svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือนภัยงูหนีน้ำท่วมฉกหญิงกัมพูชา ระหว่างเดินลุยน้ำเข้าบ้าน (มีคลิป)

15 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือนภัยระวังงูหนีน้ำท่วมทำอันตราย หญิงกัมพูชาเดินกลับบ้าน ในซอยมืดและข้างทางรกร้าง ถกขากางเกงลุยน้ำ จู่ๆ รู้สึกมีอะไรกัดที่ข้อเท้า พบเป็นงูเลื้อยหนีอย่างรวดเร็ว

สมุทรปราการ - 15 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 14 กันยายน ศูนย์กู้ชีพปราการได้รับแจ้งจากสายด่วน 1669 ว่ามีคนถูกงูกัด ขอความช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดบริเวณปากซอยพูลเจริญ 3 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบ

 

เตือนภัยงูหนีน้ำท่วมฉกหญิงกัมพูชา ระหว่างเดินลุยน้ำเข้าบ้าน (มีคลิป)

ในจุดที่ได้รับแจ้งพบกับ นางสาวเนือน เจียน อายุ 37 ปี หญิงชาวกัมพูชา นั่งเอาเชือกกล้วยมัดข้อเท้ารอความช่วยเหลืออยู่บริเวณหน้าร้านขายของชำ พบรอยเขี้ยวงูบริเวณใต้ตาตุ่มเท้าขวา เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะส่งตัวไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลบางพลี จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบยังไม่พบตัวงู คาดว่าน่าจะหลบหนีไปแล้ว ในบริเวณดังกล่าวยังพบว่ามีหญ้าขึ้นรกข้างกำแพง และมีน้ำท่วมขังบริเวณหน้าห้องพักของผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

เตือนภัยงูหนีน้ำท่วมฉกหญิงกัมพูชา ระหว่างเดินลุยน้ำเข้าบ้าน (มีคลิป)

นางสาวเนือน บอกว่า ตนเองและสามีหลังเลิกงานพากันเดินเลาะริมถนนเพื่อจะกลับห้องพัก โดยถลกขากางเกงขึ้น เตรียมเดินลุยน้ำท่วมขังระหว่างทางกลับห้องพัก ซึ่งเป็นที่มืดมีหญ้าขึ้นรกร้าง ไม่คาดคิดว่าจะมีงูซ่อนตัวอยู่ อยู่ๆ คล้ายมีตัวอะไรกัดที่ข้อเท้าข้างขวา พอหันไปมองก็พบว่ามีงูเลื้อยหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ทราบว่าเป็นงูอะไร จากนั้นไม่ถึงนาทีก็เริ่มรู้สึกปวดและแสบร้อน สามีจึงรีบหาเชือกมามัดเหนือบาดแผลและประคองมาขอความช่วยเหลือที่ร้านค้าข้างทาง คาดว่าจะเป็นงูที่หนีน้ำท่วมขังในพื้นที่มาซ่อนตัวริมทาง จังหวะเดินผ่านงูอาจตกใจหรืออาจจะมองไม่เห็นตัวงูเพราะทางมืดจึงถูกแว้งกัดดังกล่าว

 

สุธินันท์ คงสินธ์ รายงานจากจ.สมุทรปราการ

 

เตือนภัย ระวังงูหนีน้ำท่วม ทำอันตราย

บริเวณที่งูฉก

สภาพน้ำท่วมภายในซอย

logoline