svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โผล่อีก ยาแฮปปี้ ยาเสพติดชนิดใหม่ ระบาดหนักในกลุ่มปาร์ตี้ นักเที่ยวกลางคืน

19 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โผล่อีก ยาแฮปปี้ ยาเสพติดชนิดใหม่ ระบาดหนักในกลุ่มปาร์ตี้ นักเที่ยวกลางคืน ฝั่งท่าขี้เหล็ก มีฤทธิ์กระตุ้นสมองทำให้ไม่ง่วงนอน ตื่นตัวและเต้นสนุกได้ตลอดทั้งคืน

วันนี้ (19 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ติดกับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่า ได้ปรากฎมียาเสพติดที่มีรูปแบบใหม่ ที่เป็นผงสีขาวขุ่น บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกทรงสี่เหลี่ยม คล้ายถุงยางอนามัยระบาดในสถานบันเทิงต่าง ๆ ทั่ว จ.ท่าขี้เหล็ก ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ของรัฐฉานตะวันออก โดยยาเสพติดชนิดใหม่ดังกล่าว บรรจุในถุงพลาสติกน้ำหนัก 15 - 20 กรัม มีฤทธิ์กระตุ้นสมองทำให้ไม่ง่วงนอน ตื่นตัวและเต้นสนุกได้ตลอดทั้งคืน ทำให้นักเที่ยวสามารถสนุกสุดเหวี่ยงในสถานบันได้ตลอดคืนจนถึงช่วงเช้า และสาเหตุที่เป็นที่นิยม คือเมื่อเสพแล้วไม่ต้องดื่มเครื่องแอลกอฮอล์ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น เบียร์ สุรา ฯลฯ

 

ยาแฮปปี้ หรือ ยาน้ำสวรรค์

นักเที่ยวคนหนึ่ง บอกว่า ยาเสพติดชนิดนี้จำหน่ายกันในหมู่คนสนิท ซองละประมาณ 3,000 - 3,500 บาท แต่หากเป็นคนทั่วไป จะจำหนายกันซองละตั้งแต่ 3,500 บาท ไปจนถึงกว่า 6,000 บาท และแต่ละซองก็มีหลากหลายยี่ห้อ และหลากหลายสี แล้วแต่ลูกค้าจะเลือก โดยสามารถนำมาเสพ ได้ทั้งการโรยผสมกับบุหรี่สูบ ผสมน้ำเปล่าต่อซองละ 6 - 8 แก้ว ผมในเครื่องดื่มชูกำลัง กาแฟ ฯลฯ ได้สารพัดวิธีแล้วแต่ว่าลูกค้าอยากจะเสพด้วยวิธีการใด แต่มีฤทธิ์เหมือนกันคือทำให้ไม่ง่วง และเต้นสนุกได้ตลอดทั้งคืน รวมท้้งสิ่งสำคัญที่เป็นที่นิยมกันคือ ไม่มีอาการแฮงค์หลังจากกลับไปนอนพักแล้ว

 

ยาแฮปปี้ หรือ ยาน้ำสวรรค์

แหล่งข่าวใน จ.ท่าขี้เหล็ก อีกคนกล่าวว่า ยาเสพติดชนิดนี้เริ่มมีให้เห็นมาได้ประมาณ 3 ปี แล้ว หรือช่วงเดียวกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่มีชาวจีนอาศัยอยู่ในท่าขี้เหล็กเป็นจำนวนมาก และมีการเปิดสถานบันเทิงต่าง ๆ ให้ท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก

 

จึงคาดว่าจะมาจากกลุ่มนักเที่ยวชาวจีน ที่นำมาปล่อยในตลาด ทำให้ปัจจุบันมีขายกันในทุกสถานบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นคาราโอเกะ ผับ ร้านอาหารกึ่งผับ ฯลฯ โดยผู้เสพต่างบอกว่าเมื่อเสพแล้วไม่ติด แต่ก็ไม่น่าเชื่อถือ เพราะหลังจากนั้นก็ยังคงมีการหาเสพตามสถานบันเทิงต่าง ๆ อยู่เป็นประจำ

 

 

แหล่งข่าวในท่าขี้เหล็กรายงานการระบาดยาเสพติดชนิดใหม่
 

logoline