svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ปกครองร้อง ผอ.รร.ทุจริตเงินอุดหนุนและเงินโครงการอาหารกลางวัน นร.

21 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งามหน้า ผู้ปกครองโรงเรียนดังเมืองปทุม ร้อง ผอ. ทุจริตเงินอุดหนุน และเงินโครงการอาหารกลางวัน นร. แจ้งความเอาผิดแล้ว แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

วันนี้ (21 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จากประธานคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองโรงเรียนวัดประยูรธรรมาราม ต.คูคต อ.ลำลูก จ.ปทุมธานี ให้ช่วยติดตามความคืบหน้า กรณีผู้อำนวยการทุจริตเงินอุดหนุนของโรงเรียน และเงินโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน โดย นายวีรพจน์ ปานนุ่ม ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา เปิดเผยว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดประยูรธรรมาราม ได้ทุจริตเงินเป็นความจริง พร้อมกับนำหลักฐาน และการแจ้งความเกี่ยวกับคดีมาให้ดู พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้ามาตรวจสอบ และหาข้อสรุป พร้อมกับให้นำเงินมาคืนโรงเรียนโดยด่วน 

 

โดยรายละเอียดมีดังนี้ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การเงิน ของโรงเรียนวัดประยูรธรรมาราม เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 65 ได้รับแจ้งจากหน่วยตรวจสอบภายในว่า ได้ตรวจสอบงานด้านการเงินบัญชี และพัสดุของโรงเรียนวัดประยูรธรรมาราม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 พบว่า เงินอุดหนุนอื่นจำนวน 300,000 บาท ที่ถอนเงินครั้งแรกจากธนาคารกรุงไทยสาขาเซียร์รังสิต ซึ่งเป็นค่ากิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และครั้งที่สองอีก 35,913.40 บาท

 

ซึ่งถูก นายพิสิฐธวัฒน์ (สงวนนามสกุล) ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดประยูรธรรมาราม เบิกเงินไป โดยไม่ได้นำเงินจำนวนดังกล่าว มาส่งคืนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 เป็นจำนวนยอดทั้งสิ้น 650,913.40 บาท
 

 

ผู้ปกครองร้อง ผอ.รร.ทุจริตเงินอุดหนุนและเงินโครงการอาหารกลางวัน นร.

นายวีรพจน์ กล่าวว่า หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 65 พบเงินอุดหนุนอาหารกลางวันเด็กอีกจำนวน 69,930 บาท ที่ถูกนายพิสิฐธวัฒน์ เป็นผู้เก็บรักษา ยังไม่ชำระให้แก่นักเรียนหรือผู้ปกครอง และเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 65 ตรวจพบเงินอุดหนุนอาหารกลางวันเด็กนักเรียน จำนวน 200,000 บาท ถูกนายพิสิฐธวัฒน์ นำเงินไป และรวมยอดทั้งสิ้น 269,930 บาท

 

ซึ่งทางโรงเรียนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก จึงพากันมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี ในวันที่ 30 ส.ค. 65 และล่วงเลยมาเป็นระยะเวลาครึ่งเดือนแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้า หรือมีคำชี้แจงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  

 

 

นายวีรพจน์ ปานนุ่ม ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองโรงเรียนวัดประยูรธรรมาราม

พระราชสุทธิธรรมอาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดประยูรธรรมาราม ผู้อุปถัมภ์โรงเรียนวัดประยูรธรรมาราม กล่าวว่า ตนไม่ทราบมาก่อนเลย เพิ่งมารู้เรื่องเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยไม่รู้ต้นสายปลายเหตุว่า เรื่องราวมันเป็นมาอย่างไร ฉะนั้นเรื่องนี้ต้องให้กระจ่างแจ้ง เพราะทำให้ชื่อเสียงเสียหาย โรงเรียนกว่าจะเป็นโรงเรียนได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ และการทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง (ทุจริตต่อหน้าที่) จึงขอให้หน่วยราชการจัดการปัญหาให้เรียบร้อย เพราะเป็นเงินจำนวนมาก

 

ทั้งนี้ผู้อำนวยคนนี้ เพิ่งมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ ตั้งแต่เดือน มี.ค. 65 หรือแค่ 6 เดือน ทำไมเอาเยอะแบบนนี้ และก็ให้ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา และครูชี้แจงให้ละเอียด เพื่อป้องกันความเสียหาย เพราะโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่หลวงพ่อก่อตั้งมา จึงมอบให้ทางประธานคณะกรรมการสถานศึกษา เป็นผู้ติดตามความคืบหน้าของคดี ส่วนทางด้านนายวีรพจน์ ปานนุ่ม ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาพร้อมที่จะร่วมมือตรวจสอบในเรื่องนี้อย่างเคร่งครัด
 

 

พระราชสุทธิธรรมอาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีเจ้าอาวาสวัดประยูรธรรมาราม ผู้อุปถัมภ์โรงเรียนวัดประยูรธรรมาราม

logoline