svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แจ้งความตำรวจระยอง รีดเงินแลกไม่ดำเนินคดี บุหรี่ไฟฟ้า หลังล่อซื้อ (มีคลิป)

19 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทำฉาวอีกแล้ว เรียกเงินแลกกับไม่ดำเนินคดี บุหรี่ไฟฟ้า เป็นแสนหลังต่อรองลงมาเหลือ 4 หมื่น ผู้เสียหายร้องสื่อช่วย พร้อมเข้าแจ้งความแล้ว เผย หวาดกลัวหนัก แถมถูกให้ออกจากงาน

19 กันยายน 2565 จากกรณีกรณีตำรวจหาดใหญ่ เรียกเงินจำนวน 1 หมื่นบาท เพื่อแลกกับการไม่จับกุมดำเนินคดีจากการพกพาบุหรี่ไฟฟ้า และผู้เสียหาย 3 ราย ได้เข้าแจ้งความที่สภ.หาดใหญ่เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา (อ่านรายละเอียดที่นี่)  

 

ล่าสุดที่จ.ระยอง วานนี้( 18 ก.ย.) น.ส.เอ อายุ 23 ปี และ นายเอฟ อายุ 23 ปี (นามสมมติ) ได้ส่งเรื่องเข้ามาร้องเรียนสื่อมวลชนว่า ตนเองถูกเจ้าที่ตำรวจใช้กลอุบายข่มขู่รีดทรัพย์จากการล่อซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเป็นเงินจำนวน 40,000 บาท เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมาสิ่งที่เกิดขึ้นทั้ง 2 มองว่าเป็นการรีดทรัพย์ของโจรในคราบตำรวจ

 

โดยข้อความที่ น.ส.เอ ส่งมาร้องเรียน ระบุว่า สวัสดีค่ะ หนูมีเรื่องจะให้พี่ช่วยไปสืบทำข่าวให้หน่อยค่ะ ประเด็นแรกคือหนูทำผิดจริง ขายบุหรี่ไฟฟ้าจริง มีการล่อซื้อให้ไปป้อมตำรวจ แต่ไม่ได้ไปโรงพักค่ะ มีการเรียกไถเงินจำนวน 100,000บาท ต่อมาได้บังคับให้หนูโทรหาญาติเพื่อที่จะให้โอนเงินมาให้ มีการควบคุมการใช้โทรโทรศัพท์ ค้นโทรศัพท์หนู และเมื่อแฟนมาถึงก็ค้นโทรศัพท์แฟน ไม่ให้อัดคลิปหรืออัดเสียงถ่ายภาพ และมีการบังคับให้แฟนหนูตรวจปัจสาวะ และตอนที่คุยกับญาติ ตำรวจเป็นคนบังคับให้พูดทุกอย่างตามที่เขาบอกให้พูด

 

แจ้งความตำรวจระยอง รีดเงินแสนแลกไม่ดำเนินคดีบุหรี่ไฟฟ้า หลังล่อซื้อ

เพื่อที่จะให้ญาติโอนเงินมาให้ ทำทีท่าว่าจะพาไป สน. ถ้าไม่เอาเงินมาให้ สรุปจ่ายไปทั้งหมด 40,000ค่ะ โดยที่ มันให้โอนเข้าบัญชีแฟนหนูและให้แฟนหนูไปกดเงินออกมาให้มันแล้วมันก็ไปเที่ยวกันต่อค่ะ และมันขอประวัติคนขายบุหรี่ไฟฟ้าอีก2คน ถ้าไม่ให้มันบอกว่ามันจะจับหนู หนูเลยให้ข้อมูลไปค่ะ รบกวนด้วยนะคะ หนูไม่อยากให้ใครมาโดนเหมือนหนู และมีอยู่ครั้งนึงที่ ป้อมตำรวจเกาะกลอย จังหวัดระยองนี่แหละค่ะ ที่เดิมกับที่โดนจับ มันให้ตรวจฉี่ ทั้งๆที่ไม่ได้เสพสารเสพติดแต่ขึ้นฉี่ม่วง มันจะเรียกเงิน 20,000 บาทมันหลายรอบแล้วค่ะกับป้อมตำรวจเกาะกลอย จังหวัดระยอง น่าจะมีคนโดนมาเยอะเหมือนหนู รีดไถประชาชนค่ะ

