svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชวนเที่ยววันหยุด เปิดแล้วสกายวอล์คกาญจนบุรี วันนี้เปิดให้ นทท. ขึ้นชมฟรี

11 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชวนเที่ยววันหยุด เปิดแล้วสกายวอล์คกาญจนบุรี และถนนคนเดินสองแคว แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี วันนี้เปิดให้ นทท. ขึ้นชมฟรี

วันหยุดวันอาทิตย์นี้ หากใครที่ยังคงนึกไม่ออก หรือไม่มีแพลนว่า จะไปท่องเที่ยวที่สถานที่ใด วันนี้ (11 ก.ย.) เนชั่น ออนไลน์ มีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่มาขอเสนอ นั่นคือ "สกายวอล์คกาญจนบุรี" ที่ช่วงค่ำวานนี้ (10 ก.ย.) ได้ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ มี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดสกายวอล์คกาญจนบุรี  และถนนคนเดินสองแคว แหล่งท่องเที่ยวและจุดเช็กอินแห่งใหม่ ของจังหวัดกาญจนบุรี บริเวณถนนสองแควริมน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
 

 

"สกายวอล์คกาญจนบุรี"  แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

พิธีเปิดอย่างเป็นทางการ "สกายวอล์คกาญจนบุรี"

โดยเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี (PRD_KAN) แจ้งประชาสัมพันธ์ระบุว่า 


Skywalk กาญจนบุรี เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย. 65 เป็นต้นไป (จำกัดจำนวนรอบละ 100 - 120 ท่าน) Walk in เข้าชมได้ โดยในวันจันทร์ - ศุกร์  :  เปิดบริการรอบเวลา 9.00 - 10.00 น.  / 10.00 - 11.00 น. / 11.00 - 12.00 น. / 15.00 - 16.00 น. / 16.00 - 17.00 น. และ 17.00 - 18.00 น.  (เว้นให้บริการช่วงเวลา 12.00 - 15.00 น.)

 

ส่วน วันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ : เปิดบริการตั้งแต่เวลา 9.00 - 18.00 น. (รอบละ 1 ชั่วโมง ตลอดทั้งวัน) **ทั้งนี้ ค่าเข้าชมฟรี  มีค่าใช้จ่ายค่ารองเท้าขึ้นชม ราคา 60 บาท โดยหลังชมเสร็จรองเท้าดังกล่าวประชาชนสามารถนำกลับบ้านได้เลย (กำหนดเวลาเข้าชมอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม)
 

 

ชวนเที่ยววันหยุด เปิดแล้วสกายวอล์คกาญจนบุรี วันนี้เปิดให้ นทท. ขึ้นชมฟรี

ชวนเที่ยววันหยุด เปิดแล้วสกายวอล์คกาญจนบุรี วันนี้เปิดให้ นทท. ขึ้นชมฟรี

 

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวสกายวอล์ค และถนนคนเดินสองแควแห่งนี้ เกิดจากโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาเมืองเก่ากาญจนบุรีและสองฝั่งแม่น้ำแควน้อย” ที่จังหวัดกาญจนบุรีได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาแพรุกล้ำบริเวณแม่น้ำแควใหญ่และแม่น้ำแควน้อย รวมทั้งทางภาคเอกชน ได้เสนอขอรับการสนับสนุนในการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสองฝั่งแม่น้ำแควน้อย พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว จากคณะรัฐมนตรี

 

โดยได้จัดสร้างจุดชมวิว Sky Walk บริเวณริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ตลอดจนจัดระเบียบและปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่ริมฝั่งถนนแม่น้ำแคว จัดทำเป็น Walking Street สวนสาธารณะ ลานกิจกรรม ให้เป็นพื้นที่สาธารณะของชาวเมืองกาญจนบุรี เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวในตัวเมือง กระตุ้นเศรษฐกิจ ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

เมื่อดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จก็ได้ส่งมอบให้ทางสำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรีดำเนินการเปิดให้บริการประชาชนเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในตัวเมืองกาญจนบุรี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดกาญจนบุรีต่อไป

 

ทั้งนี้ นอกจากจะมีสกายวอล์คกาญจนบุรีเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว เทศบาลเมืองกาญจนบุรียังได้จัดให้มีถนนคนเดินสองแคว ตั้งอยู่บนถนนด้านหน้าสกายวอล์ค เพื่อให้บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ได้นำสินค้ามาขายให้กับนักท่องเที่ยว ถือเป็นการสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่ง โดยถนนคนเดินสองแควนี้ จะเปิดให้บริการทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.00 - 22.00 น.

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อครั้งทดลองเที่ยวชมสกายวอล์คกาญจนบุรี

ชวนเที่ยววันหยุด เปิดแล้วสกายวอล์คกาญจนบุรี วันนี้เปิดให้ นทท. ขึ้นชมฟรี

ชวนเที่ยววันหยุด เปิดแล้วสกายวอล์คกาญจนบุรี วันนี้เปิดให้ นทท. ขึ้นชมฟรี

logoline