svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผอ. ปฏิเสธข้อกล่าวหาฉกมือถือ นร.-แม่เด็กจี้สั่งย้าย หวั่นลูกถูกกลั่นแกล้ง

18 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.โรงเรียนดัง จ.บุรีรัมย์ ที่ถูกแจ้งความกล่าวหาฉกมือถือลูกศิษย์ ม.2 เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้วแต่ปฏิเสธไม่ได้ขโมยแค่ยึดไว้ ชิ่งหนีสื่อไม่ยอมให้สัมภาษณ์ ด้านแม่เด็กเรียกร้องให้ต้นสังกัดพิจารณาสั่งย้าย กลัวลูกไม่ได้รับความเป็นธรรม และกังวลจะถูกกลั่นแกล้ง

ความคืบหน้ากรณีที่ผู้ปกครองของ ด.ช.เอ (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดบุรีรัมย์ คาใจมือถือลูกหายในห้องเรียนจนไปแจ้งความ และใช้แอปฯค้นหา ปรากฏว่ามือถือไปโผล่ที่ “ผอ.รร.” ขณะที่ทางด้าน นร. เผยคลิปแฉซ้ำยึดของไม่ยอมคืน และยังเคยใช้ไม้ตีเด็กเลือดซึม

 

อ่านรายละเอียด “ผปค.” โวย “ผอ.” ฉกมือถือลูก แฉวีรกรรมซ้ำ ยึดของไม่คืน ตีเด็กเลือดซึม

 

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ (18 ก.ย.65) น.ส.เพ็ญ (นามสมมติ) ผอ.โรงเรียนมัธยม ที่ถูกนักเรียน ม.2 แจ้งความกล่าวหาว่าลักทรัพย์มือถือ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.หนองสองห้อง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา แต่ได้ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เจตนาจะลักขโมยเอามือถือของเด็กไป เป็นการยึดไว้เท่านั้น แต่จากพยานหลักฐานที่ปรากฎทั้งพิกัด จีพีเอส. และที่ ผอ.เป็นคนนำมือมาส่งให้ตำรวจเองนั้น ทางพนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหา "ลักทรัพย์" แต่ไม่ได้ควบคุมตัวเนื่องจากเป็นการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง

ผอ. ปฏิเสธข้อกล่าวหาฉกมือถือ นร.-แม่เด็กจี้สั่งย้าย หวั่นลูกถูกกลั่นแกล้ง

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนยังได้เรียกเด็กนักเรียนผู้เสียหาย พร้อมผู้ปกครองมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมทั้งให้เด็กชี้ยืนยันว่ามือถือที่มีการนำมาส่งให้ร้อยเวรฯ เป็นของตัวเองจริง จากนั้นก็จะได้ประสานทีมสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำเด็กผู้เสียหายตามขั้นตอนอีกครั้ง เนื่องจากยังเป็นเยาวชน จากนั้นก็จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อประกอบสำนวนคดีตามกระบวนการต่อไป

 

ขณะที่นางเดือนแม่ของนักเรียนผู้เสียหาย บอกว่า ตอนนี้รู้สึกไม่สบายใจกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และกลัวถูกชายจะถูกกลั่นแกล้งที่แจ้งความเอาผิด ผอ. จึงอยากให้ทางต้นสังกัดได้พิจารณาสั่งย้าย ผอ. เพื่อความเป็นธรรม และมองว่าการกระทำของ ผอ.ก็ไม่สมควรที่จะเป็นแบบอย่างให้กับเด็ก เป็นถึงผู้บริหารแต่กลับทำแบบนี้

 

ซึ่งแม่ก็ยังคาใจว่าหาก ผอ.ไม่ได้เจตนาจะเอามือถือของลูกชายไปจริงทำไม่แจ้งคนอื่นทราบ หรือเอามาคืนแต่แรก นี่ปล่อยผ่านไปถึง 3 วันจนมีการแจ้งความและพยายามใช้แอปค้นหาเอง

 

ส่วนที่ ผอ.ไปที่บ้านเมื่อวานนี้ก็พยายามจะไปขอเคลียร์และขอโทษ โดยอ้างว่าไม่ได้เจตนาจะมือถือของลูกชายไป แต่ตนก็บอกว่าเรื่องมันถึงตำรวจแล้วก็ต้องว่าไปตามขั้นตอน ส่วนพ่อแม่กลัวว่าลูกจะเครียดจึงคอยให้กำลังใจลูกตลอด

ผอ. ปฏิเสธข้อกล่าวหาฉกมือถือ นร.-แม่เด็กจี้สั่งย้าย หวั่นลูกถูกกลั่นแกล้ง ภาพ-ข่าว: สุรชัย พิรักษา จ.บุรีรัมย์

logoline