svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“น้องฟิล์ม” สิงร่างทรงบอกลาช้างคู่ใจ พ่อแม่รับยังทำใจไม่ได้ (มีคลิป)

06 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“น้องฟิล์ม” สิงร่างทรงบอกลาช้างคู่ใจ ครอบครัวสุดเศร้านำ “พังสุพรรษา” ร่วมขบวนแห่ศพและส่งวิญญาณ รับยังทำใจไม่ได้

ครอบครัวญาติพี่น้องของ น.ส.นิชาดา ศาลางาม หรือ น้องฟิล์ม อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 หลังเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวในป่าหลังโรงเรียน ได้นำช้างที่เลี้ยงไว้จำนวน 8 เชือก รวมถึง “พังสุพรรษา” ซึ่งเป็นช้างคู่ซี้แสนรัก มาร่วมขบวนแห่ศพน้องฟิล์มจากที่บ้านไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่สำนักสงฆ์หนองพะยอม ทั้งนี้ทางโรงเรียนสตึกยังได้นำวงโยธวาทิตของโรงเรียนมาร่วมบรรเลง ช่วงที่มีการเคลื่อนศพน้องไปที่วัดด้วย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะแม่ของน้องร้องไห้ตลอดทาง เพราะยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รัก

“น้องฟิล์ม” สิงร่างทรงบอกลาช้างคู่ใจ พ่อแม่รับยังทำใจไม่ได้ (มีคลิป) “น้องฟิล์ม” สิงร่างทรงบอกลาช้างคู่ใจ พ่อแม่รับยังทำใจไม่ได้ (มีคลิป) “น้องฟิล์ม” สิงร่างทรงบอกลาช้างคู่ใจ พ่อแม่รับยังทำใจไม่ได้ (มีคลิป)

 

ทันทีที่เคลื่อนศพไปถึงวัด ได้เวียนศพรอบเมรุ 3 รอบ ก่อนเคลื่อนศพขึ้นไปตั้งบนเมรุ ซึ่งขณะเคลื่อนโลงศพ วิญญาณน้องฟิล์มได้มาเข้าสิงร่างทรงโผเข้ากอดบอกลาพ่อแม่ น้องชาย เพื่อนๆ และพังสุพรรษา โดยผู้เป็นพ่อยังได้นำ "พังสุพรรษา" ไปบอกลาน้องฟิล์มบริเวณหน้าเมรุ ซึ่ง "พังสุพรรษา" ได้ส่งเสียงบอกลา จากนั้นได้ทำพิธีสวดมาติกา-บังสุกุล ก่อนร่วมวางดอกไม้จันทน์แสดงความอาลัยน้องฟิล์มเป็นครั้งสุดท้าย
“น้องฟิล์ม” สิงร่างทรงบอกลาช้างคู่ใจ พ่อแม่รับยังทำใจไม่ได้ (มีคลิป) “น้องฟิล์ม” สิงร่างทรงบอกลาช้างคู่ใจ พ่อแม่รับยังทำใจไม่ได้ (มีคลิป)
“น้องฟิล์ม” สิงร่างทรงบอกลาช้างคู่ใจ พ่อแม่รับยังทำใจไม่ได้ (มีคลิป)
 

นายนิรุส ศาลางาม พ่อน้องฟิล์ม เล่าว่า วันนี้น้องฟิล์มได้มาเข้าสิงร่างทรงบอกลาพ่อแม่ น้องชาย เพราะฟิล์มเป็นห่วงน้องชาย อยากให้น้องชายช่วยดูแลช้างโดยเฉพาะพังสุพรรษา ซึ่งพ่อรับปากว่าจะดูแลเป็นอย่างดี ทั้งนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียน้องฟิล์มไป แต่น้องจะอยู่ในใจทุกคนเสมอ ตนรู้สึกตื้นตันที่มีคนรักเอ็นดูน้องและมาร่วมอาลัยน้องจำนวนมาก

“น้องฟิล์ม” สิงร่างทรงบอกลาช้างคู่ใจ พ่อแม่รับยังทำใจไม่ได้ (มีคลิป)

น.ส.นริศรา น้อยถนอม หรือ น้องนิว เพื่อนสนิทน้องฟิล์มซึ่งเรียนด้วยกันมาตั้งแต่อนุบาล เปิดเผยว่า ฟิล์มเป็นคนนิสัยดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น ส่วนกรณีที่วิญญาณของฟิล์มมาสิงร่างทรงเพื่อบอกลา เชื่อว่าเป็นฟิล์มจริงๆ ตนรับรู้ได้ ซึ่งฟิล์มมาบอกว่าให้ช่วยฝากดูแลช้างสุพรรษา ตนก็รับปากจะแวะไปเยี่ยมเยียน โดยขอให้เพื่อนไปสู่สุคติอยู่ในภพภูมิที่ดี

“น้องฟิล์ม” สิงร่างทรงบอกลาช้างคู่ใจ พ่อแม่รับยังทำใจไม่ได้ (มีคลิป)

logoline