svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โผล่อีกแล้ว แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างสรรพากร หลอกครูโหลดแอพดูดเงินกว่า 2 ล.

16 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โผล่อีกแล้ว แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นสรรพากร คราวนี้หลอกครูหญิงที่ยโสธร ส่งลิงค์ให้โหลดแอพฯ ก่อดูดเงินในบัญชีธนาคาร สูญกว่า 2 ล้านบาท ทั้งบัญชีเหลือเศษ 6 บาท

เกิดเหตุแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นสรรพากร หลอกให้เหยื่ออาละวาดดาวน์โหลดแอพฯ และกดลิงค์เพื่อดูดเงินในบัญชีอีกแล้ว คราวนี้เกิดขึ้นที่ อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร โดยวันนี้ (16 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายฉลอง จำลองโพธิ์ อายุ 43 ว่า นางรัชดา จำลองโพธิ์ อายุ 43 ปี ที่มีอาชีพเป็นครู เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีโทรศัพท์หมายเลข 0944681524 โทรเข้ามาที่โทรศัพท์ภรรยาของตน 

 

ปลายสายเป็นเสียงผู้ชาย พูดสำเนียงภาษากลางบอกว่า โทรมาจากกรมสรรพากร อ้างว่า ภรรยาตนเปิดร้านขายของ แต่ยังไม่ได้แจ้งยกเลิกกับสรรพากร ซึ่งภรรยาของตนก็แจ้งกลับไปว่า ได้ยกเลิกกับ อบต.หนองแหน ในพื้นที่แล้ว แต่ชายคนดังกล่าวบอกว่า ยังไม่ได้ยกเลิกการค้าขายกับสรรพากร และบอกให้ดาวน์โหลดแอพฯ กรมสรรพากร และได้ส่งลิ้งค์เพื่อให้ดาวน์โหลดแอพฯ ดังกล่าวมา  

 

นายฉลอง จำลองโพธิ์ อายุ 43 สามีผู้เสียหาย
 

ภรรยาตนจึงได้กดเข้าไปดาวน์โหลด หลังจากดาวน์โหลดก็ยังคงคุยต่อกับชายคนดังกล่าวประมาณ 7 นาที แต่ปรากฏว่า จู่ ๆ เงินในบัญชีของภรรยาตน ที่ผูกบัญชีไว้กับแอปกรุงไทยเน็ค 2 บัญชีถูกโอนออก 3 ครั้ง หมดเกลี้ยง  คือ ธนาคารกรุงไทย สาขากุดชุม ซึ่งเป็นบัญชีเงินเดือน ถูกถอนออกไป ในเวลา 12.30 น. จำนวน 22,210 บาท และต่อมาเงินในบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาโลตัส ยโสธร ซึ่งเป็นบัญชีเงินเก็บ ได้ถูกถอนออกไป ในเวลา 12.35 น. จำนวน 477,790 บาท และเวลา 12.37 น. จำนวน 1,534,900 นาท รวมเป็นเงิน 2,034,900 บาท เหลือติดบัญชี 6 บาท

 

โผล่อีกแล้ว แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างสรรพากร หลอกครูโหลดแอพดูดเงินกว่า 2 ล.
 

จากนั้นภรรยาตนจึงรู้ว่าถูกหลอก จึงได้รีบไปแจ้งความที่ สภ.คำผักกูด และได้นำหนังสือโรงพัก ไปยื่นให้กับธนาคาร กรุงเทพ สาขา ยโสธร ซึ่งมีเลขหมายบัญชีปลายทางที่โอนไปได้รับทราบ เพื่ออายัดเงินในบัญชีไว้ แต่ปรากฏว่า ธนาคารดังกล่าว ไม่ดำเนินการตามที่ตนได้ร้องขอ จนขณะนี้ต้องการรายละเอียดบัญชีให้กับพนักงานสอบสวน ก็ยังไม่ได้ จึงได้มาร้องสื่อให้ช่วยในเหตุการณ์ดังกล่าว และหวังว่า จะสามารถติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้เร็วที่สุด

 

โผล่อีกแล้ว แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างสรรพากร หลอกครูโหลดแอพดูดเงินกว่า 2 ล.

โผล่อีกแล้ว แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างสรรพากร หลอกครูโหลดแอพดูดเงินกว่า 2 ล.

logoline