svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พายุกระหน่ำ นทท. 6 ชีวิต ลงเรือตักปูแป้นถูกพัดจม ดับ 1 ราย สูญหาย 1 ราย

19 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

6 ชีวิต ลงเรือตักปูแป้น บริเวณแหลมประดู่ อ.แหลมสิงห์ ถูกพายุพัดกระหน่ำ ทำให้มีผู้สูญหาย 1 ราย เสียชีวิตอีก 1 ราย

ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา (18 ก.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูฯ จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีอุบัติเหตุเรือของนักท่องเที่ยวทั้งหมด 6 คน ลงไปตักปูแป้น และถูกพายุฝนตกหนัก ทำให้เรือจม ตอนนี้ยังไม่ทราบผู้บาดเจ็บ และสูญหาย โดยเหตุเกิดบริเวณใกล้เคียง สะพานวัดอารักขเทวดา แหลมประดู่ ตำบลบางกะไชย อำเภอแหลมสิงห์ หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันประสานนำเรือออกช่วยกันค้นหาทันที

 

พายุกระหน่ำ นทท. 6 ชีวิต ลงเรือตักปูแป้นถูกพัดจม ดับ 1 ราย สูญหาย  1 ราย

เบื้องต้นชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง สามารถให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุขึ้นมาได้ทั้งหมด 4 ราย หนึ่งในสี่มีเด็กชายอายุ 11 ขวบ รวมอยู่ด้วย ส่วนรายที่ 5 เป็นหญิงหมดสติ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการทำฟื้นคืนชีพ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหายภายในน้ำอีก 1 ราย ทราบเพียงตือ นายต่อ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 40 ปี โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน ได้ช่วยกันนำเรือออกค้นหา แต่ก็ต้องยุติลงในช่วงกลางดึก เนื่องจากมีพายุฝนตกลงมาอย่างแรง ประกอบกับกระแสน้ำเชี่ยวกราด จึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน จึงต้องยุติการค้นหาไว้ก่อน

 

พายุกระหน่ำ นทท. 6 ชีวิต ลงเรือตักปูแป้นถูกพัดจม ดับ 1 ราย สูญหาย  1 ราย

ทั้งนี้ จากการสอบถาม น.ส เกวลิน ชุนทอง อายุ 28 ปี ผู้ที่รอดชีวิต ทราบว่า ทั้งหมดที่ลงเรือเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี และได้ลงเรือ เพื่อที่จะออกไปตักปูแป้น โดยมากันทั้งหมด 6 คน รวมคนขับเรือ แยกเป็นชาย 4 คน และหญิงอีก 2 คน โดยคนขับเรือซึ่งเป็นคนในพื้นที่ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุรศักดิ์ เจริญสุข หรือโอม อายุ 38 ปี ส่วนเรือที่ใช้เป็นเรือมาส ติดตั้งเครื่องหางยาว ซึ่งขณะเกิดเหตุพายุฝน น้ำได้เข้าเรือ ตนเองจึงขยับถอยหลังไปด้านท้ายเรือ แล้วก็มีน้ำไหลเข้าจากช่วงท้าย จนทำให้เรือจม ตนเองรอดมาได้ เพราะเกาะเสื้อของคนขับเรือ

 

นอกจากนี้ยังมีชาย ที่อยู่ในเหตุการณ์อีกหนึ่งราย และรอดชีวิตมาได้ โดยขณะนี้ยังคงอยู่ในอาการตกใจ ซึ่งได้ได้เล่าเหตุการณ์สอดคล้องกันว่า ขณะเกิดเหตุมีพายุฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ทำให้น้ำเข้าเรือ จนทำให้เรือจม จากนั้นก็แยกกันเอาชีวิตรอดเป็นคู่

 

พายุกระหน่ำ นทท. 6 ชีวิต ลงเรือตักปูแป้นถูกพัดจม ดับ 1 ราย สูญหาย  1 ราย

 

ทางด้านคนขับเรือคือ นายสุรศักดิ์ เจริญสุข หรือโอม อายุ 38 ปี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุอยู่ในระหว่างวิ่งเรือกลับเข้าฝั่ง และเมื่อเรือวิ่งมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ มีลมพัดคลื่นน้ำเข้าเรือ โดยคนในเรือพยายามวิดน้ำออกนอกเรือ แต่น้ำก็ยังเข้าท้ายเรือ และขณะเกิดเหตุสามารถช่วยน้องสะใภ้ได้เพียงคนเดียว เพราะน้องชายบอกว่าให้ผมพาคนนี้ไป แล้วน้องก็ช่วยอีกคนไป แบ่งกันช่วยคนละคน เพราะช่วย 2 คนไม่ได้อยู่แล้ว ชูชีพก็ไม่ได้ใส่ ตักปูมาได้แค่ 3 ตัว คือเมื่อเห็นพายุมา ก็เลยรีบหันหัวเรือกลับ ตอนนั้นก่อนเรือจะจม ได้ร้องตะโกนให้คนช่วย พร้อมกับฉายไฟไปมา เพื่อให้เห็น

 

พายุกระหน่ำ นทท. 6 ชีวิต ลงเรือตักปูแป้นถูกพัดจม ดับ 1 ราย สูญหาย  1 ราย

 

logoline