svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระยองป่วน! ระดมกำลังจากจว.ใกล้เคียง เร่ง อพยพปชช.ออกจากพื้นที่ ต.บ้านนา

08 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยองป่วน! ระดมกำลังเจ้าหน้าที่จังหวัดใกล้เคียง เร่ง อพยพประชาชนออกจากพื้นที่ ต.บ้านนา อ.แกลง ไปยังจุดที่ปลอดภัยโดยด่วน เนื่องจากน้ำท่วมสูงขั้นวิกฤต ระบุ 17 ตำบลจมน้ำ ขณะที่แขวงการทางเข้าสำรวจถนนเสียหาย

ระยอง - 8 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรายงานว่า มีคำสั่งให้เร่งอพยพชาวบ้าน ต.บ้านนา อ.แกลง ไปยังจุดที่ปลอดภัยโดยด่วน เนื่องจากน้ำท่วมสูงขั้นวิกฤต และยังสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนของ จ.ระยอง ได้ระดมกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทั้งของระยองและจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาช่วยเหลือ เร่งใช้เรือท้องแบนหลายลำเข้าไปอพยพชาวบ้าน ผู้ป่วยติดเตียง คนแก่ เด็ก รวมถึงสัตว์เลี้ยง ออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย

 

น.ส.กานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้ ได้บริหารจัดการน้ำ โดยเน้นที่ความเดือดร้อนของชาวบ้านเป็นอันดับแรก  ทั้งเรื่องการขนย้ายช่วยคนออกมานอกพื้นที่  รวมถึงเรื่องอาหารเครื่องดื่ม  ส่วนมวลน้ำที่กำลังไหลหลากเข้าสู่พื้นที่ของอำเภอแกลงนั้นมาจากหลายพื้นที่  ทั้งจากจังหวัดชลบุรี และอำเภอวังจันทร์ อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง ไหลมาสู่ในพื้นที่อำเภอแกลง ที่เป็นเหมือนพื้นที่รองรับน้ำจำนวนมากก่อนไหลลงสู่ทะเล ทำให้อำเภอแกลงมีน้ำท่วมในหลายจุด

 

เร่งอพยพประชาชน ต.บ้านนา อ.แกลง น้ำท่วมสูงเข้าขั้นวิกฤต

ระยองป่วน! ระดมกำลังจากจว.ใกล้เคียง เร่ง อพยพปชช.ออกจากพื้นที่ ต.บ้านนา

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดระยอง ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายบนถนนสายสุขุมวิท บริเวณแยกปากทางแกลง-กะเฉด ขาเข้าเมืองระยอง พบว่าพื้นผิวจราจรที่เป็นยางมะตอยหลุดออกมาเป็นแผ่น หลังถูกน้ำท่วมหนักเมื่อวาน( 7 ก.ย.) ที่ผ่านมา รถไม่สามารถผ่านได้  เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรจุดดังกล่าว แล้วเบี่ยงไปใช้ถนนอีกฝั่งโดยวิ่งสวนเลนกัน พร้อมกับเร่งซ่อมแซมเพื่อให้สามารถกลับเปิดใช้ได้เร็วที่สุด  ส่วนถนนสายอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบ เจ้าหน้าที่ได้เร่งสำรวจความเสียหาย และซ่อมแซมเช่นเดียวกัน 

 

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่อื่น ๆ ของจังหวัดระยอง  ขณะนี้น้ำเริ่มลดลงแล้ว สำหรับภาพรวมของ จ.ระยอง ในจุดที่น้ำป่าไหลหลากก่อนหน้านี้ คือที่ ต.สำนักทอง ต.กะเฉด ต.เพ อ.เมืองระยอง น้ำเริ่มลดระดับ โดยมวลน้ำไหลไปที่ ต.บ้านนา อ.แกลง จึงเป็นพื้นที่หนักสุดในตอนนี้

เร่งอพยพประชาชน ต.บ้านนา อ.แกลง

 

แต่ก็ยังไว้วางใจไม่ได้  เนื่องจากขณะนี้ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังแจ้งเตือนประชาชนอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลเนินพระ และตำบลทับมา บ้านเรือนที่อยู่ริมสองฝั่งคลองทับมา ต้องขนของขึ้นที่สูง ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งวางกระสอบทรายเสริมคันกั้นน้ำเพิ่ม  เนื่องจากปริมาณน้ำในคลองทับมาสูงขึ้นต่อเนื่อง และฝนยังคงตกสลับหนักเบาครอบคลุมทั้งจังหวัด

 

ทั้งนี้ ปภ.ระยอง สรุปภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดระยอง พบว่ามีพื้นที่ถูกน้ำท่วม จำนวน 17 ตำบล 83 หมู่บ้าน 38 ชุมชน

 

ธานนท์ ตรีพลอักษร ,อัจฉรา-ภัทราพร วิเศษศรี สำนักข่าวเนชั่น จ.ระยอง รายงาน

 

ประชาชน ต. บ้านนา หนีน้ำท่วม

 

ถนนหลายสาย จ.ระยองเสียหายจากฝนตกหนักต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่แขวงการทางระยองเข้าสำรวจความเสียหายเส้นทางต่างๆใน จ. ระยอง

logoline