svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แจ้งข้อหา"พยายามฆ่า"ม.3 ถูกรุ่นพี่ ม.5 ยกพวกตะลุมบอน ชักมีดแทงบาดเจ็บสาหัส

21 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก "พยายามฆ่า" หลัง ม.3 แทงรุ่นพี่ ม.5 บาดเจ็บ 3 ราย พร้อมส่งตัวฟ้องศาลเยาวชน ล่าสุดอาการรุ่นพี่ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยทุกคน

21 กันยายน 2565 ความคืบหน้านักเรียนชั้น ม.3 ถูกกลุ่มรุ่นพี่ ม.5 ยกพวกมารุมทำร้าย ก่อนควักมีดที่พกมาแทงสวน รุ่นพี่ได้รับบาดเจ็บรวม 3 คน อาการสาหัส 2 คน ล่าสุดทั้งหมดอาการปลอดภัย ขณะพนักงานสอบสวน พร้อมทีมสหวิชาชีพร่วมกันสอบปากคำ ก่อนแจ้งข้อหาหนัก ส่งฟ้องศาลเยาวชน

แจ้งข้อหา"พยายามฆ่า"ม.3 ถูกรุ่นพี่ ม.5 ยกพวกตะลุมบอน ชักมีดแทงบาดเจ็บสาหัส


ล่าสุด ที่ สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน และทีมสหวิชาชีพได้ร่วมกันสอบปากคำ นักเรียนชั้น ม.3 มือมีดที่แทงรุ่นพี่บาดเจ็บรวม 3 คน มี 2 คนอาการสาหัส ซึ่งล่าสุดทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว 


ในส่วนทางคดีนั้น ภายหลังจากการสอบสวน ตำรวจได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุสมควร ก่อนจะคุมตัวส่งฟ้องศาลเยาวชน ฝากขังที่สถานพินิจจังหวัดขอนแก่นตามขั้นตอนต่อไป

แจ้งข้อหา"พยายามฆ่า"ม.3 ถูกรุ่นพี่ ม.5 ยกพวกตะลุมบอน ชักมีดแทงบาดเจ็บสาหัส
 

ว่าที่ร้อยโท พิจิตร ราชบุตร ผู้อำนวยการโรงเรียนน้ำพองศึกษา จ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นจากการสอบถามนักเรียนและครูทราบว่า เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องในโรงเรียน ที่มีปัญหาบาดหมางกันมาก่อนหน้านี้  ซึ่งเป็นเรื่องที่ทั้งสองฝ่ายมีการเจรจาพูดคุยยอมจบกันไปแล้วตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา 

 

" ความขัดแย้งเกิดจากรุ่นพี่เข้าใจว่า รุ่นน้องเอาไม้ไปเสียที่รูกุญแจรถจักรยานยนต์ จนมีเรื่องราวขึ้นโรงพักกัน แต่ก็มีการพูดคุยกันจบไปแล้ว โดยมีผู้ปกครองของทั้งสองฝ่ายร่วมพูดคุยด้วย แต่ก็มาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น " 


ว่าที่ร้อยโท พิจิตร กล่าวอีกว่า ในวันเกิดเหตุนั้น ได้ตรวจสอบไปแล้วทราบว่า อาจจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันจนทำให้เกิดการบาดหมาง รุ่นน้องอาจจะไม่ได้ตั้งใจมองหน้ารุ่นพี่ จนเกิดความเข้าใจกันผิดขึ้นและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ในส่วนรายละเอียดอื่นๆนั้นก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย 
 

แจ้งข้อหา"พยายามฆ่า"ม.3 ถูกรุ่นพี่ ม.5 ยกพวกตะลุมบอน ชักมีดแทงบาดเจ็บสาหัส

ในส่วนของทางโรงเรียนนั้น ต้องยืนยันว่า ทางโรงเรียนเองได้มีมาตรการในการป้องกันดูแลเหตุต่างๆที่จะเกิดขึ้นภายในโรงเรียนอย่างดี การันตีเรื่องชื่อเสียงและรางวัลต่างๆ โดยทางโรงเรียนได้มีการประชุมคณะครูเพื่อหาแนวทางป้องกันที่เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม โดยจะให้นักเรียนขับรถจักรยานยนต์มาจอดภายในโรงเรียนเพื่อทางโรงเรียนจะได้สามารถตรวจสอบได้ในกรณีการพกพาอาวุธเข้ามาในโรงเรียน

 

เมื่อนักเรียนอยู่ในโรงเรียนแล้วเชื่อมั่นได้ว่าทางโรงเรียนสามารถดูแลได้อย่างเต็มที่ แต่ในกรณีที่เกิดขึ้นนั้น เป็นช่วงเลิกเรียน โดยมีการพาเพื่อนจากต่างโรงเรียนมาทะเลาะวิวาทด้วย โดยทางโรงเรียนจะมีการปรับแผนในการดูแลรอบรั้วโรงเรียนในช่วงหลังเลิกเรียนด้วย

 

แจ้งข้อหา"พยายามฆ่า"ม.3 ถูกรุ่นพี่ ม.5 ยกพวกตะลุมบอน ชักมีดแทงบาดเจ็บสาหัส ข่าวโดย พรพรรณ เพ็ชรแสน 

logoline