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบ 2 หนุ่มสาวได้เล่าพร้อมยืนยัน ว่าสิ่งที่ร้องเรียนมานั้นเป็นความจริงพร้อมระบุว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจนอกเครื่องแบบขับรถยนต์เก๋งสีแดงมาทำการล่อซื้อแล้วรับตัวเธอไปสอบสวนที่ป้อมตำรวจเกาะกลอย ริมถนนสาย บายพาส 36 จุดใจกลางเมืองระยองก่อนแฟนหนุ่มจะตามไปจนถูกบังคับให้ติดต่อญาติให้โอนเงินมาเป็นค่าเคลียร์คดีที่แอบลักลอบจำหน่ายน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าผ่านทาง facebook จริง

 

ทั้งยังบอกอีกว่า สำหรับป้อมตำรวจแห่งนี้ถือเป็นป้อมที่ มีชาวบ้านประชาชนถูกรีดทรัพย์จากการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายคน ซึ่งในส่วนนี้ผู้ถูกกระทำได้โพสต์ข้อความและ comment ต่างๆลงในกลุ่มขายบุหรี่ไฟฟ้าด้วย ซึ่งเป็นหลักฐานที่แสดงว่าไม่ใช่เขาสองกันแค่นั้นแต่ยังมีคนอื่นๆที่ถูกตำรวจในคราบโจรก่อเหตุอีกมากมาย

 

นายธีระพล ขุนหมื่นลายประดิษฐ์ นักกฎหมายด้านสิทธิมนุษยชน เข้ามาช่วยเหลือด้านคดี

จากสิ่งที่เกิดขึ้นจึงได้ร้องขอความเป็นธรรมที่ถูกโจรในคราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำ และขณะนี้เราทั้งสองยังคงหวาดกลัวและหวาดผวากับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงร้องเรียนมาเพื่อขอให้ตีแผ่ความจริงให้กับสังคมได้รับรู้ว่านี่คือตำรวจของประชาชน

 

ล่าสุดวันนี้ (19 ก.ย.) ที่ สภ.เมืองระยอง นายเอฟและน.ส.เอ ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจนอกเครื่องแบบที่ล่อซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าผ่านทาง facebook

 

โดย น.ส.เอ (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังหวาดกลัวมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากออกมาขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนจนตกเป็นข่าว และยังได้ถูกเชิญออกจากงาน โดยบริษัทที่ทำงานอยู่ให้เหตุผลว่า ต้องการคนที่มีประสบการณ์ ไม่ใช่นักศึกษาจบใหม่ ณ ตอนนี้จึงเกิดความเดือดร้อนและหวาดกลัวมากขึ้นกว่าเดิม

 

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนัดมาเจรจา จึงเดินทางมาพร้อมกับ นายเอฟ (นามสมมุติ) และนายธีระพล ขุนหมื่นลายประดิษฐ์ นักกฎหมายด้านสิทธิมนุษยชน

 

นายธีระพล กล่าวว่า ได้รับข้อมูลจากผู้เสียหายผ่านทางโซเชียล จึงอาสาเข้ามาดูแล ซึ่งพบว่าผู้เสียหายยังอยู่ในความหวาดกลัวจากเหตุที่เกิดขึ้น และจากการสอบถามข้อมูลจากผู้เสียหาย ยืนยันได้เลยว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความผิดร้ายแรง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ขอเปิดเผยใด ๆ ทั้งสิ้น โดยขอทำการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อน

 

ธานนท์ ตรีพลอักษร สำนักข่าวเนชั่น จ.ระยอง รายงาน

 

 

logoline