โกงเงิน ที่แต่ละรายส่ง ไม่ต่ำกว่า 5 หมื่น ต่อราย สูงสุด 8 แสน จากสมาชิกในกรุ๊ปกว่า 300 ราย จากพฤติกรรมเดิมคือ ช่วงปีแรกให้ผลตอบแทน จูงใจให้หลงเชื่อ สร้างความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

วันที่ 25 กันยายน 2565  เวลา 14.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด นางสาวภัทรียา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี พร้อมผู้เสียหายกว่า 30 คน เดินทางมาแจ้งความกับ  ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด(สภ.เมืองตราด) หลังผู้เสียหายทั้งหมดถูกท้าวแชร์บ้านใหม่โกง สูญเงินกว่า 20 ล้านบาท

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.เมืองตราด พบว่า มีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 30 คน กำลังเตรียมเอกสารหลักฐาน เพื่อขอเข้าแจ้งความ หลังถูกนางสาวสุริสา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ท้าวแชร์บ้านใหม่ รวมถึงพรรคพวกอีก 2 คน (เลขา 1 คน บาลานซ์ 1 คน) ล้มวงแชร์ และหนีหาย ทำให้สูญเงินรวมกันกว่า 20 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นผู้เสียหายในพื้นที่จังหวัดตราด จังหวัดจันทบุรี

"ท้าวบ้านใหม่" โกงลูกแชร์ 30 ราย สูญเงินกว่า 20 ล้านบาท

นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้จักกับนางสาวสุริสา มานานจนเมื่อ 5 ปีก่อน นางสาวสุริสา ชวนเล่นแชร์ ตน ก็เล่นมาตลอดไม่ได้มีปัญหาอะไร แชร์บ้านใหม่จะมีเรทราคาตั้งแต่ 50,000 บาท ไปจนถึง 800,000 บาท ต่อวง มีทั้งรายวัน ราย 3 วัน ราย 7 วัน ราย 10 วัน ราย 15 วัน ราย 20 วัน และรายเดือน มีสมาชิกในกลุ่มไลน์กว่า 300 คน

แต่มาช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เริ่มรู้ว่า แชร์บ้านใหม่เริ่มไม่มั่นคง เริ่มมีมือเสีย มือตาย มือบิน ทำให้แชร์บ้านใหม่ขาดสภาพคล่อง ตน ก็พยายามบอกนางสาวสุริสา ให้เลิก แต่ นางสาวสุริสา กลับไม่เลิกแถมเปิดวงใหม่เรื่อยๆ เพื่อนำไปชำระวงเก่า ซึ่งเป็นแบบนี้มาตลอด 1 ปี 

"ท้าวบ้านใหม่" โกงลูกแชร์ 30 ราย สูญเงินกว่า 20 ล้านบาท   "ท้าวบ้านใหม่" โกงลูกแชร์ 30 ราย สูญเงินกว่า 20 ล้านบาท

จนถึงเมื่อวานนี้ ( 24 ก.ย.) นางสาวสุริสา หนีหอบเงินไปทั้งหมด 700,000 บาท โดยไม่มีการส่งยอดคืน ส่วน ตน นั้นเสียหายไป 250,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายมีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักล้านบาท 

 

ตน อยากฝากบอกนางสาวสุริสา ว่า ให้ออกมาคุยกันดีๆ ไม่ใช่หนีปัญหาแบบนี้ เพราะทุกคนเดือดร้อนกันหมด อยากให้ออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำด้วย วันนี้ (25 ก.ย.) ตน จึงเดินทางมาเพื่อเตรียมแจ้งความเอาผิดกับนางสาวสุริสา ข้อหาฉ้อโกง และอยากฝากถึงผู้เสียหายทั้งหมดให้ออกมารวมตัวกันเพื่อแจ้งความเอาผิดกับนางสาวสุริสา และให้ ยอมออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่ทำลงไป

นางสาวไก่ (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกใช้ชื่อเป็นมือผี เปิดเผยว่า ตน เป็นลูกบ้านมาหลายปีแล้ว แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งที่รู้สึกว่า เล่นไม่ไหว เลยขอท้าวแชร์หยุดเล่นไปก่อน แต่ท้าวแชร์กลับไม่ให้ ตน หยุดเล่น และ บังคับให้เล่นวงใหม่ต่อ โดยที่ท้าวแชร์จะเป็นคนออกเงินทั้งหมด เพียงแต่ใช้ชื่อตนเท่านั้น ซึ่งทำแบบนี้จะทำให้มีวงใหม่ๆเพิ่มขึ้นมา แล้วนำเงินไปจ่ายวงเก่าที่เป็นปัญหาทำให้สุดท้ายแล้วบ้านแชร์นี้ก็ล้มไปในที่สุด

"ท้าวบ้านใหม่" โกงลูกแชร์ 30 ราย สูญเงินกว่า 20 ล้านบาท

logoline